Bài tập 1: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N<=100) và dãy A gồm N số nguyên A1, A2, AN. Tìm và in ra màn hình các phần tử chia hết cho 3?
* Chương trình
Var A: array[1.100] of integer;
n, i: integer;
Begin
Writeln('nhap vao n');
Readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Writeln('nhap vao phan tu thu ', i);
Readln(A[i]);
End;
Writeln(‘Cac so chia het cho 3 la:’)
For i:=1 to n do
If A[i] mod 3=0 then
Write(a[i]);
Readln;
End.
3 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 11 tiết 23, 24: Bài tập và thực hành 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 3, 4 Ngày soạn: 17/12/2018
Tiết: 23, 24 Ngày dạy: 7/1/2019 - 20/01/2019
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 3
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Biết các thao tác nhập xuất mảng một chiều, chạy thử một số chương trình có sẵn.
Giải được một số bài toán tính toán đơn giản.
2. Về kĩ năng
Thực hiện đúng các thao tác từ khai báo đến nhập xuất mảng một chiều.
3. Về thái độ
Thái độ nghiêm túc trong học tập.
4. Năng lực hướng tới:
Giải quyết vấn đề, sử dụng công nghệ thông tin giải các bài toán đơn giản.
II. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Tiến trình bài học
3.1. Hoạt động khởi động.
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức của bài 11 và có nhu cầu tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh trả lời được các câu hỏi của trò chơi ô chữ và mong muốn tìm hiểu các nội dung bài tập và thực hành 3.
Nội dung hoạt động
- GV: Nhận xét, cho điểm các nhóm trả lời đúng.
- GV: Dẫn dắt vào bài tập và thực hành 3.
- HS: Lắng nghe, ghi nhớ.
3.2.Hình thành kiến thức
3.3. Hoạt động luyện tập, vận dụng:
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh giải được các bài toán về kiểu mảng
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Làm việc nhóm trên máy tính.
(4) Phương tiện dạy học: SGK, Projector, máy tính.
(5) Kết quả: Học sinh chạy và sửa lỗi được các chương trình về kiểu mảng
Nội dung hoạt động
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Nội dung
- Chiếu lại bài tập 1 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
(?) Nhắc lại các bước giải bài toán trên máy tính.
- Nhắc học sinh thực hiện đúng các bước (gõ, lưu, sửa, lưu, chạy).
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Chiếu lại bài tập 2 và yêu cầu học sinh gõ vào máy tính.
- Quan sát HS viết chương trình và giải đáp một số thắc mắc của HS.
- Cộng điểm cho các nhóm làm nhanh và có các câu hỏi hay.
- Tóm tắt nội dung tiết học.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Gợi nhớ và trả lời.
- Lắng nghe và thực hiện thao tác.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Quan sát, gõ chương trình vào máy tính.
- Viết chương trình và gửi những thắc mắc đến GV.
- Lắng nghe, ghi chú.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Bài tập 1: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N<=100) và dãy A gồm N số nguyên A1, A2, AN. Tìm và in ra màn hình các phần tử chia hết cho 3?
* Chương trình
Var A: array[1..100] of integer;
n, i: integer;
Begin
Writeln('nhap vao n');
Readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Writeln('nhap vao phan tu thu ', i);
Readln(A[i]);
End;
Writeln(‘Cac so chia het cho 3 la:’)
For i:=1 to n do
If A[i] mod 3=0 then
Write(a[i]);
Readln;
End.
Bài tập 2: Viết chương trình nhập từ bàn phím số nguyên dương N (N<=100) và dãy A gồm N số nguyên A1, A2, AN. Tìm và in ra màn hình các phần tử dương chẵn.
* Chương trình
Var A: array[1..100] of integer;
n, i: integer;
Begin
Writeln('nhap vao n');
Readln(n);
For i:=1 to n do
Begin
Writeln('nhap vao phan tu thu ', i);
Readln(A[i]);
End;
Writeln(‘Cac pt duong chan:’)
For i:=1 to n do
If (A[i] >0) and (A[i] mod 2 = 0) then
Write(a[i], ‘ ’);
Readln;
End.
3.4 Hoạt động tìm tòi mở rộng:
(1) Mục tiêu: Giúp học sinh có nhu cầu mở rộng thêm kiến thức của mình.
(2) Phương pháp/kĩ thuật dạy học: làm việc cá nhân, nhóm.
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Ngoài lớp học
(4) Phương tiện dạy học:SGK, Projector, máy tính.
(5) Học sinh biết cách mở rộng các kiến thức của mình thông qua bài tập cụ thể.
Nội dung hoạt động
Viết chương trình nhập dãy N số nguyên (N<=200). Tính và in ra tổng các số dương.
DUYỆT CỦA BGH GIÁO VIÊN SOẠN
Lê Thị Lịnh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai tap va thuc hanh 3_12531888.doc