1. Ổn định tổ chức: Cô Cho trẻ xúm xít bên cô, cô đọc câu đố về chú bộ đội:
Chú đi hành quân
Vai chú mang sung
Mũ cài ngôi sao?
Đố bé là ai?
=> Các bạn rất giỏi đó là chú bộ đội đấy.
- Chú bộ đội làm công việc gì?
- Lớn lên chúng mình có muốn trở thành chú bộ đội để bảo vệ Tổ quốc không?
=> Cô thấy lớp mình có rất nhiều bạn muốn trở thành chú bộ đội phải không nào? Cô chúc các bé luôn chăm ngoan, học giỏi vâng lời bố mẹ, cô giáo để lớn lên thực hiện ước mơ của mình nhé!
Biết được ước mơ đó của các bạn, hôm nay các chú bộ đội mời cô cháu mình đến tham gia chương trình “Chiến sĩ tí hon”. Chúng mình có muốn tham gia không nào?
- Vậy có ai bị mệt, đau tay, đau chân không?
Nào cô xin mời chúng mình cùng nhanh chân đến tham gia chương trình nào!
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2250 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Vận động cơ bản: Đi theo đường zic zăc - Tập chạy vận động: Chuyền bóng - Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HỘI GIẢNG VÒNG 1
Lĩnh vực : Phát triển thể chất.
Đề tài : VĐCB: Đi theo đường zic zăc.
TCVĐ: Chuyền bóng.
Chủ đề : Bản thân.
Đối tượng : Lớp 3 tuổi A.
Người dạy: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ.
Ngày dạy : 2/11/2017.
I. Mục đích- Yêu cầu:
1.1. Kiến thức:
- Trẻ tập cùng cô các động tác của bài tập phát triển chung.
- Trẻ nhớ tên vận động “Đi theo đường zic zăc”.
- Trẻ biết đi trong đường zic zăc không giẫm lên vạch.
- Trẻ biết cầm bóng bằng hai tay chuyền bóng cho bạn và biết đón bóng băng hai tay.
1.2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đi vòng qua các điểm zic zăc.
- Rèn tố chất nhanh nhẹn khéo léo và khả năng quan sát, định hướng khi đi qua các điểm zic zăc cho trẻ.
1.3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ mạnh dan tự tin, biết kết hợp biết kết hợp cùng các bạn trong hoạt động.
- Trẻ hứng thú luyện tập, có ý thức kỷ luật và tinh thần tập thể trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án, máy tính, nhạc các bài về chú bộ đội, xắc xô.
- Đường zic zăc của cô.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Hai đường zic zăc của trẻ.
- Bóng, rổ, nơ tay.
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát. Trang phục cô cháu gọn gàng.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức: Cô Cho trẻ xúm xít bên cô, cô đọc câu đố về chú bộ đội:
Chú đi hành quân
Vai chú mang sung
Mũ cài ngôi sao?
Đố bé là ai?
=> Các bạn rất giỏi đó là chú bộ đội đấy.
- Chú bộ đội làm công việc gì?
- Lớn lên chúng mình có muốn trở thành chú bộ đội để bảo vệ Tổ quốc không?
=> Cô thấy lớp mình có rất nhiều bạn muốn trở thành chú bộ đội phải không nào? Cô chúc các bé luôn chăm ngoan, học giỏi vâng lời bố mẹ, cô giáo để lớn lên thực hiện ước mơ của mình nhé!
Biết được ước mơ đó của các bạn, hôm nay các chú bộ đội mời cô cháu mình đến tham gia chương trình “Chiến sĩ tí hon”. Chúng mình có muốn tham gia không nào?
- Vậy có ai bị mệt, đau tay, đau chân không?
Nào cô xin mời chúng mình cùng nhanh chân đến tham gia chương trình nào!
2. Nội dung
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu đi theo yêu cầu của cô trên nền nhạc bài “Chú bộ đội”: Đi thường - Đi mũi chân - Đi thường - Đi gót chân - Đi thường - Chạy chậm - Chạy nhanh - Chạy chậm - Đi thường - Về hai hàng dọc. Chuyển đội hình hai hàng ngang.
* Hoạt động 2: Trọng động
Xin chào mừng các bạn đến với chương trình “Chiến sĩ tí hon”. Đến với chương trình “Chiến sĩ tí hon” hôm nay cô xin giới thiệu có các cô giáo trong trường Mầm non Yên Từ và hai đội chiến sĩ nhí lớp 3 tuổi A. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng. Chương trình “Chiến sĩ tí hon” hôm nay gồm 3 phần chơi: + Phần 1: Chiến sĩ và những người bạn.
+ Phần 2: Tài năng chiến sĩ
+ Phần 3: Tình yêu chiến sĩ.
Và bây giờ cô mời chúng mình cùng bước vào phần chơi thứ nhất mang tên “Chiến sĩ và những người bạn”.
* BTPTC: Cô hướng dẫn trẻ tập các động tác của bài tập phát triển chung theo nhịp bài hát “Chú bộ đội”.
+ ĐT tay: Hai tay ngang ngang, lên cao.
+ ĐT lưng bụng: Hai tay giơ cao – cúi người tay chạm mũi bàn chân.
+ ĐT chân: Hai tay chống hông, đứng lên ngồi xuống
+ Bật: Bật tách - khép chân. => Cho trẻ tập mỗi ĐT 4lx4N. ĐT chân cho trẻ tập 6lx 4N.
