T gọi H đọc viết các từ ứng dụng, và câu ứng dụng của bài trước
T nhận xt, tuyên dương
*PP trực quan gợi mở, hỏi đáp
T giới thiệu bi mới
T viết ln bảng: Bi ơn
T gọi H đọc bi
T theo di chỉnh sữa
T đọc H chỉ
T y/ c H chỉ âm và đọc vần
T chỉnh sữa gip H TTC đọc đúng
T y / c H ghp m cột dọc với m ở cc dịng ngang
T theo di chỉnh sửa cch đọc vần cho H
20 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Nhà An cú tất cả la.
Viết phộp tớnh: 5 + 4 = 9 (con gà)
Viết đỏp số: Đỏp số: 9 con gà.
-Chỉ vào từng phần của bài giải, nờu lại để nhấn mạnh.
-Khi giải bài toỏn ta viết bài giải như sau:Viết “bài giải”;viết cõu lời giảI;Viết phộp tớnh;Viết đỏp số.
*Trũ chơi giữa tiết:
Bài 1: Hướng dẫn học sinh tự nờu bài toỏn, viết số thớch hợp vào phần túm tắt. Dựa vào túm tắt để nờu cỏc cõu trả lời cho cỏc cõu hỏi.
-Dựa vào bài giải sẵn để viết tiếp cỏc phần cũn thiếu ;đọc toàn bộ bài giải.
Bài 2: Làm theo nhúm
Mỗi nhúm lờn trỡnh bày cỏch giải
Hỏi: Bài toỏn cho biết gỡ?
Hỏi: Bài toỏn hỏi gỡ?
-Bài giải.
Bài 3: Thi làm toỏn nhanh
Cho cả lớp giải vào SGK,
GV nhận xột, sửa bài, cho cả lớp đổi vở .
- Quan sỏt bài toỏn nờu cõu hỏi
học sinh xem tranh trong sỏch giỏo khoa rồi đọc bài toỏn.
Nhà An cú 5 con gà. Mẹ mua thờm 4 con Nhà An cú tất cả mấy con gà?
Vài em nờu lại túm tắt.
Làm phộp tớnh cộng. Lấy 5 cộng 4 bằng 9. Như vậy
nhà An cú 9 con gà.
Vài em nờu cõu trả lời trờn
-Học sinh đọc lại bài giải vài lượt.
Vài em đọc lại bài giải.
Hỏt mỳa.
An cú 4 quả búng. Bỡnh cú 3 quả búng.
Cả 2 bạn cú tất cả bao nhiờu quả búng?
Cả 2 bạn cú:4 + 3 = 7 (quả búng)
Đỏp số: 7 quả búng.
Cú 6 bạn. Thờm 3 bạn.
Cú tất cả mấy bạn?
Cả tổ cú tất cả là:
6 + 3 = 9 (bạn)
Đỏp số: 9 bạn.
Dưới ao cú 5 con vịt. Trờn bờ cú 4 con vịt.
Cú tất cả mấy con vịt?
ễN LUYỆNTVIỆT: LUYỆN ĐỌC ễN TẬP
- H đọc được một cỏch chắc chắn cỏc vần được kết thỳc bằng õm p.
- Đọc đỳng cỏc từ ngữ và cõu ứng dụng trong bài trờn .
- Rốn kỹ năng đọc trơn, đọc đỳng cho H TTC
-Giỳp H NK đọc đỳng cỏc tiếng,từ, và cỏc cõu ứng dụng cú cỏc vần đó học trong văn bản mới
II/ Chuẩn bị: Bảng ụn , phiếu.
III/ Cỏc hoạt động dạy học:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Giới thiệu bài (1-2')
2. Luyện đọc bài ụn
(12-15')
3.Thi đọc tiếng, từ mới cú vần được kết thỳc bằng õm p,
(12-15')
4. Củng cố
dặn dũ (3’)
T giới thiệu bài ụn luyện
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
*T HDH đọc vần, tiếng,từ ứng dụng
T gọi H đọc cỏc vần đó học trong bài
T theo dừi chỉnh sửa
T chỉ khụng theo thứ tự (gọi H TTC đọc
T giỳp H đọc đỳng, đọc trơn
*T HD H đọc cõu ứng dụng
T tổ chức H luyện đọc theo nhúm
T giỳp H TTC đọc đỳng
T gọi H đọc(T chỉ)
* T HDH đọc toàn bài trong SGK
T theo dừi chỉnh sửa.
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: Nhúm, cỏ nhõn, lớp
T HDH tỡm vần , tiếng,từ mới cú vần vừa học
T giỳp H TTC tỡm được tiếng, từ mới cú vần iờp, ươp.
