Giáo án Tuần 24 - Lớp II

Tiết 3: Tập viết

CHỮ HOA: U, Ư

I. Mục tiêu :

- HS biết viết chữ hoa U, Ư và cụm từ ứng dụng.

- HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa U, Ư ; Ươm (1 dòng cỡ vừa; 1 dòng cỡ nhỏ và cụm từ ứng dụng: Ươm cây gây rừng.(3 lần).

- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.

II. Đồ dùng:

GV:Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ.

HS: Vở TV

III. Các hoạt động dạy - học :

 

doc17 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 24 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Thứ hai ngày 9 tháng 2 năm 2015. Sáng: Tiết 1: Chào cờ Tiết 2 + 3 : Tập đọc QUẢ TIM KHỈ I. Mục tiêu - Rèn kĩ năng đọc đúng, hay toàn bộ văn bản. Bieát thay ñoåi gioïng ñoïc phuø hôïp vôùi noäi dung baøi (HS NK) GDKNS như: KN ra quyết định, KN ứng phó với căng thẳng - Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí. Hiểu nghĩa của từ mới và nội dung của bài và ý nghĩa của truyện.(HS NK) - Có ý thức đọc bài. II. Đồ dùng dạy- học: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy và học: Tiết 1: A.KTBC (3-5’) - Yêu cầu HS đọcTL bài: Sư Tử xuất quân. ? Nhắc lại ND của bài? - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét- chốt. B. Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1-2’) Hoạt động 2: Luyện đọc.(29’) * Rèn kĩ năng đọc cho HS * Giáo viên đọc mẫu. * Yêu cầu HS đọc câu. - Cho HS tìm những tiếng khó đọc. * Yêu cầu HS đọc đoạn - Giáo viên treo bảng phụ. - Yêu cầu học sinh đọc các câu cần ngắt giọng trên bảng phụ: - Giáo viên nhận xét tuyên dương. - Giải thích nghĩa từ. - Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm . Nhận xét, tuyên dương Tiết 2: Hoạt động 3:Tìm hiểu bài (18’) * Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện. Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, cả bài, trao đổi trả lời cỏc cõu hỏi nội dung bài học. - Cho HS nhận xét. - Yêu cầu HS nêu ND chính. GD: Ca ngợi sự thông minh của Khỉ,phê phán sự bội bạc, lợi dụng lòng tốt của bạn để thực hiện mục đích của cá Sấu. Hoạt động 4: Luyện đọc lại (15’) * Rèn kĩ năng đọc đúng, hay vai của mình. Cho HS đọc lại câu chuyện theo vai. - Cho HS nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương. C: Củng cố- dặn dò (1-2’) - GV nhận xét tiết học. - 2 HS đọc - HS nêu lại ND bài. - HS nhận xét. - 2 HS nhắc lại tên bài - Lớp nghe + đọc thầm. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS tìm; đọc lại. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS NK ngắt giọng và HS luyện đọc. - HS giải thích. HS NK đặt câu. - Học sinh trong nhóm đọc cho nhau nghe. - HS thảo luận trả lời lần lượt từng câu hỏi.(HS NK trả lời CH4) - HS nhận xét. - HS trả lời. - HS nghe. - HS đọc. - HS nhận xét. - HS nghe. Tiết 4: Thủ công ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN (TIẾT 2 ). I. Mục tiêu: - HS củng cố hệ thống KT chương II : gấp, cắt, dán hình. - HS có KN gấp, cắt, dán hình đúng, đẹp.(HS khéo tay gấp được từ 2 SP, và gấp được SP mới có tính sáng tạo) - HS có ý thức làm SP để sử dụng. II. Chuẩn bị: - Dụng cụ và giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học: A.Kiểm tra: (3’) GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài. HĐ2: Ôn tập hệ thống gấp, cắt, dán hình (8’) - GV HD HS nêu KT gấp, cắt, dán các SP đã học. => Nhận xét - chốt HĐ3: Thực hành (17’) - GVnêu yêu cầu: - Cho HS thực hành. - GV theo dõi, HD. HĐ4: Nhận xét - Đánh giá: 4 - 5’ - Cho HS dán sản phẩm. -Nhận xét - đánh giá. C: Tổng kết - dặn dò: (2’) - Cho HS nêu lại các SP đã học. