Giáo án lớp Lá - Hoạt động làm quen với toán - Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình tam giác

*Nhận biết hình tròn

-Cô có hình gì đây?

- Hình tròn có màu gì?

-Cho trẻ đọc hình tròn cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân

-Chúng mình cùng tìm hình giống cô nào?

-Cô cho trẻ chọn hình

- Trên tay con đang cầm hình gì?

-Các con sờ hình tròn và nói cho cô biết hình tròn có những đặc điểm gì?

- Cô đố các con biết hình tròn có lăn được không?

- Cô cho trẻ lăn hình?

-Hỏi lại trẻ hình tròn có lăn được không?

Hình tròn có đường bao cong nên chung ta có thể lăn được?

-Cô củng cố lại: Đây là hình tròn, hình tròn có đường bao quanh và lăn được.

 

docx5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 28/02/2019 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Hoạt động làm quen với toán - Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON LIÊN CHÂU GIÁO ÁN DỰ THỊ GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG Lĩnh vực phát triển nhận thức HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình tam giác Đối tượng: 3-4 tuổi lớp C4 Số lượng: 16 trẻ Thời gian: 20-25 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Mai Lương Ngày dạy: 27-12-2017 Năm học: 2017-2018 GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Nhận biết hình tròn, hình tam giác Số lượng: 16 trẻ Đối tượng: 3-4 tuổi lớp C4 Thời gian: 20-25 phút Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Mai Lương Ngày dạy: 27-12-2017 I. Mục đích – Yêucầu: 1. Kiếnthức: - Trẻ biết tên gọi của hình tròn, hình tam giác. -Trẻ biết đặc điểm, cấu tạo của hình tròn có đường bao là đường bao quanh, lăn được, biết đặc điểm, cấu tạo của hình tam giác có 3 góc, 3 cạnh, không lăn được - Trẻ biết cách chơi các trò chơi 2.Kỹnăng: - Trẻ nói được tên gọi của hình tròn, hình tam giác. -Trẻ nói được đặc điểm, cấu tạo của hình tròn có đường bao quanh, lăn được, biết đặc điểm, cấu tạo của hình tam giác có 3 góc, 3 cạnh, không lăn được - Trẻ biết cách chơi các trò chơi -Trẻ trả lời rõ ràng câu hỏi của cô. -Nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi 3. Tháiđộ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. II. Chuẩnbị 1. Đồ dùng củacô: -Một rổ đựng hình tròn, hình tam giác. -2 thảm hình, 2 quân xúc xắc -2 bản nhạc trẻ chơi trò chơi - Giáo án điện tử 2. Đồ dùng của trẻ: . -Một rổ đựng hình tròn, hình tam giác - Mỗi trẻ 1 khay đồ dùng có khuôn làm bánh hình tròn, hình tam giác, đĩa, bột làm bánh III. Cáchtiếnhành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức - Xin chào mừng tất cả các bé đến với hội thi “Những nhà toán học tài ba” ngày hôm nay. - Đến với hội thi “Những nhà toán học tài ba” có sự góp mặt của các bạn nhỏ lớp C4, và sự hiện diện của ban giám khảo, các con khoanh tay đẹp để chào các bác các cô. -Đến với hội thi các con phải trải qua các phần thi : +Phần thi thứ nhất:Thử trí thông minh +Phần thi thứ 2: Ai giỏi nhất +Phần thi thứ 3: Bé khéo tay 2.Phương pháp hình thức tổ chức *Nhận biết hình tròn, hình tam giác *Phần thi thứ nhất:Thử trí thông minh. - Chương trình: “Những nhà toán học tài ba” ngày hôm nay sẽ gửi tới các bạn nhỏ phần thi đầu tiên có tên “ Thử trí thông minh” các con sẵn sàng chưa - Đến với phần thi này đầu tiên ban tổ chức mời thêm 2 vị khách mời nữa các con cùng xem đó là ai nhé. -Cô đưa hình tròn, hình tam giác -Cô hỏi trẻ 2 người bạn đó là ai, tên là