T gọi H trỡnh bày
T ghi bảng cỏc tiếng từ mới cú vần iờp, ươp
T HDH đọc
T tổ chức H thi đọc trờn phiếu
T theo dừi, nhận xột
T nhận xột giờ học, dặn H ụn bài.
H lắng nghe
H đọc nối tiếp
H đọc
1,2 H NK đọc
H đọc bài theo nhúm đụi
H đọc bài (cỏ nhõn, lớp)
H thi đọc
H thực hiện
H trao đổi theo nhúm
Cỏc nhúm thi nờu tiếng mới
H luyện đọc tiếng, từ mới
Một số H thực hiện
H lắng nghe về nhà đọc
ễ L TOÁN : ễN BÀI TOÁN Cể LỜI VĂN
I. MỤC TIấU :
- Giỳp H củng cố bài toỏn cú lời văn gồm cỏc số (điều đó biết ) và cõu hỏi (điều cần
tỡm ) Điền đỳng số, đỳng cõu hỏi của bài toỏn theo hỡnh vẽ
- Làm được 4 bài tập trong VBTT( T )
- Giỏo dục HS yờu thớch học Toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sử dụng cỏc tranh vẽ trong SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND -TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
2. Giới thiệu bài toỏn cú lời văn
Bài 1;
(7 - 8')
Bài 2:
(7 - 8')
Bài 3
(7 - 8')
Bài 4:
(7 - 8')
4.Củng cố dặn dũ : (3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
THDH giải cỏc bài toỏn
T y/c H tự nờu nhiệm vụ cần thực hiện
THDH q/s tranh điền cỏc dự kiện
T gọi H đọc BTsau khi đó điền cỏc dự kiện
T nờu cõu hỏi: BT cho biết gỡ? BT hỏi gỡ?
T : Theo cõu hỏi này ta phải làm gỡ?
T muốn biết tất cả cú nhiờu bạn ta làm phộp tớnh gỡ?
THD tương tự bài 1
T y/c H tự nờu nhiệm vụ cần thực hiện
T HDH q/s tranh rồi đọc BT
T: Bài toỏn cũn thiếu gỡ?
T y/c H nờu cõu hỏi của BT (khuyến khớch H nờu cỏc cõu hỏi khỏc nhau nhưng đỳng với nội dung BT)
- T gọi một số H đọc lại BT
T gợi ý H tỡm cõu trả lời
THD tương tự bài 3
T nhận xột
T cú thể cho H q/s một số tranh vẽ, để y/c H điền cỏc dự kiện cũn thiếu ở BT rồi y/c H trả lời
T chốt kiến thức về dạng bài toỏn cú lời văn
T nhận xột, dặn dũ
2H đọc đề bài
H theo dừi
H: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm
H q/s tranh rồi viết số thớch hợp vào chỗ chấm để cú bài toỏn
Một số H đọc BT
H: Cú một bạn, cú thờm 3 bạn nữa
H :Hỏi cú tất cả bao nhiờu bạn?
Tỡm xem tất cả cú bao nhiờu bạn ?
H lấy 1 + 3 = 4(bạn)
H thực hiện
H: Viết hoăc nờu cu hỏi để cú BT
H q/s tranh đọc BT
H: Bài toỏn cũn thiếu cõu hỏi
H nờu cõu hỏi BT
Một số H đọc lại BT
H trả lời kết quả BT
H thực hiện
H thực hiện
H lắng nghe
Thứ ba ngày 2 thỏng 2 năm 2016
HỌC VẦN: OA - OE
I MỤC TIấU:
- H đọc được : oa, oe, họa sĩ, mỏu xũe, từ và cõu ứng dụng.
- Viết được : oa, oe, họa sĩ, mỏu xũe.
- Luyện núi từ 2- 4 cõu theo chủ đề : Sức khỏe là vốn quý.
- Giỳp H biết giữ gỡn sức khoẻ.
II. CHUẨN BỊ: Bộ học cụ TV, Bảng phụ.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa, mụ hỡnh, cỏc từ khúa, cõu ứng dụng và phần luyện núi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
I.Khởi động (4-5')
II.Dạybài mới
1.Giới thiệu bài
2..Dạy vần:
oa
a.Giới thiệu vần mới thứ nhất: oa (4-5')
b.Đỏnh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng
ứng dụng (5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện núi
(7-8')
III. Củng cố dặn dũ (3-4')
T gọi H đọc bài trong SGK, tỡm một số từ mới cú vần đó học.
