Giáo án môn Thể dục 7 - Trường THCS Trà An

I. MỤC TIÊU:

- Chạy ngắn (Chạy nhanh): Ôn: Xuất phát cao – Chạy nhanh 40 – 50m.

+ Trò chơi: “Ai nhanh hơn”.

- Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao. Dần phát triển sức nhanh cho học sinh.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên

- Học sinh có thể ứng dụng vào việc rèn luyện sức bền cho bản thân trong cuộc sống.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm; Sân trường trung học cơ sở Trà An.

- Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, vật tiếp sức.

- Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc139 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Trường THCS Trà An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
................................................................................................................ GV: Trần Hùng Mạnh Ngày soạn: 15/12/2013 Tuần 18 Tiết 35 - 36 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI Ngày kt: 17-21/12/2013 THỂ LỰC HỌC SINH (Nội dung bật xa tại chỗ) I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra, đánh giá xếp loại thể lực của học sinh. - Học sinh nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường trung học cơ sở Trà An. - Chuẩn bị của giáo viên: Phương án kiểm tra, danh sách kiểm tra, phấn vẽ, thước dây. - Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: a. Cán sự: Điểm số, báo cáo sỹ số lớp cho giáo viên. b. Giáo viên: Kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh. Phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra. 2. Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Gập thân đánh tay xoay hông. B. Phần cơ bản: - Kiểm tra bật xa tại chỗ: Học sinh đứng sau vạch giới hạn bật nhảy. Bật nhảy thật mạnh bằng hai chân về phía trước. Thành tích là khoảng cách từ vạch giới hạn giậm nhảy đến điểm chạm gần nhất của học sinh Cách xếp loại dựa trên tiêu chuẩn rèn luyện thân thể năm 2011 của sở giáo dục đào tạo cần thơ. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Tại chỗ hít thở sâu phối hợp các động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét, đánh giá tiết kiểm tra, công bố điểm, công bố nội dung tiết sau. 3. Xuống lớp: GV hô to: “Giải tán”, học sinh đáp “Khỏe”. 4-6’ 1-2’ 3-4’ 34-35’ 4-5’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ €g/v €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Giáo viên dùng phấn và thước dây để đo vạch (Thước). Vẽ vạch giới hạn giậm nhảy. Mỗi học sinh được bật nhảy 2 lần, lấy lần nhảy có thành tích tốt nhất Giáo viên điều khiển cả lớp thả lỏng €g/v €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ *Nhận xét sau tiết kiểm tra: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ GV: Trần Hùng Mạnh Ngày soạn: 20/12/2013 Tuần 20 Tiết 37 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN Ngày dạy: 24/12/2013 I. MỤC TIÊU - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): Ôn: nhảy “Bước bộ” trên không + Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên - Thực hiện kỹ thuật nhảy “Bước bộ” trên không ở mức tương đối. - Học sinh có thể ứng dụng vào việc rèn luyện sức bền cho bản thân trong cuộc sống. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ DỤNG CỤ DẠY HỌC - Địa điểm: Sân trường trung học cơ sỡ Trà An. - Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, hố nhảy xa. - Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định, cầu đá. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: a. Cán sự: Điểm số, báo cáo sỹ số lớp cho giáo viên. b. Giáo viên: Kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh. Phổ biến nội dung, mục tiêu – yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Gập thân đánh tay xoay hông. B. Phần cơ bản: + Ôn: - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): + Ôn: Nhảy “Bước bộ” trên không + Củng cố bài học: Nội dung Nhảy “bước bộ” trên không. + Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”: Khi có lệnh còi, học sinh đầu hàng nhanh chóng cò bằng 1 chân về vạch đích rồi vòng qua vật chuẩn, cò về trao vật tiếp sức cho học sinh số 2, em số 2 tiếp tục thực hiện như em số 1, trò chơi diễn ra cho đến học sinh cuối cùng của đội. Đội nào có học sinh cuối cùng cầm vật tiếp sức vòng qua vật chuẩn – cò về vạch đích trước là đội thắng cuộc. Tổ chức trò chơi 3 lần. Giáo viên điều khiển trò chơi. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m, nữ 400m. Tùy vào tình trạng sức khỏe của học sinh, giáo viên có thể tăng hoặc giảm lượng vận động. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Tại chỗ hít thở sâu phối hợp các động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét, đánh giá tiết dạy, phổ biến nội dung tiết sau. Tác dụng của bài học. 3. Dặn dò bài tập về nhà. 4. Xuống lớp: GV hô to: “Giải tán”, học sinh đáp “Khỏe”. 