Giáo án Thể dục 12 tiết 18: Cầu lông - Bóng rổ

a. Nhận lớp

- Kiểm tra sĩ số

- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học, hỏi thăm sức khỏe học sinh

b. Khởi động

- Tập bài TDTK 7 đ/tác

- Xoay các khớp cổ tay, chân, cổ, khuỷu tay, vai, gối, cột sống.

- Chạy bước nhỏ

- Chạy nâng cao đùi

- Chạy gút chõn chạm mụng

- ẫp ngang, ộp dọc, ép dẻo.

- K Đ vợt

doc4 trang | Chia sẻ: binhan19 | Ngày: 20/03/2019 | Lượt xem: 49 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 12 tiết 18: Cầu lông - Bóng rổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀY SOẠN: 13/ 10 / 2018 TIẾT: 18 NGÀY DUYỆT: / / 2018 NGƯỜI Kí DUYỆT CẦU LễNG - BểNG RỔ I. Nội dung - Cầu lụng: Kĩ thuật đỏnh cầu thấp tay, đỏnh cao tay trờn đầu - Búng rổ: ễn luyện cỏc động tỏc đó học (đứng, quay người, chuyền búng bằng một tay trờn vai, nhảy nộm rổ,...) + Nhảy bắt búng bằng 2 tay trờn đầu + Di chuyển chuyền và bắt búng 2 tay trước ngực II. Mục tiêu 1.Kiến thức. - Cầu lụng: Hs biết cỏch thực hiện cỏc tư thế chuẩn bị cơ bản, cỏch cầm vợt, cầm cầu, kĩ thuật di chuyển đơn bước, đỏnh cầu thấp tay, cao tay trờn đầu - Búng rổ: Hs biết cỏch tập luyện bắt búng, chuyền búng, nhảy nộm rổ... 2. Kĩ năng. - Nắm được, hiểu và thực hiện tương đối đúng từng động tác riêng lẻ, hình thành biểu tượng vận động các động tác mới. - Hiểu được vị trí, tác dụng và ý nghĩa cơ bản của cỏc mụn học, làm quen và bước đầu thực hiện được tư thế kĩ thuật động tỏc, thực hiện được cơ bản đúng các động tác trong môn. 3. Thỏi độ hành vi, phẩm chất Sự nhanh nhẹn trong tập luyện, tập trung và nghiêm túc trong từng buổi học và ngoài giờ. III. Định hướng năng lực học sinh 1. Năng lực chung Hỡnh thành năng lực học tập, năng lực tư duy, năng lực phỏt hiện và giải quyết vấn đề, năng lực hợp tỏc, năng lực tự quả lớ và phỏt triển bản thõn 2. Năng lực chuyờn biệt Hỡnh thành năng lực võn động, nhúm nang lực thể lực: kĩ thuật, chiến thuất, thể lực chuyờn mụn ( sức mạnh, sức nhanh, sức bền), nhúm năng lực hỡnh thành lối sống khỏe mạnh và năng lực tự đỏnh giỏ lẫn nhau trong giờ tập IV. Chuẩn bị của GV và HS 1.Giỏo viờn a. Địa điểm: Sân tập của trường b. Phương tiện: sõn tập, cũi, vợt , cầu, tranh vẽ (nếu cú), bộ cột lưới 2. Học sinh - Vệ sinh sõn tập và chuẩn bị trang thiết bị theo yờu cầu của gv - Trang phục gọn gàng đi giầy tập V. Tiến trình giờ học A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (HOẠT ĐỘNG 1) Hoạt động lớp NỘI DUNG ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRề a. Nhận lớp - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu buổi học, hỏi thăm sức khỏe học sinh b. Khởi động - Tập bài TDTK 7 đ/tác - Xoay các khớp cổ tay, chân, cổ, khuỷu tay, vai, gối, cột sống... - Chạy bước nhỏ - Chạy nõng cao đựi - Chạy gút chõn chạm mụng - ẫp ngang, ộp dọc, ép dẻo. - K Đ vợt 8' - Bước 1: GV giao nhiệm vụ Chia lớp thành 2. 1 nhóm ôn tập cầu lụng, 1 nhúm tập luyện búng rổ. Sau 1/2 thời gian đổi vị trí, tổ trưởng phụ trách, tự ôn luyện, - Bước 2: Hs tiếp nhận nhiệm vụ - Bước 3: HS thực hiện nhiệm vụ tập luyện ĐHTL cầu lụng * * * * * * * * - Học sinh hỡnh thành bản năng chơi cầu Đội hỡnh tập Búng rổ * < -à * 2 hs chuyền, bắt, di chuyển... * 1-2 hs tập quay hs bắt đầu tập luyện - Bước 4: GV nhận xột, chuẩn kiến thức B. HOẠT ĐỘNG HèNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI - (HĐ2 NỘI DUNG ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRề - Gv nhắc lại kiến thức Dẫn búng, chuyền búng, nộm rổ, đỏnh cầu - Gv giới thiệu nội dung mới và cỏc nội dung mà hs hay mắc sai lầm, cỏch sửa động tỏc cho hs 5’ - Bước 1: GV giao nhiệm vụ - Bước 2: Hs tiếp nhận nhiệm vụ - Bước 3: HS thực hiện nhiệm vụ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Bước 4: GV nhận xột, chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - (HĐ3)-Hoạt động nhúm NỘI DUNG ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRề 1.Cầu lụng: ễn kt đỏnh cầu cao thuận tay, đỏnh cầu cao tay trờn đầu - Giới thiệu một số điều luật 2. Búng rổ - Tập quay người, Dừng - Chuyền búng bằng 1 tay trờn vai, nhảy nộm rổ - Nhảy bắt búng bằng 2 tay trờn cao - Di chuyển chuyền bắt bằng 2 tay trước ngực 22’ - Bước 1: GV giao nhiệm vụ Chia lớp thành 2. 1 nhóm ôn tập cầu lụng, 1 nhúm tập luyện búng rổ. Sau 1/2 thời gian đổi vị trí, tổ trưởng phụ trách, tự ôn luyện, - Bước 2: Hs tiếp nhận nhiệm vụ - Bước 3: HS thực hiện nhiệm vụ tập luyện ĐHTL cầu lụng * * * * * * * * - Học sinh hỡnh thành bản năng chơi cầu Đội hỡnh tập Búng rổ * < -à * 2 hs chuyền, bắt, di chuyển... * 1-2 hs tập quay hs bắt đầu tập luyện - Bước 4: GV nhận xột, chuẩn kiến thức

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doct18 k12 TD_12441756.doc