Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui.
2. Kĩ năng:
- Đáp lời phủ định, lắng nghe, kể chuyện
3.Thái độ: yêu thích môn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 24: Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 24
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Đáp lời phủ định. Nghe và trả lời cõu hỏi
Ngày dạy: Thứ sáu , / / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản.
- Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui.
2. Kĩ năng:
- Đỏp lời phủ định, lắng nghe, kể chuyện
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học
- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3-4p
6p
10p
15p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) GTB:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Đọc lời các nhân vật trong tranh
* BT2: Nói lời đáp.
* Bài tập 3: Nghe kể chuyện và TLCH
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 49
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
?Lời nói của cô gáI là lời khẳng định hay phủ định?
? Đáp lại lời cô tn?
- Yêu cầu hs thể hiện lại các tình huống theo N2
? Lưu ý gì khi đáp lại lời phủ định?
-> KL: Nhiều cách đáp...
- GV kể toàn bộ câu chuyện (1,2 lần)
- Yêu cầu hs nhớ lại nội dung câu chuyện và hỏi đáp N2
? Câu chuyện vui ở điểm nào?
-> Lưu ý giọng kể: hài hước...
- GV nhận xét tiết học
- DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; tập kể lại câu chuyện.
- 2 hs lên bảng – Nx
- 1HS đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật.
- TL
- TL
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 hs đọc các tình huống
- 2 hs hội thoại mẫu câu a
- Trao đổi N2
- 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác.
- TL (thái độ lịch sự, nhã nhặn, phù hợp trong từng tình huống..)
- Đọc yêu cầu
- Quan sát + nêu nội dung tranh
- 2,3 hs đọc câu hỏi gợi ý
- Theo dõi + 1,2 hs kể lại
- Làm việc N2
- 4,5 cập hs hỏi đáp – Nx
- TL
- 1 HS kể tốt kể lại
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 24.doc