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nghe nắm yêu cầu. - HS thực hành theo nhóm 4. - HS trưng bày SP theo nhóm vào giấy A4 - HS nhận xét - Tuyên dương nhóm làm đẹp và được nhiều. - 2 HS nêu. Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015 Sáng: Tiết 1 + 2 + 3: Mĩ thuật Đ/C Khanh dạy Tiết 4: Chính tả NGHE - VIẾT: QUẢ TIM KHỈ. I. Mục tiêu: - HS có KN viết đúng, đẹp đoạn trong bài và phân biệt được s/ x; ut/ uc. - HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ chép bài viết và BT 2a HS: Vở, VBT(2b) III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - HS viết BC: lóng lánh, le te, quả na. - GV nhận xét. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’ HĐ2: HD nghe - viết.21’ - HD chuẩn bị: + GV đọc đoạn viết . + Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. + Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa. – GV theo dõi sửa chữa. - Cho HS viết bài vào vở. + Cho HS soát lỗi. - Đánh giá - chữa bài. HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’ Bài 2: SGK/53. A, +Yêu cầu HS đọc đề bài. +Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chữa: B, Gv hướng dẫn HS thực hiện phần b với ut/ uc. Bài 3: SGK/ 53. - Cho HS đọc y/c. - Y/c HS TL tìm thêm các con vật bắt đầu bằng s/ x. - GV hướng dẫn HS thực hiện phần b. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - HS nhận xét. - HS nghe - 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát - nêu cách trình bày. - HS luyện viết bảng con - sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - HS đọc và xác định yêu cầu. - HS làm bài - 1 HS làm BP. - HS TL nhóm đôi - Đại diện các nhóm nêu. - HS thực hiện. - HS trả lời. Chiều: Tiết 1: Toán MỘT PHẦN TƯ. I. Mục tiêu: - Bước đầu nhận biết được “ Một phần tư ” và biết đọc. Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 4 phần bằng nhau. - HS có KN nhận biết, đọc, viết đúng, nhanh. - HS có ý thức học tập tốt. II. Đồ dùng: GV: Hình vẽ 1/4. HS: SGK. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: 5’ - Gọi HS đọc bảng chia 4. - Nhận xét B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài => Ghi bài. HĐ2: Giới thiệu “ Một phần tư” (12’) - GV HD HS nhận biết ra khi chia thành 4 phần bằng nhau. Lấy 1 phần được 1/4. - GV GT cách viết, đọc một phần tư. HĐ3: Thực hành: 20’ Bài 1: (SGK/119) * Giúp HS củng cố và nhận ra 1/4 - Cho HS nêu yêu cầu bài. - Cho HS làm bài. - Nhận xét - đánh giá. Bài 2: (SGK/119) Dành cho HSđã HT - Cho HS làm miệng. - Nhận xét - chốt lời giải đúng. Bài 3 (SGK/119) Dành cho HSđã HT * Củng cố cho HS về 1/4 - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ. - Gọi HS trả lời. - Gv nhận xét - chốt C: Củng cố - dặn dò: 2’ - Cho HS nêu KT tiết học. - Nhận xét - dặn dò. