Tiết 5: Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài
Luyện tập về mục lục sách
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài
- Biết soạn 1 mục lục đơn giản
2. Kĩ năng :
- Nói thành câu. Tổ chức câu thành bài và dựa vào nội dung để đặt tên cho câu chuyện. Viết mục lục đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn học. Có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công.
* GD KNS: KN giao tiếp, hợp tác, tư duy sáng tạo và tìm kiếm thông tin.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 5: Trả lời câu hỏi – Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 5
GV: Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn Tiếng Việt - Tập Làm Văn
Tiờ́t 5: Trả lời cõu hỏi – Đặt tờn cho bài
Luyợ̀n tọ̃p vờ̀ mục lục sách
Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài
- Biết soạn 1 mục lục đơn giản
2. Kĩ năng :
- Núi thành cõu. Tổ chức cõu thành bài và dựa vào nội dung để đặt tờn cho cõu chuyện. Viết mục lục đơn giản.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. Cú ý thức giữ gìn và bảo vệ của công.
* GD KNS: KN giao tiếp, hợp tỏc, tư duy sỏng tạo và tỡm kiếm thụng tin.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: Tranh minh họa BT1/SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
12p
4p
14p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn làm bài tập
* BT1: Dựa vào tranh, TLCH
* BT2: Đặt tên cho câu chuyện
* BT3: Đọc Mục lục các bài ở tuần 6 -> Viết tên các bài đó.
3. Củng cố, dặn dò:
- Đưa tình huống yêu cầu hs nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- Yêu cầu hs chữa bài 4/38
- GV nhận xét, đánh giá.
- Nêu mục đích yêu cầu
- Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh.
- Yêu cầu hs đọc lời thoại và các câu hỏi.
- Yêu cầu hs hỏi đáp N2.
* Lưu ý: không nhất thiết phải nói chính xác từng chữ lời các nvật; có thể đặt tên cho nvật.
- Yêu cầu hs dựa vào tranh + câu hỏi gợi ý kể lại câu chuyện.
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Yêu cầu hs đặt tên cho câu chuyện vừa kể.
(Lưu ý: bám sát nội dung)
- Chốt các tên hợp lí
VD: Không vẽ lên tường; Bức vẽ làm hỏng tường; Bảo vệ của công; Đẹp mà không đẹp
- Yêu cầu hs mở Mục lục sách/ 155 + đọc mục lục tuần 6.
(Lưu ý lại cách đọc ML)
- Yêu cầu hs đọc các bài TĐ có trong tuần 6.
- Yêu cầu hs viết tên các bài TĐ đó vào vở.
(Tên bài - Trang)
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS có ý thức bảo vệ, giữ gìn của công; thực hành tra mục lục sách khi đọc truyện, xem sách.
- 2 cặp HS lên bảng.
- 1 hs lên bảng
- Lớp nhận xét.
- Đọc yêu cầu
- Quan sát tranh + TL
- 2 hs đọc.
- Làm việc N2
- 4 nhóm hs hỏi đáp - Nx
- 2,3 hs kể.
- TL.
- Suy nghĩ + Nêu ý kiến
- 1HS đọc yêu cầu .
- 2,3 hs đọc
- 2,3 hs đọc.
- Viết vở + 2 hs viết bảng nhóm -> Trbày - Nxét.
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TLV T 5.doc