T đọc từ cho từng dóy viết
T nhận xột, tuyờn dương
*PP trực quan gợi mở, hỏi đỏp
T giới thiệu bài mới
T viết lờn bảng: oa, oe
T nờu: Vần oa được tạo nờn từ : õm o và õm a
T nhận xột kết luận
T y/ c H tỡm cài vần oa
T phỏt õm mẫu
T HD H đỏnh vần: o - a - oa
T theo dừi chỉnh sửa cỏch đỏnh vần cho H
*Tiếng và từ khúa:
T hỏi; Đó cú vần oa muốn cú tiếng họa ta thờm õm gỡ ? và dấu thanh nào?
T y/c H tỡm cài tiếng mới : họa
T y/c H phõn tớch tiếng họa
-T HDH đọc trơn từ khúa: oa, họa, họa sĩ
T chỉ sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần oe(quy trỡnh tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hỡnh thức: cỏ nhõn (bảng con)
T viết mẫu: oa, oe, họa sĩ, mỳa xúe
T HD quy trỡnh viết
T y/c H luyện viết
T nhận xột chỉnh sửa
Hỡnh thức: cỏ nhõn ,nhúm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở b phụ gọi H đọc
sỏch giỏo khoa chớch choe
hũa bỡnh mạnh khỏe
T giải nghĩa một số từ(hoặc cú cỏc hỡnh vẽ, mẫu vật)
T y/c H tỡm những tiếng cú vần vừa học
- T gạch chõn những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( cú thể khụng theo thứ tự)
T chỉnh sửa phỏt õm cho H
T đọc mẫu
TIẾT 2
*PP quan sỏt , hỏi đỏp thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dừi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trờn bảng
*HD H đọc cõu ứng dụng
T cho H quan sỏt tranh
T nờu cõu hỏi, gợi ý
T nhận xột - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phỏt õm
- đọc mẫu cõu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết : oa, oe, họa sĩ, mỳa xũe
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giỳp H
*PP quan sỏt, thảo luận, luyện núi
*Hỡnh thức: nhúm, cỏ nhõn
T HD H luyện núi
T gợi ý: - Cỏc bạn trai trong bức tranh đang làm gỡ?
- Hàng ngày, em tập thể dục vào lỳc nào?
- Tập thể dục đều sẽ giỳp ớch gỡ cho cơ thể?
T tổ chức cho H luyện núi.
T nhận xột bổ sung, chốt nội dung của bài luyện núi
HDH làm BT trong VBTTV1/2
T HDH tỡm những tiếng, từ cú vần vừa học trong cỏc văn bản mới.
T ghi bảng và tiếng, từ mới vừa tỡm được.
T nhận xột giờ học, dặn dũ.
2 - 4 H thực hiện
Lớp viết bài theo dóy
H theo dừi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H tỡm bộ chữ cài vần oa
H theo dừi
H đỏnh vần- đọc trơn(cỏ nhõn, lớp)
H : đó cú vần oa muốn cú tiếng họa ta thờm õm h đứng trước vần oa đứng sau và dấu thanh nặng đặt dưới õm o .
H dựng bảng cài ghộp tiếng
họa
H ; nhiều H phõn tớch
H đọc nối tiếp (cỏ nhõn, nhúm , lớp)
H quan sỏt, đọc bài viết
H theo dừi
H viết búng
H viết bảng con
2,3H NK đọc
H lắng nghe
H tỡm tiếng cú vần vừa học
H đọc: cỏ nhõn, nhúm, lớp
H lắng nghe
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cỏ nhõn, lớp)
Lớp đọc đồng thanh
H quan sỏt tranh
H thảo luận và trả lời theo nội dung của tranh
H đọc cõu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dừi
- H viết vào vở
H đọc tờn bài luyện núi:
Sức khỏe là vốn quý nhất.
H quan sỏt tranh
1,2H lờn chỉ vào tranh đọc tờn cỏc tranh
H luyện núi (nhúm, cỏ nhõn)
H theo dừi làm bài
H tỡm và nờu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
TOÁN : XĂNGTIMET - ĐO ĐỘ DÀI
I. MỤC TIấU : Giỳp H: Biết xăng ti một là đơn vị đo độ dài ;Biết xăng ti một viết tắt là cm
- Biết dựng thước cú vạch chia xăngtimet để đo dộ dài đoạn thẳng.
--Giỏo dục H thớch học mụn toỏn.
- Làm được BT 1,2,3,4 .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Thước thẳng cú vạch chia xăngtimet.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND-TG
HOAT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
2. Giới thiệu đơn vị đo độ dài(cm)và dụng cụ đo độ dài(thước thẳng cú cỏc vạch chia thàng
xăngtimet).