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS quan sát và trả lời. - HS luyện đọc. - HS nêu- XĐ yêu cầu. - HS quan sát- nêu nhận xét. - HS TL theo nhóm 4 và đại diện các nhóm nêu. - HS làm việc theo nhóm đôi. - HS trả lời - 2- 3 HS nêu. Tiết 2: Tiếng việt tăng PHÂN BIỆT: S/X LUYỆN VIẾT BÀI: GẤU TRẮNG LÀ CHÚA TÒ MÒ. I. Mục tiêu. - HS viết đúng đẹp đoạn 3 của bài. - HS có khả năng viết đúng đẹp và phân biệt được s/x. - HS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên. II. Đồ dùng dạy học: GV:Một số chữ mẫu. HS: BC, vở. III. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên. (1-2’) HĐ3: HD HS phân biệt: s/x:12’) -Bài 1 . Điền vào chỗ trống: Bài 1/28. Sách ÔLKT Tiếng Việt lớp 2. Gv treo bảng phụ viết sẵn bài tập - Gọi HS nêu yêu cầu - Tæ chøc cho HS lµm bµi tËp cá nhân - NhËn xÐt, chèt l¹i Bài 2: Tìm từ có tiếng chứa: s/x HĐ3: Hướng dẫn HS viết bài.(20’) - GV đọc đoạn viết. - Cho HS tìm hiểu nội dung và nêu nhận xét về cách trình bày. - Cho HS luyện viết tiếng khó. - GV nhận xét- sửa chữa. - GV đọc cho HS viết bài. HĐ4: Kiểm tra đánh giá:5’ - GV nhận xét - chữa. C: Củng cố- dặn dò.(1-2’) - Gv nhận xét tiết học. - HS nhắc lại tên bài. - HS trả lời miệng. - HS nghe - 1; 2 HS đọc lại. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nêu một số chữ khó và cấu tạo của một số chữ. - HS viết bảng con. - HS nghe - viết. - HS nghe. - HS nghe. Tiết 3: Toán tăng. LUYỆN TÌM CỦA ĐƠN VỊ. GIẢI TOÁN. I. Mục tiêu: - HS củng cố, bảng chia 4 và của đơn vị. - HS có KN tính đúng nhanh các dạng toán trên. - HS có ý thức tự giác học bài. II. Đồ dùng: Bảng phụ ghi BT . III. Các hoạt động dạy - học: A. KTBC:5’ - Cho HS đọc bảng chia 4. - GV nhận xét - chốt. B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài :2’ HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT :8’ - GV nêu các bài tập cần hoàn thiện. - Cho HS làm bài - GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HS đã HT :17’ - Gv cho thêm 1 số BT cho HS : Bài 1: Tính 12 : 4 = 28 : 4 = 24 : 4 = 8 : 4 = 16 : 4 = 14 : 2 = - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài. Bài 2: Có 16 cây ăn quả, 1/4 số cây ăn quả này là cam. Số cây cam có là: a. 5 cây b. 4 cây c. 6 cây d. 20 cây - Cho HS làm bài. - GV chốt. Bài 3: Có 28 cái bánh chia đều cho 4 bạn. Hỏi mỗi bạn được mấy cái bánh - Cho HS làm bài. Bài 4: Lớp 2B có 32 học sinh, 1/ 4 là HS năng khiếu. Hỏi có bao nhiêu HS năng khiếu? - Cho HS làm bài. - Gv chữa – chốt cách tính. Bài 5:Dành cho HSđã HT Điền dấu phép tính (x, :) vào.... a. 4 ...2 ... 4 = 32 b. 16 ... 4 ... 9 = 36 c. 5 ... 4 ... 4 = 5 - Cho HS làm bài.(GV hướng dẫn những HS chưa nắm được y/c.) C: Củng cố - dặn dò:2’ - GV nhận xét - dặn dò. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS nghe. - HS tự làm bài vào vở. (Gv hướng dẫn) - HS làm miệng. - HS TL theo nhóm và trả lời. - HS làm vở - 1 HS làm BN. - HS làm miệng. - HS đọc bài tìm cách giải và HS chữa bài. Thứ năm ngày 12 tháng 2 năm 2015. Sáng: Tiết 1: Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY I. Mục tiêu: - HS mở rộng vốn từ về loại thú ( tên và đặc điểm của chúng)và luyện tập về dấu chấm, dấu phẩy. - HS có KN sử dụng từ và đặt câu đúng, hay. - HS có ý thức học bài. II. Đồ dùng: Bảng phụ ghi BT 2,3 III. Các hoạt động dạy - học: A. Kiểm tra: (3-5’) - Gọi HS đặt và trả lời câu hỏi: Như thế nào? - GV nhận xét - đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài (2’) HĐ2: HD HS làm BT: (29’) Bài 1: (SGK/55) * Giúp HS biết được đặc điểm của một số loài thú - Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài. => GV nhận xét - chốt. Bài 2: (SGK/55) * HS có hiểu biết ban đầu về 1 số câu thành ngữ nói về loài thú - Cho HS làm bài cá nhân. ( khuyến khích HS tìm thêm VD) Bài 3 (VBT/23) * Rèn kĩ năng đặt dấu câu thích hợp - Cho HS đọc và XĐ yêu cầu. - Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chốt ND. C Củng cố - dặn dò.