Kế hoạch bài dạy Tuần 29 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

1)Nhận xét

2)Các hoạt động chính

v Hoạt động 1: HD luyện tập

+Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước.

@Bài 1

-GV hỏi: Bài cho kích thước của hình chữ nhật như thế nào?

-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?

-Khi thực hiện tính diện tích, chu vi của hình chữ nhật, chúng ta phải chú ý đến điều gì về đơn vị của số đo các cạnh?

-Yêu cầu HS làm bài.

-GV nhận xét và cho điểm HS.

@Bài 2

-Yêu cầu HS quan sát hình H.

-Hình H gồm hình chữ nhật nào ghép lại với nhau?

-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?

-Diện tích hình H như thế nào so với diện tích của hai hình chữ nhật ABCD và DMND?

-GV yêu cầu HS làm bài.

-GV nhận xét và cho điểm HS.

 

doc14 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 29 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 27 tháng 03 năm 2017 Toán DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT I.MỤC TIÊU -Biết được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó. -Vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình đơn giản theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - VBT/21,22 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Nhận xét 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: -GV hỏi lại: Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào? Hoạt động 2: Luyện tập-thực hành +Mục tiêu: Vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình đơn giản theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. @Bài 1/24 -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi của hình chữ nhật. -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2/24,25 -GV gọi HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. -HS nhắc lại kết luận. -HS nêu -1HS nêu, cả lớp nhận xét. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. IV Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 28 tháng 03 năm 2017 Toán DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT I.MỤC TIÊU -Biết được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó. -Vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình đơn giản theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - VBT/21,22 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Nhận xét 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: -GV hỏi lại: Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm như thế nào? Hoạt động 2: Luyện tập-thực hành +Mục tiêu: Vận dụng quy tắc tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình đơn giản theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. @Bài 3/25 -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi của hình chữ nhật. GV hỏi: Em có nhận xét gì về số đo của chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật trong phần b? -Vậy muốn tính diện tích của hình chữ nhật b, chúng ta phải làm gì trước? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 4/25 -GV gọi HS đọc đề bài. -GV yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. . -HS nhắc lại kết luận. -HS nêu -1HS nêu, cả lớp nhận xét. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS nêu. Chiều dài và chiều rộng không cùng một đơn vị đo. -1HS đọc. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. - HS nêu 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở TIẾNG VIỆT ( BỔ SUNG ) LUYỆN ĐỌC CÙNG VUI CHƠI I.MỤC TIÊU -Ngắt, nghỉ hơi đúng nhịp thơ, sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ -Hiểu nội dung, ý nghĩa: Các bạn HS chơi đá cầu thật vui. Trò chơi cũng giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người và học tập tốt hơn. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để có sức khoẻ, để vui hơn và học tốt hơn - Học thuộc lòng bài thơ II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Kiểm tra bài cũ -Giới thiệu bài: cho HS quan sát tranh và hỏi tranh vẽ gì? 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng nhịp thơ, sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ *Đọc mẫu *HD đọc từng dòng thơ -GV yêu cầu HS đọc nối tiếp -GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS *HD đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ -GV yêu cầu 4HS đọc nối tiếp. -Cho HS quan sát quả cầu giấy trong SGK. -Yêu cầu 1HS đọc và nêu cách ngắt giọng ở hai khổ thơ đầu. - Gọi 5-7HS luyện ngắt giọng hai khổ thơ trên. -GV nêu: Các khổ thơ còn lại các em ngắt giọng ở cuối mỗi câu thơ, nghỉ hơi lâu ở cuối khổ thơ. -Yêu cầu 4HS đọc lại lần 2. *Luyện đọc theo nhóm -Chia nhóm, mỗi nhóm 2HS. -Yêu cầu 3-4 nhóm đọc bài. Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài +Mục tiêu: Hiểu nội dung bài thơ: Các bạn HS chơi đá cầu thật vui. Trò chơi cũng giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khoẻ người và học tập tốt hơn. -Gọi 1HS đọc lại toàn bài. -Bài thơ tả hoạt động gì của HS? -Các bạn HS chơi vui như thế nào? -Các bạn đá cầu khéo như thế nào? -Hãy đọc khổ thơ cuối và cho biết vì sao tác giả viết “chơi vui học càng vui”? -Em có thích đá cầu không? Trong giờ ra chơi em thường chơi trò gì? -GV KL: Bài thơ đã cho chúng ta được tham dự trò chơi thật vui và khéo léo của các bạn HS. Giờ ra chơi, các em hãy cùng nhau chơi các trò chơi bổ ích như đá cầu, nhảy dâycác em sẽ thấy vui hơn và học tập tốt hơn. Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ +Mục tiêu: Học thuộc lòng bài thơ -GV yêu cầu HS đọc đồng thanh -GV xoá dần bài thơ -Gọi 1HS đọc thuộc bài thơ -Nhận xét và cho điểm HS -HS nêu. -Mỗi HS đọc 2 dòng. -Luyện phát âm. -Mỗi HS đọc 1 khổ thơ. -1HS nêu Ngày đẹp lắm/ bạn ơi/ Nắng vàng trải lhắp nơi/ Chim ca trong bóng là/ Ra sân/ ta cùng chơi.// Quả cầu giấy/ xanh xanh/ Qua chân tôi,/ chân anh/ Bay lên/ rồi lộn xuống/ Đi từng vòng quanh quanh.// -HS đọc ngắt giọng. -Nghe. -4HS đọc nối tiếp. -Luyện đọc theo nhóm. -Nhóm đọc, cả lớp nhận xét. -Cả lớp đọc. -1HS đọc. -Tả trò chơi đá cầu trong giờ ra chơi của các bạn HS. -Đọc thầm và trả lời: Trò chơi của các bạn nom rất vui mắt, quả cầu giấy xanh cứ bay lên rồi lộn xuống đi từng vòng quanh quanh từ chân bạn này sang chân bạn khác. Các bạn vừa đá cầu vừa cười vừa hát. -Để đá cầu hay các bạn phải nhìn thật tinh mắt, đá thật dẻo chân cố gắng để quả cầu bay trên sân, không bị rơi xuống đất. -HS thảo luận cặp đôi và trả lời: Chơi vui làm hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái, tình cảm bạn bè thêm gắn bó, học tập sẽ tốt hơn. -2-3HS nêu. -Cả lớp đọc. -HS học thuộc lòng. -HS đọc. IV. Hoạt động nối tiếp -GV nhận xét tiết học. -Dặn về nhà học thuộc bài thơ. -Chuẩn bị bài sau. Thứ tư ngày 29 tháng 03 năm 2017 Toán DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG I.MỤC TIÊU -Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó. -Vận dụng tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo là xăng-ti-mét vuông. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Thước kẻ, bút chì III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD lập quy tắc +Mục tiêu: Biết quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó. Hoạt động 2: Luyện tập- thực hành +Mục tiêu: Vận dụng quy tắc để tình diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích Xăng-ti-mét vuông. @Bài 1/28 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi của hình vuông, cách tính diện tích hình vuơng. -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2/29 -GV gọi HS đọc đề bài. -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Số đo cạnh tờ giấy đang tính theo đơn vị nào? -Vậy muốn tính diện tích tờ giấy theo Xăng-ti-mét vuông, trước hết chúng ta phải làm gì? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3/29 -GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Hãy nêu quy tắc tính diện tích của hình vuông. -Như vậy, để tính được diện tích của hình vuông chúng ta phải biết gì? -Bài toán cho chúng ta biết độ dài cạnh chưa? -Bài toán đã cho gì? -Từ chu vi của hình vuông có tính được độ dài cạnh không? Tính thế nào? -GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. -Nghe. -HS nhắc lại kết luận. -HS nêu. -1HS nhắc lại, cả lớp nhận xét -1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. Cạnh hình vuông 5cm 2cm 8cm Chu vi hình vuông 5x4=20 (cm) 2x4=8 (cm) 8x4=32 (cm) Diện tích hình vuông 5x5=25 (cm2) 2x2=4 (cm2 ) 8x8=64 (cm2 ) -1HS đọc. -Tính diện tích của tờ giấy hình vuông theo xăng-ti-mét vuông. -Tính theo mi-li-mét. -Phải đo số đo cạnh hình vuông theo đơn vị Xăng-ti-mét. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. -Tính diện tích của hình vuông. -Muốn tính diện tích của hình vuông ta lấy độ dài một cạnh nhân với chính nó. -Chúng ta phải biết độ dài cạnh của hình vuông. -Chưa. -Cho chu vi của hình vuông. -Tính độ dài cạnh hìng vuông bằng cách lấy chu vi chia cho 4. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. IV) Hoạt động nối tiếp - GV tổng kết giờ học - Chuẩn bị bài sau. ************************************************* Rèn đọc BUỔI HỌC THỂ DỤC I.MỤC TIÊU -Đọc đúng các từ, tiếng khó -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. -Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến -Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: gà tây, bò mọng, chật vật. -Hiểu được nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khĩ của một HS bị tật nguyền II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Tranh minh họa bài tập đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tập đọc HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra -Gọi HS đọc -Nhận xét và cho điểm HS. -Giới thiệu bài 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện đọc +Mục tiêu: Đọc đúng toàn bài. -GV đọc -GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu . GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS. -GV gọi 3HS đọc nối tiếp theo đoạn. -HD ngắt giọng. -GV gọi 3HS khác đọc nối tiếp 3 đoạn. Luyện đọc theo nhóm -Gọi 3HS bất kì đọc nối tiếp. -Yêu cầu HS đọc đồng thanh đoạn 1. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài +Mục tiêu: Hiểu được nội dung: Nêu gương quyết tâm vượt khó của một học sinh tật nguyền. -Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở sách giáo khoa Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài +Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài và bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện -Chia nhóm, mỗi nhóm 3HS -Thi đọc nối tiếp -Nhận xét và cho điểm HS. -3HS thực hiện. -Nghe. -Lắng nghe. -HS đọc. -Luyện phát âm. -3HS đọc. -Mỗi nhóm 3HS, luyện đọc. -3HS đọc. -HS đọcvà TLCH – Nhận xét – Bổ sung +Vượt lên bệnh tật. -Luyện đọc nhóm. -2 nhóm. IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 31 tháng 03 năm 2017 Toán TIẾT 29 I.MỤC TIÊU - Luyện tập nhân, chia số có 5 chữ số cĩ một chữ số; giải toán II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1) Giới thiệu bài 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: Luyện tập nhân, chia số có 5 chữ số với số có 1 chữ số; giải toán @Bài 1: Đặt tính rồi tính 10624 x 3; 12816 x 3; 30519x 4; 21517x 4 12568:4; 45876:4; 14258:7; 65820:5 @Bài 2: Giải tốn Một tờ bìa hình chữ nhật cĩ chiều dài 56 cm, chiều rộng bằng chiều dài. Hỏi diện tích tấm bìa bao nhiêu xăng- ti- mét vuơng? -Nghe. - HS làm bài cá nhân- nêu kết quả - HS đọc thầm và làm bài - HS làm bài IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. ****************************************** ÛLuyện viết Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục I.MỤC TIÊU -Viết đúng từ khĩ trong bài Liên hợp quốc II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, bảng con, vở, III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1.1.Giới thiệu bài 12.HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết đúng từ khĩ bài Liên hợp quốc a)Trao đổi về nội dung đoạn văn -GV đọc đoạn văn. b)HD cách trình bày -Trong đoạn văn có những dấu nào được sử dụng? c)HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó. -Yêu cầu HS đọc lại các từ vừa tìm được. -Theo dõi, chỉnh sửa lỗi cho HS. d)Viết chính tả e)Soát lỗi g)Nhận xét -HS nghe -HS nêu -HS nêu -HS viết từ khĩ - HS cả lớp làm vào vở nháp. IV.Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau Thứ ba ngày 25 tháng 03 năm 2014 Toán LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU -Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -VBT/63 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Nhận xét 2)Các hoạt động chính Hoạt động 1: HD luyện tập +Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước. @Bài 1 -GV hỏi: Bài cho kích thước của hình chữ nhật như thế nào? -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Khi thực hiện tính diện tích, chu vi của hình chữ nhật, chúng ta phải chú ý đến điều gì về đơn vị của số đo các cạnh? -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 2 -Yêu cầu HS quan sát hình H. -Hình H gồm hình chữ nhật nào ghép lại với nhau? -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Diện tích hình H như thế nào so với diện tích của hai hình chữ nhật ABCD và DMND? -GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS. @Bài 3 - Gọi HS đọc đề bài toán. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Muốn tìm diện tích của hình chữ nhật chúng ta phải biết được gì? - -Yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét và cho điểm -Nghe. - HS nêu - Tính diện tích, chu vi của hình chữ nhật. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS quan sát (VBT) -ABCD và DHGC -HS nêu. -Diện tích hình H bằng tổng diện tích hai hình chữ nhật ABCD và DHGC -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -Chiều rộng hình chữ nhật là 8cm, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. -Tìm diện tích của hình chữ nhật. -Số đo: chiều dài, chiều rộng. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học Chính tả BUỔI HỌC THỂ DỤC I.MỤC TIÊU -Viết đúng từ khó trong bài Buổi học học thể dục II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phấn màu, bảng con, vở III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết chính xác từ khó trong bài Buổi học học thể dục *Trao đổi về nội dung đoạn văn -GV đọc đoạn văn một lần -Đoạn văn nói lên điều gì? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS tìm từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được *Viết chính tả -GV đọc cho HS viết *Soát lỗi *Nhận xét -1HS đọc lại -HS nêu -HS nêu -HS nghe và viết IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chữ viết của HS Thứ tư ngày 26 tháng 03 năm 2014 Tập đọc – Lời kêu gọi tồn dân tập thể dục I. MỤC TIÊU: -Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn. -Hiểu nội dung bài II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài tập đọc. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng. *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -GV yêu cầu HS đọc từng câu. -Yêu cầu HS đọc phần chú giải -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm -Tổ chức đọc theo nhóm b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc -GV gọi HS đọc và nêu câu hỏi như sách giáo khoa c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn -Tổ chức thi đọc. -Tuyên dương. -Nghe Theo dõi. -HS đọc. -HS đọc. -Đọc nhóm -Đọc nối tiếp -HS đọc -HS đọc và trả lời câu hỏi. - HS thi đọc IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Thủ công LÀM QUẠT GIẤY TRỊN I.MỤC TIÊU -HS biết cách làm quạt giấy trịn. -Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật. -HS yêu thích sản phẩm mình làm được. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh quy trình. Giấy, hồ dán, bút màu, thước kẻ, kéo, II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Khởi động: hát 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HS thực hành làm đồng hồ để bàn +Mục tiêu: HS biết cách làm quạt giấy trịn đúng quy trình kĩ thuật. -GV tổ chức cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn. Trong khi thực hành, GV đến các bàn quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng -HS thực hành. IV) Hoạt động nối tiếp:GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kết quả học tập của HS Tập làm văn VIẾT VỀ MỘT TRẠÂN THI ĐẤU THỂ THAO I.MỤC TIÊU -Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm văn miệng của tuần trước, viết đựơc một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1)Kiểm tra bài cũ -GV gọi 3HS lên bảng, yêu cầu kể lại trận thi đấu thể thao mà các em có dịp xem. -Giới thiệu bài: trong giờ tập làm văn này, các em sẽ dựa vào bài tập 1, tiết tập làm văn tuần 28 để viết lại một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu về một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem. 2)Các hoạt động chính: Hoạt động 1: HD HS làm bài +Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm văn miệng của tuần trước, viết đựơc một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. -GV yêu cầu HS mở SGK trang 88 đọc lại các câu hỏi gợi ý và kể như bài tập làm văn miệng tuần trước hoặc kể về một trận thi đấu khác. Trước khi viết bài em nên viết ra nháp những ý chính về trận thi đấu để tránh viết thiếu hoặc lạc đề. -GV cho HS tự viết bài. -GV gọi 7HS đọc bài. -GV chỉnh sửa lỗi cho từng em, góp ý để bài hay hơn. -Nhận xét và cho điểm HS. -Lưu ý: GV có thể HD HS quan sát hai bức ảnh trang 96 SGK và tả lại trận thi đấu trong mỗi ảnh. -3HS kể. -HS đọc. -HS làm bài. -HS đọc và làm bài. IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. Tuyên dương, nhắc nhở HS.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgac tuan 29.doc