(7 - 8')
3. Giới thiệu cỏc thao tỏc đo độ dài
(5 - 6')
3.Thực hành
Bài 1; Viết
(4 - 5')
Bài 2: Viết số thớch hợp vào ụ trống rồi đọc số đú (4 - 5')
Bài 3: Đặt thước đỳng ghi đ sai ghi s (4 - 5')
Bài 4: Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết cỏc số đo(4 - 5')
4.Củng cố dặn dũ : (3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
*PPquan sỏt gợi mở, hỏi đỏp
THDH q/s cỏi thước và giới thiệu
T : Đõy là cỏi thước cú vạch chia thành xăngtimet.Dựng thước này để đo độ dài cỏc đoạn thẳng. Vạch đầu tiờn là vạch 0.Độ dài từ 0 đến 1 là 1xăngtimmet. Độ dài từ vạch 1 đến vạch 2 củng bằng 1cm.
THD tương với cỏc độ dài từ vạch 2 đến vạch 3...
T:Xăngtimet viết tắt là cm. T viết lờn bảnggọi H đọc
THDH đo độ dài theo 3 bước:
- Đặt vạch 0 của thước trựng với một
- Đọc số ghi ở vạch của thước, trung với đầu .
- Viết số đo độ dài đoạn thẳng(vào chỗ thớch hợp).
*PPluyện tập thực hành
T y/c H viết tờn đơn vị xăngtimet(cm)
T kiểm tra nhận xột
T y/c H làm bài
T huy động kết quả - nhận xột
T gợi ý
T gọi H trỡnh bày kết quả
T nhận xột: Lưu ý H cỏch đặt thước để đo độ dài
T HDH cỏch đặt thước để đo độ dài cỏc đoạn thẳng cho trước
T giỳp H yếu hoàn thành nội dung bài tập
T huy động kết quả - nhận xột.
T chốt kiến thức về đơn vị đo độ dài cm.
T nhận xột, dặn dũ
2H đọc đề bài
H q/s cỏi thước
Một số H đọc lại
H thực hiện
H thực hiện viết vào vở (2 dũng)
H làm bài
H nờu miệng kết quả
H làm bài theo nhúm đụi
Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày
H q/s / H làm bài
H lắng nghe
Thứ tư ngày 3 thỏng 2 năm 2016
HỌC VẦN: OAI - OAY
I MỤC TIấU:
- H đọc được : oai, oay, điện thoại, giú xoỏy.từ và cõu ứng dụng.
- Viết được : oai, oay, điện thoại, giú xoỏy.
- Luyện núi từ 2- 4 cõu theo chủ đề : Ghế đẩu, ghế xoay, ghế tựa.
- Giỳp H biết cỏc loại ghế.
II. CHUẨN BỊ: Bộ học cụ TV, Bảng phụ.
Tranh minh họa, mụ hỡnh, cỏc từ khúa, cõu ứng dụng và phần luyện núi(vật thực:Điện thoại, quả xoài, củ khoai lang)
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND- T. GI
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA TRề.
I.Khởi động (4-5')
II.Dạy bài mới
1.Giới thiệu
bài
2..Dạy vần:
oai
a.Giới thiệu vần mới thứ nhất: oai (4-5')
b.Đỏnh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng ứng dụng (5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện núi
(7-8')
III. Củng cố dặn dũ (3-4')
T gọi H đọc bài trong SGK, tỡm một số từ mới cú vần đó học.
T đọc từ cho từng dóy viết
T nhận xột, tuyờn dương
*PP trực quan gợi mở, hỏi đỏp
T giới thiệu bài mới
T viết lờn bảng: oai, oay
T nờu: Vần oai được tạo nờn từ : õm o,a và õm i
T nhận xột kết luận
T y/c H tỡm cài vần oai
T phỏt õm mẫu
T HD H đỏnh vần: o - a - i - oai
T theo dừi chỉnh sửa cỏch đỏnh vần cho H
*Tiếng và từ khúa:
T y/c H tỡm tiếng , từ khúa
T y/c H tỡm cài tiếng mới : thoại
T y/c H phõn tớch tiếng thoại
-T HDH đọc trơn từ khúa: oai, thoại, điện thoại
T chỉ sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần oay (quy trỡnh tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hỡnh thức: cỏ nhõn (bảng con)
T viết mẫu: oai, oay, điện thoại, giú xoỏy
T HD quy trỡnh viết
T y/c H luyện viết
T nhận xột chỉnh sửa
Hỡnh thức: cỏ nhõn ,nhúm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở bảng phụ gọi H đọc: quả xoài hớ hoỏy
khoai lang loay hoay
T giải nghĩa một số từ(hoặc cú cỏc hỡnh vẽ, mẫu vật)
T y/c H tỡm những tiếng cú vần vừa học
- T gạch chõn những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( cú thể khụng theo thứ tự)
T chỉnh sửa phỏt õm cho H
T đọc mẫu
TIẾT 2
*PP quan sỏt , hỏi đỏp thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dừi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trờn bảng
*HD H đọc cõu ứng dụng
T cho H quan sỏt tranh
T nờu cõu hỏi, gợi ý
T nhận xột - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phỏt õm
- T đọc mẫu cõu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết : oai, oay, điện thoại, giú xoỏy
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giỳp H TTC
*PP quan sỏt, thảo luận, luyện núi
*Hỡnh thức: nhúm, cỏ nhõn
T HD H luyện núi
T gợi ý: H q/s tranh và gọi tờn từng loại ghế
- giới thiệu với cỏc bạn trong nhúm, nhà em cú loại ghế nào.