(2’) - Cho HS nêu KT tiết học. - 4 cặp HS thực hiện. - HS nhận xét. - 2 HS đọc. - 2 nhóm thi với nhau: 1 nhóm nêu tên con vật - 1 nhóm nêu đặc điểm của con vật đó và ngược lại. - HS thực hiện. - 1 HS đọc- lớp đọc thầm. - HS làm VBT + 1 HS lên bảng. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - HS thuộc bảng chia 4, vận dụng bảng chia 4 vào làm tính, giải toán. - HS có KN làm tính chia và giải toán đúng, nhanh. - HS có ý thức học tập tốt. II. Đồ dùng: - GV: BN. - HS: Vở, SGK. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra: (3-5’) - Gọi HS đọc bảng chia 4. - GV nhận xét. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài => Ghi bài.(2’) HĐ2: Luyện tập (28’) Bài 1: (SGK/120) *Củng cố BC4 - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài. => Nhận xét - đánh giá. Bài 2: (SGK/120) * Nhận biết được từ 1 phép nhân có thể lập được 2 PC tương ứng - Cho HS đọc và XĐ yêu cầu. - Cho HS làm miệng. => Nhận xét - chốt: MQH giữa phép nhân và phép chia. Bài 3: (SGK/120) * Rèn KN giải toán bằng 1 PC Cho HS làm bài. - Gv chấm - chữa bài. Bài 4: (SGK/120)Dành cho HSđã HT - Cho HS làm bài.(Hướng dẫn những HS chưa nắm được y/c) - GV chữa bài. Bài5 : (SGK/120) * Củng cố cho HS về một phần tư - Cho HS làm miệng. - GV nhận xét- chốt. C: Tổng kết - dặn dò 2’ Nhận xét tiết học - HS nối tiếp nhau đọc - 2 HS đọc - HS làm miệng. - 1 HS nêu. - HS nối tếp nhau nêu. - 1HS làm bảng nhóm . Lớp làm vào vở - HS HT làm vào vở - 1 HS làm bảng nhóm. - HS quan sát. 2- 3 HS nêu. Tiết 3: Tập viết CHỮ HOA: U, Ư I. Mục tiêu : - HS biết viết chữ hoa U, Ư và cụm từ ứng dụng. - HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa U, Ư ; Ươm (1 dòng cỡ vừa; 1 dòng cỡ nhỏ và cụm từ ứng dụng: Ươm cây gây rừng.(3 lần). - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ. HS: Vở TV III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC :5’ - Cho HS viết chữ hoa T. - Gv cùng HS nhận xét. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài. HĐ2: HD viết chữ hoa U, Ư .(7-8’) - GV HD HS quan sát n/x chữ mẫu. - GV HD quy trình viết và viết mẫu. - Cho HS luyện viết.=> Nhận xét . HĐ3: HD HS viết cụm từ.(7’) - GV GT cụm từ. - Cho HS quan sát - nhận xét. - GV HD viết mẫu chữ : Ươm. - Cho HS luyện viết- sửa chữa. HĐ4:HD viết vào vở(18’) - GV nêu yêu cầu bài viết. - Cho HS viết bài - GV theo dõi. - GV quan sát ; chữa - nhận xét. C. Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa U, Ư . - HS viết BC. - HS quan sát - nối tiếp nhau nêu n/x. - HS quan sát. - HS viết bảng con - bảng lớp. - HS đọc nêu ND. - HS nối tiếp nhau nhận xét . - HS quan sát. - HS viết bảng con. - HS viết vào vở. - 2 HS nêu. Tiết 4: Âm nhạc Đ/C Hoa dạy Chiều: Tiết 1 + 2: Đ/C Kim dạy Tiết 3: Thủ công tăng THỰC HÀNH KĨ NĂNG GẤP, CẮT, DÁN. I. Mục tiêu: * Củng cố cho HS: - Hệ thống KT chương II : gấp, cắt, dán hình. - HS có KN gấp, cắt, dán hình đúng, đẹp.