Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Tuần 1 đến tuần 18

I. Mục tiêu:

- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác t¬ương đối chính xác. Trò chơi : “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. Yêu càu biết đ¬ược cách chơi và tham gia t¬ương đối chủ động.

- Phát triển toàn diện cho học sinh.

- Giáo dục tính kỷ luật, yêu thích môn học

II. Chuẩn bị:

 1- Địa điểm: Trên sân tr¬ường, vệ sinh, an toàn bãi tập.

 2 - Ph¬ương tiện:

 - Giáo án, tài liệu, còi, sân chơi trò chơi.

 - Trang phục để luyện tập

 

doc52 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5 môn Thể dục - Tuần 1 đến tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, 1 còi , 4 quả bóng, kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Làm theo tín hiệu II. Phần cơ bản 1- Ôn đội hình đội ngũ - Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải,vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2- Trò chơi: “ Lăn bóng bằng tay.” III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 2- 3’ 10-12’ 7-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức HS luyện tập. - Chia tổ tập luyện(4-5l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện. - Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt. - Cho chơi trò chơi : “Lăn bóng bằng tay”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi. -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Làm theo tín hiệu - Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Lăn bóng bằng tay”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Kiệt sơn, ngày ......tháng ..... năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 7 Ngày soạn: 15/10/2016 Ngày giảng: 5C: 17/10/2016 Thể dục: tiết13: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”. I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp Trò chơi Trao tín gậy. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, 4 tín gậy,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Chim bay, cò bay II. Phần cơ bản 1- Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp Dàn hàng, dồn hàng, điđều vòng phải,vòng trái 2- Trò chơi: “Trao tín gậy.” III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Đứng vỗ tay , hát. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 2- 3’ 10-12’ 7-8’ 2-3’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức HS luyện tập. - Chia tổ tập luyện(4-5l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện. - Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt. - Cho chơi trò chơi : “Trao tín gậy”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi. -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Chim bay, cò bay - Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Trao tín gậy”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Đứng vỗ tay , hát. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 15/10/2016 Ngày giảng: 5C: 19/10/2016 Thể dục: tiết14 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ TRAO TÍN GẬY”. I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi Trao tín gậy. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, 4 tín gậy,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Xoay các khớp. * Đứng vỗ tay , hát. II. Phần cơ bản 1- Ôn đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp 2- Trò chơi: “Trao tín gậy.” III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Đứng vỗ tay , hát. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 2- 3’ 10-12’ 7-8’ 2-3’ 1-2' - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức HS luyện tập. - Chia tổ tập luyện(4-5l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện. - Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt. - Cho chơi trò chơi : “Trao tín gậy”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi. -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Xoay các khớp. * Đứng vỗ tay , hát. - Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Trao tín gậy”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Đứng vỗ tay , hát. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 8 Ngày soạn: 22/10/2016 Ngày giảng: 5C: 24/10/2016 Thể dục: tiết15 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái đứng laị .Trò chơi Kết bạn. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Làm theo tín hiệu II. Phần cơ bản 1- Ôn đội hình đội ngũ - Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải,vòng trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2- Trò chơi: “ Lăn bóng bằng tay. ” III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 2- 3’ 10-12’ 7-8’ 1-2' 1-2' - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức HS luyện tập. - Chia tổ tập luyện(4-5l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Quan sát, uốn nắn, nhắc nhở HS ôn luyện. - Nhận xét biểu dương các tổ ôn luyện tốt. - Cho chơi trò chơi : “Lăn bóng bằng tay”. - Tổ chức HS chơi trò chơi. -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn xung quanh sân tập ( 200- 300m) * Trò chơi Làm theo tín hiệu - Tiến hành luyên tập dưới sự điều khiển của cán sự - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Lăn bóng bằng tay”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 22/10/2016 Ngày giảng: 5C: 26/10/2016 Thể dục: tiết16 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY – TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG”. I. Mục tiêu: - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Dẫn bóng. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, bóng ,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Đứng vỗ tay , hát. - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. 3- Trò chơi: “Dẫn bóng”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 3- 5’ 10-12’ 6-8’ 1-2' 1-2' - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Nêu tên động tác. -Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần) - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu- Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Cho chơi trò chơi : “Dẫn bóng”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. vực( 3-4 lần) X x x x x x x x x x x x x x x - Đứng vỗ tay , hát. - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Lắng nghe. - Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác. - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Dẫn bóng ”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 9 Ngày soạn: 29/10/2016 Ngày giảng: 5C: 31/10/2016 Thể dục: tiết17 ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG” I. Mục tiêu: - Ôn 2 động tác vươn thở,tay học động tác chân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi Dẫn bóng. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, bóng, vật đích, kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác chân 3- Trò chơi: “Dẫn bóng”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 1- 2’ 10-12’ 6-8’ 1-2' 1-2' - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức học sinh ôn luyện - Nêu tên động tác. -Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần) - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Cho chơi trò chơi : “Dẫn bóng”. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Lắng nghe. - Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác. - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - HS chơi trò chơi : “Dẫn bóng ”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 29/10/2016 Ngày giảng: 5C: 02/11/2016 Thể dục: tiết18: TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”. I. Mục tiêu: - Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Ai nhanh và khéo hơn. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, bóng ,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung 3- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2, 1- 2’ 10-12’ 6-8’ 1-2' 1-2' - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức học sinh ôn luyện - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “ Ai nhanh và khéo hơn ”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 10 Ngày soạn: 05/11/2016 Ngày giảng: 5C: 07/11/2016 Thể dục: tiết 19: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH – TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu: - Học động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi ai nhanh và khéo hơn . - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi, bóng, kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 3 động tác vươn thở,tay và chân của bài thể dục phát triển chung - Học động tác vặn mình 3- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 1- 2’ 10-12’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức học sinh ôn luyện - Nêu tên động tác. -Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần) - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Lắng nghe. - Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác. - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “ Ai nhanh và khéo hơn ”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 05/11/2016 Ngày giảng: 5C: 09/11/2016 Thể dục: tiết 20 TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ ” I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác vươn thở,tay, chânvà vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Chạy nhanh theo số. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung 2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 1- 2’ 1- 2’ 12-14’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi trò chơi : “Chạy nhanh theo số.” - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 11 Ngày soạn: 12/11/2016 Ngày giảng: 5C: 14/11/2016 Thể dục: tiết 21 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN – TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ”. I. Mục tiêu: - Học động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi ai nhanh và khéo hơn . - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung - Học động tác toàn thân 2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1- 2’ 3- 4’ 12-14’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Nêu tên động tác. -Thực hiện động tác mẫu, kết hợp với giảng giải động tác, cho HS tập theo.( 2- 3 lần) - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Lắng nghe. - Quan sát, lắng nghe,tiếp thu, thực hiện động tác. - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi trò chơi : “Chạy nhanh theo số.”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Ngày soạn: 12/11/2016 Ngày giảng: 5C: 16/11/2016 Thể dục: tiết 22 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ,TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ ”. I. Mục tiêu: - Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Chạy nhanh theo số. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò .Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn4 động tác vươn thở,tay,chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung 2- Trò chơi: “ Chạy nhanh theo số”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 1- 2’ 1- 2’ 12-14’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi trò chơi : “Chạy nhanh theo số.” - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm. Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 12 Ngày soạn: 19/11/2016 Ngày giảng: 5C: 21/11/2016 Thể dục: tiết 23 ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ”. I. Mục tiêu: Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Ai nhanh và khéo hơn. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 5 động tác vươn thở,tay,chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dục phát triển chung 2- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: - Thực hiên một số động tác thả lỏng. 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: -Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2’ 1- 2’ 1- 2’ 12-14’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Cho chơi trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn”. - Thực hiên một số động tác thả lỏng. - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm Ngày soạn: 19/11/2016 Ngày giảng: 5C: 23/11/2016 Thể dục: tiết 24 ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN” I Mục tiêu: - Ôn 5 động tác vươn thở,tay, chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Học trò chơi Kết bạn. - Phát triển các tố chất toàn diện cho học sinh. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Chuẩn bị: 1- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn bãi tập. 2 - Phương tiện: - Giáo án, tài liệu, còi,kẻ sân chơi. - Trang phục để luyện tập III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Hoạt động củaThầy Hoạt động của Trò I.Phần mở đầu 1- Phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học 2- Khởi động - Chạy vòng quanh sân tập - Xoay các khớp II. Phần cơ bản 1-Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 5 động tác vươn thở,tay,chân,vặn mìnhvà toàn thân của bài thể dụcphát triển chung 2- Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn”. III.Phần kết thúc: 1- Thả lỏng: Trò chơi : Tìm người chỉ huy 2- Nhận xét- Hướng dẫn ở nhà: - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, ra bài tập ở nhà 1-2, 1- 2’ 1- 2’ 12-14’ 6-8’ 1-2’ 1-2’ - Nêu yêu cầu,nội dung giờ học . - Tổ chức, hướng dẫn HS khởi động. - Tổ chức cho HS ôn luyện.( 4-5 lần) - Quan sát, uốn nắm, sửa chữa động tác cho HS - Chia tổ luyện tập theo khu vực( 3-4 lần) - Ôn luyện cả lớp (1-2 lần) - Cho chơi trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn”. - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Tổ chức HS chơi trò chơi -Tổ chức HS thả lỏng - Nhận xét, ra bài tập ở nhà. X x x x x x x x x x x x x x x - Chạy vòng quanh sân tập - Xoay các khớp - Tiến hành ôn luyện. - Luyện tập theo tổ. - Luyện tập cả lớp. - Lắng nghe, tiếp thu. - HS chơi thử. - HS chơi trò chơi : “Ai nhanh và khéo hơn”. Trò chơi : Tìm người chỉ huy - Lắng nghe, tiếp thu, rút kinh nghiệm Kiệt Sơn, ngày tháng năm 2016 Người duyệt Đinh Thị Thanh Tâm TUẦN 13 Ngày soạn: 26/11/2016 Ngày giảng: 5C: 28/11/2016 Thể dục: tiết 25 ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG- TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN ” I Mục tiêu: - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12497548.doc
Tài liệu liên quan