T tổ chức cho H luyện núi.
T nhận xột bổ sung, chốt nội dung của bài luyện núi
HDH làm BT trong VBTTV1/2
T HDH tỡm những tiếng, từ cú vần vừa học trong cỏc văn bản mới.
T ghi bảng tiếng, từ mới vừa tỡm được.
T nhận xột giờ học, dặn dũ.
2 - 4 H thực hiện
Lớp viết bài theo dóy
H theo dừi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H tỡm bộ chữ cài vần oai
H theo dừi
H đỏnh vần- đọc trơn(cỏ nhõn, lớp)
H dựng bảng cài ghộp tiếng thoại
H ; nhiều H phõn tớch
H đọc nối tiếp (cỏ nhõn, nhúm , lớp)
H quan sỏt, đọc bài viết
H theo dừi
H viết búng
H viết bảng con
2,3H NK đọc
H lắng nghe
H tỡm tiếng cú vần vừa học
H đọc: cỏ nhõn, nhúm, lớp
H lắng nghe
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cỏ nhõn, lớp)
Lớp đọc đồng thanh
H quan sỏt tranh
H thảo luận và trả lời theo nội dung của tranh
H đọc cõu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dừi
H viết vào vở
H đọc tờn bài luyện núi:
Ghế đẩu, ghế xoay, ghế tựa
H quan sỏt tranh
1,2H lờn chỉ vào tranh đọc tờn cỏc loại ghế
H giới thiệu trước lớp.
H luyện núi (nhúm, cỏ nhõn)
H theo dừi làm bài
H tỡm và nờu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
ễN LUYỆN TVIỆT: LUYỆN ĐỌC OAI,OAY, OAN, OĂN
I/ MỤC TIấU:
- H đọc được một cỏch chắc chắn cỏc vần oai,oay, oan, oăn
- Đọc đỳng cỏc từ ngữ và cõu ứng dụng trong bài trờn .
- Rốn kỹ năng đọc trơn, đọc đỳng cho H TTC
- Giỳp H TTC đọc đỳng cỏc tiếng,từ, và cỏc cõu ứng dụng cú cỏc vần đó học trong văn bản mới
II/ CHUẨN BỊ: Bảng ụn , phiếu.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Giới thiệu bài (1-2')
2. Luyện đọc bài oai, oay
(8-10')
4.Thi đọc tiếng, từ mới cú vần oan, oăn
(8-10')
4. Củng cố
dặn dũ (3’)
T giới thiệu bài ụn luyện
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
*T HDH đọc vần, tiếng,từ ứng dụng
T gọi H đọc cỏc vần đó học trong bài
T theo dừi chỉnh sửa
T chỉ khụng theo thứ tự (gọi H TTC đọc
T giỳp H đọc đỳng, đọc trơn
*T HD H đọc cõu ứng dụng
T tổ chức H luyện đọc theo nhúm
T giỳp H TTC đọc đỳng
T gọi H đọc(T chỉ)
* T HDH đọc toàn bài trong SGK
T theo dừi chỉnh sửa.
*PP luyện tập, thực hành
Hỡnh thức: Nhúm, cỏ nhõn, lớp
T HDH tỡm vần , tiếng,từ mới cú vần vừa học
T giỳp H yếu tỡm được tiếng, từ mới cú vần oa,oe.
T gọi H trỡnh bày
T ghi bảng cỏc tiếng từ mới cú vần oa,oe.
T HDH đọc
T tổ chức H thi đọc trờn phiếu
T theo dừi, nhận xột
T nhận xột giờ học, dặn H ụn bài.
H lắng nghe
H đọc nối tiếp
H đọc
1,2 H TTC đọc
H đọc bài theo nhúm đụi
H đọc bài (cỏ nhõn, lớp)
H thi đọc
H thực hiện
H trao đổi theo nhúm
Cỏc nhúm thi nờu tiếng mới
H luyện đọc tiếng, từ mới
Một số H thực hiện
H lắng nghe về nhà đọc
TOÁN : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIấU :
- Biết giải giải toỏn cú lời văn và trỡnh bày bài giải .
- Làm được bài tập 1,2,3.