(HS khéo tay gấp được từ 2 SP, và gấp được SP mới có tính sáng tạo) - HS có ý thức làm SP để sử dụng. II. Chuẩn bị: - Dụng cụ và giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học: A. ổn định tổ chức: (2’) GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài. HĐ2: Ôn tập hệ thống gấp, cắt, dán hình (7’) - GV HD HS nêu KT gấp, cắt, dán các SP đã học. => Nhận xét - chốt HĐ3: Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HS năng khiếu:14’ - GVnêu yêu cầu: - Cho HS thực hành. - GV theo dõi, HD – nhận xét – đánh giá. HĐ4: Trò chơi:Ai khéo tay?: 12’ - GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi (Cho HS chơi theo hình thức: Thi giữa 3 nhóm về việc trưng bày các sản phẩm đã làm .(TG: 6’) - Cho HS chơi theo tổ. - Nhận xét - tuyên dương. C: Tổng kết - dặn dò: (2’) - Cho HS nêu lại các SP đã học. - HS nối tiếp nhau nêu. - HS nghe nắm yêu cầu. - HS thực hành làm các sản phẩm. (cá nhân) - Mỗi tổ cử đại diện 3 em tham gia. - 2 HS nêu. Thứ sáu ngày 13 tháng 2 năm 2015. Sáng: Tiết 1: Tập làm văn ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH - NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI. I. Mục tiêu: - HS biết đáp lời phủ định và nghe - trả lời câu hỏi. - HS có KN nói lời phủ định trong giao tiếp và nghe - trả lời câu hỏi. - HS có ý thức tự giác học bài. II. Đồ dùng: Máy điện thoại đồ chơi. III. Các hoạt động dạy - học: A. Kiểm tra: - Cho HS thực hành đóng vai lại BT 2. ( 3-5’) B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài - ghi bài. ( 1’) HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập: ( 30- 32’) Bài 1/58 SGK: HS nhận biết cách nói và đáp lời phủ định. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS nêu ND tranh. - Nhận xét - đánh giá. => GV nêu KL: Thái độ giao tiếp phải lịch sự, nhã nhặn. Bài 2/ 58SGK: Rèn KN đáp lời phủ định. - Cho HS làm mẫu. - Cho HS làm phần còn lại. => Nhận xét - đánh giá. Bài 3/ 58 SGK: Rèn KN nghe và trả lời câu hỏi. - GV kể chuyện “ Vì sao” - Cho HS thảo luận 4 câu hỏi. - Cho HS kể lại cả câu chuyện. => Nhận xét - đánh giá. C: Củng cố - dặn dò: ( 2-3’) - GV nhận xét tiết học. - 2 HS đọc - lớp theo dõi. - HS thảo luận - đại diện trình bày. - Đóng vai. - 2 - 3 HS nêu - lớp nhận xét. - HS thảo luận nhóm - đại diện trình bày ( hỏi - đáp) - HS nghe. - HS thảo luận - đại diện trình bày. - 2 - 3 HS kể. -2 HS nêu. Tiết 2 : Toán BẢNG CHIA 5 I. Mục tiêu: - HS dựa vào bảng nhân lập được bảng chia 5 và thuộc bảng chia 5; giải toán. - HS có KN chia cho 5 đúng, nhanh. - HS có ý thức học toán tốt. II. Đồ dùng: các tấm có 5 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học: A. Kiểm tra bài cũ(2-3’): Gọi HS đọc bảng nhân 5. - Nhận xét, đánh giá. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu bài => ghi bài. (1’) HĐ2: Giới thiệu phép chia 5 ( 1-2’) - GV HD HS phép chia 5 từ phép nhân 5 như SGK. HĐ3 : Lập bảng chia 5: (4-5’) - GV HD HS dựa vào bảng nhân 5 để lập bảng chia 5. - GV g¾n lªn b¶ng 4 tÊm b×a, mçi tÊm cã 5 chÊm trßn: + 4 tÊm b×a cã bao nhiªu chÊm trßn ? + H·y nªu phÐp tÝnh t×m sè chÊm trßn ? - GV nªu bµi to¸n: Trªn c¸c tÊm b×a cã tÊt c¶ 20 chÊm trßn. BiÕt mçi tÊm b×a cã 5 chÊm trßn, hái cã tÊt c¶ bao nhiªu tÊm b×a ? - §äc phÐp tÝnh thÝch hîp t×m sè