5-6’ 1-2’ 3-4’ 32-34’ 22-24’ 11-12’ 1-2’ 11-12’ 9-10’ 5-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ €g/v €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Giáo viên nhắc lại về kỹ thuật và thực hiện động tác mẫu 2 – 3 lần kết hợp với giảng giải kỹ thuật sau đó tổ chức lớp thành 4 hàng ngang. Giáo viên quản lý chung. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Sau khi luyện tập chung cho cả lớp với đội hình 4 hàng ngang cự ly rộng, giáo viên cho học sinh luyện tập với hố nhảy. Mỗi tổ đứng thành một hàng dọc trước ván dậm. Giáo viên điều khiển luyện tập. - Giáo viên nêu những lỗi sai của học sinh và cách khắc phục. - Giáo viên phân lớp thành 4 đội bằng nhau (Cả nam lẫn nữ). Đường chạy dài 15 – 20m. Cuối đường chạy dùng 1 quả bóng làm vật chuẩn. Giáo viên tổ chức điều khiển trò chơi 3 lần, có thuu7o73ng đội thắng và phạt đội thua để khích le65 học sinh. Tổ chức 4 hàng ngang cự ly rộng. Giáo viên điều khiển cả lớp thả lỏng €g/v €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ *Nhận xét sau tiết dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ GV: Trần Hùng Mạnh Ngày soạn: 20/12/2013 Tuần 20 Tiết 38 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN Ngày dạy: 24/12/2013 I. MỤC TIÊU - Bật nhảy: Ôn: nhảy “Bước bộ” trên không.Tập chạy đà nhảy xa. - Trò chơi: “Khéo vướng chân”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên - Thực hiện kỹ thuật nhảy “Bước bộ” trên không ở mức tương đối. Tập chạy đà nhảy xa. - Học sinh có thể ứng dụng vào việc rèn luyện sức bền cho bản thân trong cuộc sống. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ DỤNG CỤ DẠY HỌC - Địa điểm: Sân trường trung học cơ sở Trà An. - Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, hố nhảy xa. - Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định, cầu đá. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: a. Cán sự: Điểm số, báo cáo sỹ số lớp cho giáo viên. b. Giáo viên: Kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh. Phổ biến nội dung, mục tiêu – yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Gập thân đánh tay xoay hông. B. Phần cơ bản: - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): + Ôn: Nhảy “Bước bộ” trên không + Học: Tập chạy đà nhảy xa. + Củng cố bài học: Nội dung chạy đà nhảy xa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m, nữ 400m. Tùy vào tình trạng sức khỏe của học sinh, giáo viên có thể tăng hoặc giảm lượng vận động. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Tại chỗ hít thở sâu phối hợp các động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét, đánh giá tiết dạy, phổ biến nội dung tiết sau. Tác dụng của bài học. 3. Dặn dò bài tập về nhà. 4. Xuống lớp: GV hô to: “Giải tán”, học sinh đáp “Khỏe”. 5-6’ 1-2’ 3-4’ 32-34’ 19-20’ 1-2’ 9-10’ 5-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ €g/v €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Tổ chức luyện tập trên hố nhảy xa. Giáo viên sử dụng thêm 2 – 3 đệm nhảy xa để tiến hành phân nhóm luyện tập (04 nhóm), phân công nhóm trưởng quản lý nhóm luyện tập, giáo viên quản lý chung. - Tổ chức phân lớp thành bốn nhóm luyện tập (Theo tổ), phân công tổ trưởng quản lý nhóm luyện tập. - Tổ chức trên hố nhảy xa. €€€€€€ € €€€€€€ 3 € € €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Gọi 3 – 4 học sinh lên thực hiện kỹ thuật chạy đà nhảy xa, giáo viên nhận xét và sửa sai cho học sinh. Tổ chức 4 hàng ngang cự ly rộng. Giáo viên điều khiển cả lớp thả lỏng €g/v €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ *Nhận xét sau tiết dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ GV: Trần Hùng Mạnh Ngày soạn: 05/1/2014 Tuần 20 Tiết 39 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN Ngày dạy: 7-12/1/2014 I. MỤC TIÊU - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): Luyện tập chạy đà nhảy xa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên - Phát triển chạy và sức bật cho học sinh. - Học sinh có thể ứng dụng vào việc rèn luyện sức bền cho bản thân trong cuộc sống. - Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực luyện tập. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ DỤNG CỤ DẠY HỌC - Địa điểm: Sân trường trung học cơ sở Trà An. - Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, hố nhảy xa. - Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: a. Cán sự: Điểm số, báo cáo sỹ số lớp cho giáo viên. b. Giáo viên: Kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh. Phổ biến nội dung, mục tiêu – yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Gập thân đánh tay xoay hông. 3. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra nội dung chạy đà nhảy xa. B. Phần cơ bản: - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): Luyện tập chạy đà nhảy xa. + Củng cố bài học: Nội dung chạy đà nhảy xa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m, nữ 400m. Tùy vào tình trạng sức khỏe của học sinh, giáo viên có thể tăng hoặc giảm lượng vận động. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Tại chỗ hít thở sâu phối hợp các động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét, đánh giá tiết dạy, phổ biến nội dung tiết sau. Tác dụng của bài học. 3. Dặn dò bài tập về nhà. 4. Xuống lớp: GV hô to: “Giải tán”, học sinh đáp “Khỏe”. 6-8’ 1-2’ 3-4’ 2-3’ 31-32’ 18-19’ 1-2’ 10-11’ 5-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ €g/v €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gọi 3 – 4 học sinh lên thực hiện kỹ chạy đà nhảy xa, giáo viên nhận xét và cho điểm. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Tổ chức luyện tập trên hố nhảy xa. Giáo viên sử dụng thêm 2 – 3 đệm nhảy xa để tiến hành phân nhóm luyện tập (04 nhóm), phân công nhóm trưởng quản lý nhóm luyện tập, giáo viên quản lý chung. - Gọi 3 – 4 học sinh lên thực hiện kỹ chạy đà, giáo viên nhận xét và sửa sai cho học sinh. Tổ chức 4 hàng ngang cự ly rộng. Giáo viên điều khiển cả lớp thả lỏng €g/v €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ *Nhận xét sau tiết dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ GV: Trần Hùng Mạnh Ngày soạn: 05/1/2014 Tuần 20 Tiết 40 BẬT NHẢY – TRÒ CHƠI Ngày dạy: 7-12/1/2014 CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): Luyện tập chạy đà nhảy xa. -Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên - Phát triển chạy và sức bật bật cho học sinh. - Học sinh có thể ứng dụng vào việc rèn luyện sức bền cho bản thân trong cuộc sống. - Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực luyện tập. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ DỤNG CỤ DẠY HỌC - Địa điểm: Sân trường trung học cơ sở Trà An. - Chuẩn bị của giáo viên: Phương án lên lớp, còi, hố nhảy xa, vật tiếp sức. - Chuẩn bị của học sinh: Trang phục thể thao đúng quy định. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC PHẦN VÀ NỘI DUNG LVĐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: a. Cán sự: Điểm số, báo cáo sỹ số lớp cho giáo viên. b. Giáo viên: Kiểm tra sĩ số và tình trạng sức khỏe của học sinh. Phổ biến nội dung, mục tiêu – yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động: Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, khớp vai, khớp hông. Xoay gối hẹp, gối rộng. Ép dọc, ép ngang. Gập thân đánh tay xoay hông. 3. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra nội dung chạy đà nhảy xa. B. Phần cơ bản: - Nhảy cao – Nhảy xa (Bật nhảy): Luyện tập chạy đà nhảy xa. Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”: Chia lớp thành 4 đội bằng nhau. Học sinh đứng đầu hàng nhanh chóng nhảy bằng 2 chân qua các vòng tròn theo quy định rồi vòng về trao vật tiếp sức cho bạn tiếp theo... + Củng cố bài học: Nội dung đà ba bước giậm nhảy “bước bộ” trên không. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m, nữ 400m. Tùy vào tình trạng sức khỏe của học sinh, giáo viên có thể tăng hoặc giảm lượng vận động. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Tại chỗ hít thở sâu phối hợp các động tác thả lỏng cơ bắp. 2. Nhận xét, đánh giá tiết dạy, phổ biến nội dung tiết sau. Tác dụng của bài học. 3. Dặn dò bài tập về nhà. 4. Xuống lớp: GV hô to: “Giải tán”, học sinh đáp “Khỏe”. 6-8’ 1-2’ 3-4’ 2-3’ 31-32’ 13-14’ 5-6’ 1-2’ 10-11’ 5-6’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ €g/v €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gọi 3 – 4 học sinh lên thực hiện kỹ thuật chạy đà nhảy xa, giáo viên nhận xét và cho điểm. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Tổ chức luyện tập trên hố nhảy xa. Giáo viên sử dụng thêm 2 – 3 đệm nhảy xa để tiến hành phân nhóm luyện tập (04 nhóm), phân công nhóm trưởng quản lý nhóm luyện tập, giáo viên quản lý chung. - Giáo viên phổ biến luật chơi cho học sinh sau đó tiến hành chia lớp thành 4 đội bằng nhau (mỗi đội đều có nam, nữ như nhau). Chọn học sinh có sức khỏe không tốt hoặc cán sự làm trọng tài giúp giáo viên. Kẻ 2 vạch cách nhau 20 – 25m. Giáo viên điều khiển trò chơi. Có thưởng đội thắng và phạt đội thua. - Gọi 3 – 4 học sinh lên thực hiện kỹ thuật chạy đà, giáo viên nhận xét và sửa sai cho học sinh. Tổ chức 4 hàng ngang cự ly rộng. Giáo viên điều khiển cả lớp thả lỏng €g/v €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ *Nhận xét sau tiết dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ......................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12315573.doc