- Rốn kĩ năng giảI bài toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sử dụng cỏc tranh vẽ phúng to.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
3.Thực hành
Bài 1;
(7 - 8')
Bài 2: (7 - 8')
Bài 3 (7 - 8')
4.Củng cố dặn dũ :
(3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
*PPluyện tập thực hành
THDH giải bài toỏn
T y/c H đọc bài toỏn
T gọi H nờu túm tắt bài toỏn
T nờu cõu hỏi: Muốn biết trong vườn cú tất cả bao nhiờu cõy chuối ta làm thế nào?
T giỳp H TTC
T chữa chung
THD tương tự bài 1(lưu ý T gợi cho H đặt lời giải phự hợp với bài toỏn, khuyến khớch H cú nhiều cõu lời giải khỏc nhau nhưng cú nội dung phự hợp với bài toỏn)
T giỳp H TTC chữa bài
THDH tương tự bài 2(T gợi ý H nờu cõu hỏi bài toỏn dựa vào túm tắt)
Chỳ ý: Cỏch trỡnh bày bài giải của H
T chữa chung chốt kiến thức về giải bài toỏn cú lời văn.
T chốt kiến thức về giải bài toỏn cú lời văn
T nhận xột, dặn dũ.
2H đọc đề bài
1,2H đọc bài toỏn
H quan sỏt tranh vẽ
H : hoàn thành túm tắt BT
H làm bài vào vở
1H làm ở bảng phụ
H đổi vở kiểm tra chộo
H theo dừi
H đọc bài toỏn
H viết cỏc dự kiện
H đọc túm tắt bài toỏn
H làm bài
H ta lấy 14 cộng 2 bằng 16
H làm bài vào vở
1H làm ở bảng phụ
H lắng nghe
Thứ năm ngày 4 thỏng 2 năm 2016
TOÁN : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIấU :
- Biết giải bài toỏn và trỡnh bày bài gỉải; biết thực hioện cộng, trừ cỏc số đo độ dài.
- Giỳp H rốn luyện kĩ năng giải toỏn và trỡnh bày bài giải .
- Làm được bài tập 1,2,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Sử dụng cỏc tranh vẽ phúng to.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
3.Thực hành
Bài 1;
(7 - 8')
Bài 2:
(7 - 8')
Bài 4
(7 - 8')
4.Củng cố dặn dũ : (3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
*PPluyện tập thực hành
THDH giải bài toỏn
T y/c H đọc bài toỏn
T gọi H nờu túm tắt bài toỏn
T nờu cõu hỏi: Muốn biết trong vườn cú tất cả bao nhiờu cõy chuối ta làm thế nào?
T giỳp HSTTC
T chữa chung
THD tương tự bài 1(lưu ý T gợi cho H đặt lời giải phự hợp với bài toỏn, khuyến khớch H cú nhiều cõu lời giải khỏc nhau nhưng cú nội dung phự hợp với bài
toỏn)
T giỳp H TTC chữa bài
THDH tương tự bài 2(T gợi ý H nờu cõu hỏi bài toỏn dựa vào túm tắt)
Chỳ ý: Cỏch trỡnh bày bài giải của H
T chữa chung chốt kiến thức về giải bài toỏn cú lời văn.
T chốt kiến thức về giải bài toỏn cú lời văn
T nhận xột, dặn dũ
2H đọc đề bài
1,2H đọc bài toỏn
H quan sỏt tranh vẽ
H : hoàn thành túm tắt BT
H làm bài vào vở
1H làm ở bảng phụ
H đổi vở kiểm tra chộo
H theo dừi
H đọc bài toỏn
H viết cỏc dự kiện
H đọc túm tắt bài toỏn
H làm bài
H ta lấy 14 cộng 2 bằng 16
H làm bài vào vở
1H làm ở bảng phụ
H lắng nghe
HỌC VẦN: OAN - OĂN
I MỤC TIấU:
- H đọc được : oan,oăn,giàn khoan,túc xoăn từ và cõu ứng dụng.
- Viết được : oan,oăn,giàn khoan,túc xoăn.
- Luyện núi từ 2- 4 cõu theo chủ đề : con ngoan,trũ giỏi
II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ, Học cụ TV.
Tranh minh họa, mụ hỡnh, cỏc từ khúa, cõu ứng dụng và phần luyện núi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND- TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
I.Khởi động (4-5')
II.Dạy bài mới
1.Giới thiệu
bài
2..Dạy vần:
oan
a.Giới thiệu vần mới thứ nhất: oang (4-5')
b.Đỏnh vần
(5-7')
c. Hướng dẫn viết
(6-7')
d.Đọc tiếng ứng dụng (5 - 6')
2.Luyện tập
a. luyện đọc
(8 - 10')
b.Luyện viết
(12 -15')
c.Luyện núi
(7-8')
III. Củng cố dặn dũ (3-4')
T gọi H đọc bài trong SGK, tỡm một số từ mới cú vần đó học.