tÊm b×a ? - GV viÕt lªn b¶ng: 20 : 5 = 4 - Yªu cÇu HS ®äc. * TiÕn hµnh t­¬ng tù víi c¸c phÐp tÝnh kh¸c. - Cho HS n/x mlh giữa các phép chia để tìm các phép tính còn lại - HD HS học thuộc: GV xoá dần HĐ4: Thực hành: (23-25’) Bài 1/121 SGK: Củng cố bảng chia 5 - Cho HS XĐ yêu cầu - Cho HS làm bài- chữa bài. Bài2/121 SGK: Rèn KN giải toán. - Cho HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài - nhận xét. Bài 3/121 SGK: Dành cho HS đã HT Rèn KN giải toán. - Cho HS làm bài. GV chữa. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Cho HS đọc bảng chia 5. - 2 HS nêu lại tên bài. - HS quan sát - nêu nhận xét. - HS nối tiếp nêu. - HS nghe. - HS đọc. - HS nêu - HS đọc cá nhân- đồng thanh. - 2 HS đọc - HS làm miệng. - 2 HS đọc. - HS làm vở - 1 HSlên bảng. - HS làm bài - 1 Hsđã HT làm bảng nhóm. - HS đọc. Tiết 3: Chính tả NGHE - VIẾT: VOI NHÀ. I. Mục tiêu: - HS có KN viết đúng, đẹp đoạn trong bài và phân biệt được s/ x; ut/ uc. - HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập. - HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp. II. Đồ dùng: GV:Bảng phụ chép bài viết và BT 2a HS: Vở, VBT(2b) III. Các hoạt động dạy - học : A. KTBC:5’ - HS viết BC: củ sắn, xe đạp, phù sa. - GV nhận xét. B. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’ HĐ2: HD nghe - viết.21’ - HD chuẩn bị: + GV đọc đoạn viết . + Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày. + Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa. - GV theo dõi sửa chữa. - Cho HS viết bài vào vở. + GV đọc cho HS viết bài. + Cho HS soát lỗi. - ĐÁnh giá - chữa bài. HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’ Bài 2: SGK/53. A, +Yêu cầu HS đọc đề bài. + Cho HS làm bài. - GV nhận xét - chữa: B, Gv hướng dẫn HS thực hiện phần b với ut/ uc. C: Củng cố - dặn dò:2’ - Nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - HS nhận xét. - HS nghe - 1, 2 HS đọc lại. - HS quan sát - nêu cách trình bày. - HS luyện viết bảng con - sửa chữa. - HS viết bài vào vở. - HS đọc và xác định yêu cầu. - HS làm bài - 1 HS làm BP. - HS TL nhóm đôi - Đại diện các nhóm nêu. - HS trả lời. Tiết 4: Sinh hoạt KIỂM ĐIỂM CHUNG CÁC NỀN NẾP. I. Mục tiêu: - HS biết được ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần. - HS có KN thực hiện tốt các nền nếp quy định. - HS có ý thức tự giác học tập II. Đồ dùng: sổ theo dõi. III. Các hoạt động dạy - học: A. Ổn định: Cho lớp hát. B. Tiến hành sinh hoạt. HĐ1: Kiểm điểm nền nếp trong tuần - Cho chủ tịch hội đồng tự quản lên cho các ban nhận xét ưu nhược điểm của các bạn trong từng ban trong tuần. + Ban học tập: + Ban quyền lợi: + Ban văn nghệ - thể thao: + Ban vệ sinh - sức khỏe: + Ban an toàn cổng trường. - GV nhận xét ưu, nhược điểm của HS trong tuần. Ưu điểm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Nhược điểm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... HĐ2: Phương hướng kế hoạch tuần tới. - Duy trì tốt các nền nếp học tập; thi đua học tốt. - Thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra. - Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp, của trường. - Thực hiện đôi bạn giúp đỡ nhau học tập. HĐ3: Sinh hoạt văn nghệ: - Cho HS thi biểu diễn văn nghệ: cá nhân - tập thể. - Nhận xét - đánh giá . C: Tổng kết dặn dò: - HS nêu nhiệm vụ cơ bản của tuần tới. - GV nhận xét - dặn dò Chiều: Tiết 1: Toán tăng. LUYỆN BẢNG CHIA 5.GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: - HS củng cố bảng chia 5và giải toán có lời văn. - HS có KN tính đúng nhanh các dạng toán trên.. - HS có ý thức tự giác học bài. II. Đồ dùng: Bảng phụ ghi BT . III. Các hoạt động dạy – học: A. KTBC:5’ - Cho HS đọc bảng chia 5. - GV nhận xét – chốt B. