Giáo án lớp 1, tuần 28 - Môn Toán + Tự nhiên xã hội

1.Ổn định

2.HD HS làm vở bài tập

*Bài 1: Có 17 quả cam, đã ăn 5 quả cam. Hỏi còn lại mấy quả cam?

GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .

+Lưu ý cụm từ “đã ăn ”

Thu chấm một số bài-Nhận xét- tuyên dương

*Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà, mẹ đã bán 9 con gà.Hỏi mẹ còn mấy con gà?

GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .

+Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ”

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 737 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 28 - Môn Toán + Tự nhiên xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 16 tháng 3 năm 2009 Toán(Tăng cường) : Giải toán có lời văn I.Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố kĩ năng giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn. II.Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2.HD HS làm vở bài tập *Bài 1: An có 7 viên bi, An cho Bảo 3 viên bi. Hỏi An còn lại mấy viên bi? Tóm tắt Có : ..... viên bi Cho : ..... viên bi Còn lại : ..... viên bi ? GV HD HS tự giải vào vở bài tập. +Lưu ý cụm từ “Cho đi ” Thu chấm một số bài-Nhận xét- tuyên dương *Bài 2: Mẹ nuôi 10 con lợn, mẹ đã bán 2 con lợn.Hỏi mẹ còn mấy con lợn ? Tiến hành các bước tương tự như trên. +Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ” Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương Giải lao *Bài 3: Đàn gà có 16 con, 6 con đã vào chuồng. Hỏi còn bao nhiêu con gà chưa vào chuồng ? Lưu ý cụm từ “ Đã vào chuồng”- “Chưa vào chuồng” Thu chấm một số bạn-Nhận xét - Sửa sai. *Bài 4: Trò chơi: Ai nhanh hơn Giải bài toán theo tóm tắt ở vở BT Nhận xét - tuyên duơng 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học Xem trước bài Luyện tập. 2 HS đọc đề toán 1HS lên bảng điền tóm tắt - Lớp điền số vào vở BT 1 HS lên giải - lớp làm vở BT 2 HS đọc đề toán 1HS lên bảng điền tóm tắt Đọc lại tóm tắt 1 HS lên giải - lớp làm vở BT 2 HS đọc đề toán 1HS lên bảng điền tóm tắt Đọc lại tóm tắt 1 HS lên giải - lớp làm vở BT 2 HS đọc tóm tắt Mỗi đội 1 em lên giải toán nhanh. Nhận xét Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2010 Toán(Tăng cường) : Luyện tập I.Mục tiêu: Giúp HS rèn luện kĩ năng: -Giải bài toán có lời văn. -Thực hiện nhanh phép cộng, trừ trong phạm vi các số đã học. II.Các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2.HD HS làm vở bài tập *Bài 1: Có 17 quả cam, đã ăn 5 quả cam. Hỏi còn lại mấy quả cam? GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở . +Lưu ý cụm từ “đã ăn ” Thu chấm một số bài-Nhận xét- tuyên dương *Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà, mẹ đã bán 9 con gà.Hỏi mẹ còn mấy con gà? GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở . +Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ” Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương Giải lao *Bài 3:Điền số thích hợp vào ô trống Trò chơi: Ai nhanh - Ai đúng 15 - 2 + 5 19 - 7 - 2 13 + 6 - 5 10 + 8 - 7 Nhận xét - tuuyên dương. 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học Xem trước bài Luyện tập. 2 HS đọc đề toán 1HS lên bảng viết tóm tắt 1 HS lên giải - lớp làm vở 2 HS đọc đề toán 1HS lên bảng viết tóm tắt 1 HS lên giải - lớp làm vở. 4 tổ tham gia chơi điền số tiếp sức mỗi tổ 2 HS Nhận xét Thứ ba ngày 16 tháng 3 năm 2010 TN- XH(Tăng cường): CON MUỖI I.MỤC TIÊU: Giúp HS : - Củng cố kiến thức bài “ Con muỗi ” - Nêu được tác hại của con muỗi - Biết cách diệt trừ muỗi - Có ý thức tham gia diệt muỗi II.ĐỒ DÙNG: - GV: Sách giáo khoa - HS: vở bài tập TN-XH III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Hoạt động 1: * Hoạt động lớp - Nêu đặc điểm bên ngoài của muỗi 2. Hoạt động 2: - Thảo luận nhóm * Cách tiến hành: - Chia lớp thành 6 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm như sau: Nhóm 1 và nhóm 2: - Muỗi sống ở đâu? - Vào lúc nào em thường hay nghe thấy tiếng muỗi vo ve và hay bị muỗi đốt nhất? Nhóm 3 nhóm 4: - Bị muỗi đốt có hại gì? - Kể tên 1 số bệnh do muỗi truyền mà emn biết? Nhóm 5 nhóm 6: - Nêu cách diệt muỗi? - Em cần làm gì? để không bị muỗi đốt? 3. Hoạt động 3: * Trò chơi: “Muỗi bay muỗi bay” - Cách chơi: cho cả lớp đứng lên, giáo viên hô: “muỗi bay” - Học sinh hô “vo ve vo ve” - Giáo viên hô “muỗi đậu vào má em. Đập cho nó một cái” (nhẹ thôi) - Học sinh thực hiện theo lời của giáo viên - Cứ tương tự như vậy, giáo viên cho HS chơi vài lần và lưu ý thay đổi vị trí của con muỗi để trò chơi được vui vẻ 4.Tổng kết nhận xét tiết học - Nhiều HS trả lời ( HS khác nhận xét bổ sung) - Các nhóm thảo luận và đại diện lên bảng hỏi và trả lời (nhóm khác theo dõi bổ sung) - Cả lớp thực hiện trò chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctang cuong 28 ( Toan ).doc
Tài liệu liên quan