T đọc từ cho từng dóy viết
T nhận xột, tuyờn dương
*PP trực quan gợi mở, hỏi đỏp
T giới thiệu bài mới
T viết lờn bảng: oan, oăn
T y/c H đỏnh vần phõn tớch vần oan
T nhận xột kết luận
T y\ c H tỡm cài vần oan
T phỏt õm mẫu
T HD H đỏnh vần: o - a - n
T theo dừi chỉnh sửa cỏch đỏnh vần cho H
*Tiếng và từ khúa:
T y/c H tỡm tiếng , từ khúa
T y/c H tỡm cài tiếng mới :khoan
T y/c H phõn tớch tiếng khoan
-T HDH đọc trơn từ khúa.
T chỉ sửa nhịp đọc cho H
*Dạy vần oăn(quy trỡnh tương tự)
Nghĩ giữa tiết
Hỡnh thức: cỏ nhõn (bảng con)
T viết mẫu:.
T HD quy trỡnh viết
T y/c H luyện viết
T nhận xột chỉnh sửa
Hỡnh thức: cỏ nhõn ,nhúm, lớp
T ghi tiếng ứng dụng ở bảng phụ gọi H đọc
T giải nghĩa một số từ(hoặc cú cỏc hỡnh vẽ, mẫu vật)
T y/c H tỡm những tiếng cú vần vừa học
- T gạch chõn những tiếng mới
T gọi H đọc từ ứng dụng ( cú thể khụng theo thứ tự)
T chỉnh sửa phỏt õm cho H
T đọc mẫu
TIẾT 2
*PP quan sỏt , hỏi đỏp thực hành
Hỡnh thức: cỏ nhõn, nhúm, lớp
T hướng H luyện đọc lại vần mới học ở tiết 1
T theo dừi, chỉnh sửa cho H
T cho H đọc lại toàn bài ở trờn bảng
*HD H đọc cõu ứng dụng
T cho H quan sỏt tranh
T nờu cõu hỏi, gợi ý
T nhận xột - chốt nội dung
T chỉnh sửa lỗi phỏt õm
T đọc mẫu cõu ứng dụng
T HDH viết vào vở tập viết :
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giỳp H yếu
*PP quan sỏt, thảo luận, luyện núi
*Hỡnh thức: nhúm, cỏ nhõn
T HD H luyện núi
T gợi ý: H q/s tranh y /c H núi về cỏc kiểu ỏo :T tổ chức cho H luyện núi.
T nhận xột bổ sung, chốt nội dung của bài luyện núi
HDH làm BT trong VBTTV1/2
T HDH tỡm những tiếng, từ cú vần vừa học trong cỏc văn bản mới.
T ghi bảng và tiếng, từ mới vừa tỡm được.
T nhận xột giờ học, dặn dũ.
2 - 4 H thực hiện
Lớp viết bài theo dóy
H theo dừi
2H đọc lại đề bài
H đỏnh vần phõn tớch oan
Một số H nhắc lại
H tỡm bộ chữ cài vần oan
H theo dừi
H đỏnh vần- đọc trơn(cỏ nhõn, lớp)
H dựng bảng cài ghộp tiếng khoan
H ; nhiều H phõn tớch
H đọc nối tiếp(cỏ nhõn, nhúm , lớp)
H quan sỏt, đọc bài viết
H theo dừi
H viết búng
H viết bảng con
2,3H NK đọc
H lắng nghe
H tỡm tiếng cú vần vừa học
H đọc: cỏ nhõn, nhúm, lớp
H lắng nghe
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cỏ nhõn, lớp)
Lớp đọc đồng thanh
H quan sỏt tranh
H thảo luận và trả lời theo
nội dung của tranh
H đọc cõu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dừi
- H viết vào vở
H đọc tờn bài luyện núi:
.H quan sỏt tranh thảo luận theo nhúm đụi . nờu tờn cỏc kiểu ỏo
H luyện núi (nhúm, cỏ nhõn)
H theo dừi làm bài
H tỡm và nờu nối tiếp
Lớp đọc
H lắng nghe
ễN LUYỆN TIẾNG VIỆT: LUYỆN VIẾT OA - OE
I. MỤC TIấU: Giỳp hs:
- Củng cố cỏch viết vần oa, oe, hoạ sĩ, mỳa xoố.