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài :2’ HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT :8’ - GV nêu các bài tập cần hoàn thiện. - Cho HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HS đã HT:17’ - Gv cho thêm 1 số BT cho HS : Bài 1: Tính 15: 5 x 9 = 25 : 5 + 4 x 36 = 10 : 5 + 39 = 35: 5 + 35 = - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài. Bài 2: Có 30 quyển sách xếp đều vào 4 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển sách? - Cho HS làm bài. - GV chữa bài – đánh giá. Bài 3: Điền dấu a. 14 : 2 ...2 x 8 b. 7 + 7 + 7 + 7 + 7... 5 x 7 c. 2 x 6 + 40 : 576 - 15 - Cho HS làm bài. - GV chữa – chốt. Bài 4: Số? SBC 10 35 30 45 40 SC 5 5 5 5 5 Thương - Cho HS làm bài. - Chốt cách tìm thương. Bài 5: Dành cho HS đã HT. Tìm 1 số , biết rằng số đó nhân với 5 thì được tích là số tròn chục lớn hơn 30 và nhỏ hơn 50. - Cho HS làm bài(GV hướng dẫn HS chưa nắm dược y/c.) C: Củng cố - dặn dò:2’ - GV nhận xét – dặn dò. - HS nối tiếp nhau đọc. - HS nghe. - HS tự làm bài vào vở. (Gv hướng dẫn) - HS làm vào vở- 1 HS làm BN - HS làm vở – 1 HS làm BN. - HS TL theo nhóm và trả lời. - HS đọc bài tìm cách làm. - HS suy nghĩ + TL tìm cách làm. Tiết 2:Tiếng Việt tăng. ÔN TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ. NGHE , TRẢ LỜI CÂU HỎI. I.Mục tiêu: - HS củng cố, hệ thống và mở rộng vốn từ về loài thú: Biết đáp lời phủ định và nghe – trả lời câu hỏi. - HS có KN dùng từ đúng, hay; cách viết câu đúng và trả lời câu hỏi. - HS có ý thức học bài và làm bài. II.Đồ dùng: GV: bảng phụ ghi bài tập HS: Vở III.Các hoạt động dạy - học: HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài:2’ HĐ2: Củng cố - hệ thống kiến thức đã học:6-7’ - GV nêu một số câu hỏi HD HS ôn lại về từ ngữ về muông thú và đặc điểm của chúng. - Nêu câu hỏi để củng cố phần TLV. + Thực hành hỏi - đáp lời phủ định. => GV nhận xét - chốt KT. HĐ3: Phụ đạo HS chưa HT – Bồi dưỡng HS năng khiếu:23’ - GV đưa ra bài tập HD HS luyện tập. Bài1: Tìm từ chỉ đặc điểm đúng cho mỗi con vật: - Cáo:.... - Chó : ..... - Mèo :.... - Nai : ..... - Cho HS làm bài. - Gv chữa bài. Bài 2: Cho HS thực hành nói - đáp lời phủ định. - Cho HS thi giữa các nhóm. - Nhận xét - đánh giá. Bài3: Kể về một con vật mà em thích. - Cho HS làm bài . - Gọi HS đọc bài và chữa bài. Bài 4: Đố vui: Nêu tên các con vật có trong mỗi câu sau: (BT1/ 145 phần c, d)BT nâng cao TV 2. - GV nhận xét - sửa chữa - chốt. C: Củng cố - dặn dò:3’ - Cho HS nêu nội dung tiết ôn tập. - GV dặn dò. - HS thảo luận - nối tiếp nhau nêu. - HS ghi nhớ. - HS Tluận nhóm - Đại diện các nhóm trình bày. - HS thực hành theo nhóm đôi. - HS viết bài - HS đọc bai + n/x. - HS nghe + trả lời. - HS nghe. Tiết 3: Thể dục Đ/C Linh dạy Ban giám hiệu duyệt, ngày 9 tháng 2 năm 2015 .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 24.doc