gì? -Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu sâu hơn về hình tròn và hình tam giác nhé Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi *Nhận biết hình tròn -Cô có hình gì đây? - Hình tròn có màu gì? -Cho trẻ đọc hình tròn cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân -Chúng mình cùng tìm hình giống cô nào? -Cô cho trẻ chọn hình - Trên tay con đang cầm hình gì? -Các con sờ hình tròn và nói cho cô biết hình tròn có những đặc điểm gì? - Cô đố các con biết hình tròn có lăn được không? - Cô cho trẻ lăn hình? -Hỏi lại trẻ hình tròn có lăn được không? Hình tròn có đường bao cong nên chung ta có thể lăn được? -Cô củng cố lại: Đây là hình tròn, hình tròn có đường bao quanh và lăn được. Cho trẻ cất hình vào rổ. *Nhận biết hình tam giác -Cô có gì đây? -Cho trẻ đọc hình tam giác cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Hình tam giác có màu gì vậy? -Chúng mình cùng tìm hình giống cô nào? -Cô cho trẻ chọn hình - Trên tay con đang cầm hình gì? - Các con sờ hình tam giác và nói cho cô biết hình tam giác có những đặc điểm gì? -Hình tam giác có mấy cạnh, mấy góc -Cô cho trẻ đếm số cạnh, số góc của hình tam giác -Các con đoán xem hìn tam giác có lăn được không? - Chúng mình thử lăn hình tam giác giúp cô nào? - Vì sao không lăn được -Cô củng cố lại: Đây là hình tam giác, hình tam giác có 3 cạnh, 3 góc và không lăn được. * So sánh:Hình tròn, hình tam giác - Cho trẻ nhận xét đặc điểm giống và khác nhau của hai hình. - Cô khái quát lại - Điểm khác nhau: Hình tròn lăn được và hình tam giác không lăn được. Hình tam giác có các cạnh, các góc, hình tròn có đường bao quanh - Giống nhau: Là hình hình học *Phần thi thứ 2: Ai giỏi nhất -Cô chia lớp thành đội -Cô chuẩn bị mỗi đội 1 thảm hình có các hình học, 1 quân xúc xắc, bạn đội trưởng 2 đội sẽ lên đổ quân xúc xắc và mặt trên của quân xúc xắc là hình gì thì cả đội sẽ nhảy đúng vào hình đó. -Thời gian giành cho 2 đội là 1 bản nhạc khi bản nhạc kết thúc đội nào các bạn trong đội nhảy đúng hình thì đội đó giành chiến thắng. Cô cho trẻ chơi -Cô nhận xét kết quả chơi *Phần thi thứ 3: Bé khéo tay -Ban tổ chức chuẩn bị làm bữa tiệc chiêu đãi khách nhưng chưa có bánh bấy giờ các bạn nhỏ hãy giúp ban tổ chức làm những chiếc bánh được không? -Và đấy chính là phàn thi thứ 3 có tên:Bé khéo tay -Ở đấy ban tổ chức đã chuẩn bị bột làm bánh đã trải sẵn ở khay, cô chuẩn bị các khuôn bánh có các dạng hình tròn, tam giác, nhiệm vụ của các con hãy giúp ban tổ chức tạo ra những chiếc bánh có các dạng hình tròn hoặc hình tam giác từ những chiếc khuôn sau đó các con để chiếc bánh của các con vào đĩa có dạng hình phù hợp với chiếc bánh của các con nhé. -Cô cho trẻ làm -Cô nhận xét trẻ. 3. Kết thúc -Các con hôm nay đến với hội thi “Những nhà toán học tài ba các con được làm những gì? -Cuộc thi đã đến hồi kết rồi các con cùng khoanh tay chào các cô nào. - Bên cô, bên cô. - Trẻ vỗ tay – -Trẻ khoanh tay chào khách. -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ lấy hình giống cô -Trẻ sờ hình -Trẻ trả lời -Trẻ lăn hình -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chọn hình -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đếm và trả lời -Trẻ lăn hình -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ chơi -Trẻ lắng nghe -Trẻ làm -Trẻ trả lời -Trẻ chào khách

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlam quen voi toan 3 tuoi_12505085.docx
Tài liệu liên quan