- Hs yếu viết đỳng quy trỡnh, chớnh tả cỏc từ trờn
- Hs cú ý thức nắn nút cẩn thận khi viết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ, bảng con, vở LVCĐ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND- T. G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
I.Khởi động (4-5')
2. Bài mới:
a. gtb (2’)
b. Hướng dẫn viết bảng con (7’)
c. Hướng dẫn viết vở (15’)
3. Củng cố (3’)
- Gv đọc bài viết
- Tổ chức cho hs nhận xột
- Gv nhận xột
- Gv lờn mục tiờu tiết học, ghi đề bài
- Gv viết mẫu, hướng dẫn cỏch viết cỏc từ: oa,oe, hoạ sĩ, mỳa xoố.
- Tổ chức cho hs viết bảng con.
- Tổ chức cho hs nhận xột.
- Gv nhận xột.
- Gv hướng dẫn hs cỏch trỡnh bày
- Gv theo dừi giỳp đỡ hs yếu
- Gv chấm một số bài, nhận xột về chữ viết và cỏch trỡnh bày.
- Gv nhận xột tiết học.
- Dặn dũ hs về nhà luyện viết.
- hs đọc
- Hs nhận xột
- Hs lắng nghe
- Hs quan sỏt
- Hs viết bảng con
- Hs nhận xột
- Hs viết vở
- Hs lắng nghe]
Hs lắng nghe
ễN LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP VỀ GIẢI TOÁN Cể LỜI VĂN
I. MỤC TIấU :
- Tiếp tục củng cố cho H nhận biết bài toỏn cú lời văn thường cú:
- Cỏc số (gắn với cỏc thụng tin đó biết)
- Cõu hỏi(chỉ thụng tin cần tỡm).
- Giỳp H yếu biết điền những thụng tin đó biết, tỡm được cỏc thụng tin chưa biết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sử dụng cỏc tranh vẽ trong SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND -TG
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA H
1.Bài mới
Thực hành
Bài 1: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm để cú bài toỏn, rồi đọc bài toỏn
(7 - 8')
Bài 2: Viết
tiếp cõu hỏi để cú bài toỏn
(7 - 8')
Bài 3 Viết tiếp vào chỗ chấm để cú bài toỏn
(7 - 8')
4.Củng cố dặn dũ : (3-4')
T GT bài, ghi đố bài lờn bảng
*Phương phỏp luyện tập thực hành
THDH giải cỏc bài toỏn
T y/c H tự nờu nhiệm vụ cần thực hiện
THDH q/s tranh điền cỏc dự kiện
T gọi H đọc BTsau khi đó điền cỏc dự kiện
T nờu cõu hỏi: BT cho biết gỡ?
BT hỏi gỡ?
T : Theo cõu hỏi này ta phải làm gỡ?
T muốn biết tất cả cú nhiờu con ngựa ta làm phộp tớnh gỡ?
T HDH q/s tranh rồi đọc BT
T: Bài toỏn cũn thiếu gỡ?
T y/c H nờu cõu hỏi của BT(khuyến khớch H nờu cỏc cõu hỏi khỏc nhau nhưng đỳng với nội dung BT)
T gọi một số H đọc lại BT
T gợi ý H tỡm cõu trả lời
- THD tương tự bài 1 + 2
T nhận xột
T cú thể cho H q/s một số tranh vẽ, để y/c H điền cỏc dự kiện cũn thiếu ở BT rồi y/c H trả lời
T giỳp H yếu
T huy động kết quả
T chốt kiến thức về dạng bài toỏn cú lời văn
T nhận xột, dặn dũ.
2H đọc đề bài
H theo dừi
H: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm
H q/s tranh rồi viết số thớch hợp vào chỗ chấm để cú bài toỏn
Một số H đọc BT
H:(Cú 3 con ngựa, cú thờm 2 con ngựa nữa)
H :(Hỏi cú tất cả bao nhiờu con ngựa?)
H:(Tỡm xem tất cả cú bao nhiờu con ngựa)
H lấy 3 + 2 = 5(con ngựa)
H thực hiện
H: Viết hoặc nờu cõu hỏi để cú BT
H q/s tranh đọc BT
H: Bài toỏn cũn thiếu cõu hỏi
H nờu cõu hỏi BT
Một số H đọc lại BT
H trả lời kết quả BT
H thực hiện
H thực hiện
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: SINH HOẠT SAO
1.Nhận xột chung về trong tuần:
*Ưu điểm: H đi học chuyờn cần, đỳng giờ.
Biết giữ gỡn vệ sinh lớp, cỏ nhõn sạch sẽ.
Thực hiện tốt mọi nề nếp họat động đầu buổi, giữa buổi.
Một số H đó cú cố gắng vươn lờn trong học tập( Hằng, Linh, Đức)
* Tồn tại: Cú một số H cũn lười học Minh,
Một số ớt H cũn yếu về cỏc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 22.doc