I. Mục tiêu:
- HS biết quy trình mượn trả sách, biết cách bảo quản sách.
- Giáo dục HS thói quen mượn trả sách đúng quy trình, đúng quy định; có ý thức bảo quản sách, giữ gìn sách luôn sạch đẹp.
II. Vật liệu hỗ trợ:
- Phiếu đăng kí mượn trả sách, phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2249 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 2 lớp 1 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2- Buổi chiều
Ngày soạn: 8/ 9/ 2018
Ngày dạy: 10/ 9/ 2018
Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2018
Tiết 1
Tiếng Việt (ôn)
ÔN: TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU
Tiết 3
Toán(ôn)
LUYỆN TẬP.
I.Mục tiêu:
Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết được các hình đã học, nói đúng tên các hình,ghép các hình đã học thành hình mới.
So sánh được số lượng của 2 đối tượng cụ thể.
Năng lực:
Thực hiện đúng và nhanh các bài tập có liên quan
Phẩm chất:
Ý thức tự giác tích cực học tập
II.Chuẩn bị:
- GV: Bộ đồ dùng toán 1.
- HS: Bộ đồ dùng toán 1.
III. Các hoạt dộng dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra
- Không kiểm tra.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài
- Ghi bảng tên bài.
b.Hướng dẫn HS làm bài tập( Vở Luyện tập Toán)
Bài 1(bài 3,4,5,6 tr 3- 4):
- GV nêu yêu cầu bài tập:
- Yêu cầu HS tô màu vào các hình – GV quan sát hướng dẫn thêm .
Bài 2:
- GV đính bảng 5 hình tam giác màu đỏ,4 hình tam giác màu vàng và hỏi:
+Số hình tam giác màu đỏ so với số hình tam giác màu vàng như thế nào?
- Số hình tam giác màu vàng so với số hình tam giác màu đỏ như thế nào?
- Yêu cầu HS trả lời- Nhận xét.
- Để so sánh về số lượng các đối tượng ta dùng từ nào?
Bài 3:Xếp hình theo mẫu.
- Yêu cầu HS quan sát mẫu.
- Yêu cầu HS dùng các hình vuông,hình tam giác trong bộ đồ dùng thực hành xếp trên bàn.
- GV quan sát hướng dẫn thêm.
Trò chơi: “Thi xếp hình”
- Hướng dẫn: Cô có các hình vuông,hình tam giác,2 bạn lên thi ghép thành H1(bài tập 3) trong 1’ ai ghép nhanh và đúng thì thắng cuộc
- Yêu cầu HS chơi trò chơi
- Nhận xét,đánh giá.
3.Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học(tuyên dương)
- Dặn HS về ôn bài,nhận biết hình vuông, hình tròn,hình tam giác ở xung quanh.
- HS đọc lại tên bài.
- HS đọc(Cá nhân- Đồng thanh):
- HS tô màu
- Số hình tam giác màu đỏ nhiều hơn số hình tam giác màu vàng.
- Số hình tam giác màu vàng ít hơn số hình tam giác mầu đỏ.
- Người ta dùng từ “nhiều hơn” hoặc “ít hơn”.
- HS xếp theo mẫu:
H1
H2
- HS chú ý nghe hướng dẫn và chơi trò chơi
Ngày soạn: 8/ 9/ 2018
Ngày dạy: 11/ 9/ 2018
Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2018
Buổi chiều
Tiết 1
Tiếng Việt (ôn)
LUYỆN TẬP
Tiết 2
Đọc thư viện
HƯỚNG DẪN HỌC SINH VỀ QUY TRÌNH MƯỢN TRẢ SÁCH
I. Mục tiêu:
HS biết quy trình mượn trả sách, biết cách bảo quản sách.
Giáo dục HS thói quen mượn trả sách đúng quy trình, đúng quy định; có ý thức bảo quản sách, giữ gìn sách luôn sạch đẹp.
II. Vật liệu hỗ trợ:
Phiếu đăng kí mượn trả sách, phiếu theo dõi mượn trả sách cá nhân.
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Chào đón và ổn định chỗ ngồi của HS
2. Ôn lại nội quy thư viện và cách tìm sách theo mã màu:
- GV cho HS đọc lại từng nội quy thư viện.
- GV cho HS nhắc lại tên các mã màu phù hợp với trình độ đọc của các em.
3. Hướng dẫn HS về quy trình mượn trả sách:
- Mời HS lên chọn sách.
- Mời 1HS lên làm mẫu:
+ Mang sách đến gặp GV để đăng kí mượn
+ Mang trả sách cho GV
? Mỗi lần các em có thể mượn tối đa bao nhiêu quyển? Trong bao nhiêu ngày?
- GV giới thiệu: mỗi lần mượn tối đa 1-2 quyển sách, trong 3 ngày.
?Tại sao lại phải trả lại sách cho thư viện?
4. Hướng dẫn HS bảo quản sách:
- GV hướng dẫn HS cách lật sách.
? Tại sao lại phải lật sách như vậy?
- GVgiải thích: lật sách đúng cách giúp bảo quản sách được lâu dài, sách được giữ sạch sẽ, sách không bị bong, hỏng.
- Mời HS thực hành lật sách theo cặp đôi. GV đi xung quanh, kiểm tra và hỗ trợ.
- GV hướng dẫn HS cách cầm sách đúng (cầm sách theo hình chữ i).
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS thực hành bảo quản, mở sách đúng cách hằng ngày.
- HS ngồi vào vị trí
- HS đọc, nêu ý nghĩa của từng nội quy thư viện.
- HS nêu, 2-3 em thực hành chọn sách có mã màu phù hợp.
- HS lên chọn sách.
- 1HS lên làm mẫu, HS khác theo dõi.
- HS suy nghĩ, trả lời.
- HS nghe, ghi nhớ, thực hiện
+...để thư viện luôn có nhiều sách phục vụ cho HS; để sách được bảo quản và có thể sử dụng lâu dài.
- HS thực hành lật sách theo hướng dẫn của GV.
- HS suy nghĩ, trả lời.
- HS nghe, ghi nhớ, thực hiện.
- HS thực hành lật sách theo cặp đôi, tự kiểm tra, hướng dẫn nhau
- HS thực hành cách cầm sách đúng.
-HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12428948.docx