=> Xin chúc mừng các chiến sĩ của chúng ta có màn đồng diễn kết hợp với nhau thật đẹp!
* VĐCB: Đi theo đường zic zăc.
+ Cho trẻ hai hàng quay mặt vào nhau.
+ Tiếp theo chương trình là phần chơi mang tên tài năng chiến sĩ. Ở phần chơi này các chiến sĩ của chúng ta phải đi theo đường zic zăc.
+ Ở đây cô đã chuẩn bị hai đường zic zăc chiến sĩ nào giỏi lên thể hiện cho hai đội xem nào?
+ Làm mẫu lần 1: Mời 1 trẻ đi
=> Cô nhận xét, khuyến khích trẻ.
+ Các chiến sĩ có muốn đi trong đường zic zăc thật giỏi không?
+ Muốn đi giỏi cô mời các chiến sĩ quan sát cô đi nhé!
+ Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích: Từ đầu hàng cô đi đến trước vạch đứng, TT chuẩn bị: Hai tay chống hông, hai chân đứng chụm dưới vạch xuất phát, mắt nhìn thẳng phía trước. Khi có hiệu lệnh “Đi” cô bắt đầu đi vào trong con đường zic zăc, khi đi cô đi tự nhiên, đi đều bước theo con đường, cô không giẫm lên vạch, không đi ra ngoài, khi qua các điểm zic zăc cô quay người cẩn thận để tránh chạm vào các điểm zic zăc. Cứ như vậy cô đi đến hết con đường và về cuối hàng đứng.
+ Mời hai trẻ khá lên thực hiện. cô quan sát, động viên, sửa sai cho trẻ. (Nếu có).
+ Cô cho cả lớp thực hiện VĐ “Đi theo đường zic zăc” 2-3 lần, lần cuối khuyến khích trẻ lấy quả thi đua nhau đi theo đường zic zắc. => Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát, chú ý sửa sai cho trẻ, động viên trẻ mạnh dạn tự tin đi theo đường zic zăc đúng kĩ thuật.
=> Củng cố: Chúng mình vừa trải qua phần chơi thứ hai mang tên “Tài năng chiến sĩ”. Ở phần chơi này cả hai đội chơi của chúng ta đều chơi rất xuất xắc. Và giờ các chiến sĩ hãy cho cô biết trong phần chơi thứ 2 này hai đội đã thực hiện vận động gì?
+ Mời 1 trẻ lên thực hiện vận động.
=> Phần chơi thứ hai đã kết thúc xin xhucs mừng hai đội chơi nào!
* TCVĐ: Chuyền bóng bên phải theo hàng dọc
Không để các chiến sĩ đợi lâu, cô xin mời các chiến sĩ cùng bước sang phần chơi “Tình yêu chiến sĩ”. Đó là phần chơi thứ 3 của chương trình.
+ Cách chơi: Hai bạn đầu hàng hai đội lên lấy bong ở rổ, Cầm bong bằng hai tay. Khi có hiệu lệnh hai tay cầm quả bóng quay thân người về bên phải đưa cho bạn đứng sau, bạn đứng sau đón bóng bằng 2 tay( cầm vào khoảng trống của bóng) và quay người về bên phải đưa cho bạn đứng sau, trẻ lại truyền tiếpđến bạn cuối cùng. Sau đó bạn cuốn cùng cầm bong chạy lên cho vào rổ và lấy quả bong tiếp theo về đầu hàng chuyền cho đội của mình.
+ Luật chơi: Các bạn cầm bong bằng hai tay và chuyền sang bên phải cho đên hết. Nếu bạn nào làm rơi bóng thì phải mang lại đầu hàng và chuyền lại. Thời gian là một bản nhạc, đội nào chuyền được nhiều bong đội đó sẽ chiến thắng.
* Hoạt động 3: Hồi tính, kết thúc: Các chiến sĩ nhí của chúng ta vừa trải qua 3 phần chơi vui tươi, phấn khới. Ban tổ chức có món quà gửi tặng tới tất cả các chiến sĩ hôm nay, xin mời các bạn nhận quà nào?
Chương trình đến đay tạm dừng, xin chúc các cô giáo mạnh khỏe, các chiến sĩ chăm ngoan học giỏi. Xin chào và hẹn gặp lại.
Các chiến sĩ đã sẵn sang chưa?
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
+ Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi cách chơi và cho trẻ chơi TC 2-3 lần. Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
* Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng với bài hát “Bài tập buổi sáng”. Cho trẻ ra ngoài chơi.
- Trẻ hát.
- Mời bạn ăn ạ.
- Mời bạn ăn ạ.
- ăn thịt, cá trứng, sữa, rau, quả
- Mời bạn ăn cho lớn, khoẻ mạnh ạ.
- Trẻ nghe.
- Rồi ạ.
- Có ạ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đi theo yêu cầu của cô.
- Trẻ tập theo cô, theo lời bài hát.
- Bò thấp chui qua cổng.
- Vâng ạ.
- Bò thấp chui qua cổng ạ.
- Vâng ạ.
- Trẻ quan sát cô làm mẫu.
- Hai trẻ lên thực hiện.
- Trẻ nhận xét theu ý hiểu.
- Trẻ lần lượt thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ tham gia trò chơi vui vẻ.
- Trẻ đi theo cô 1-2 vòng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 3 tuoi_12411773.doc