Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 6

1.Chuẩn bị ĐD DH:

- GV: SHD

- HS: SHD

2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh

3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐTH 4 chuyển sang HĐ lớp.

4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

* HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ . Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ.

* HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm .

 

doc13 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ hai ngày 26 tháng 9 năm 2016 Toán: TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS vận dụng cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số vào viết số thích hợp và giải toán có lời văn. BT1,2 : Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào? BT3,4 :Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Bài toán thuộc dạng toán gì? Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào? * HS Khá Giỏi: Bài 1: Bạn Lan có 20 cái kẹo,bạn cho các bạn trong lớp mộtt nửa số kẹo đó.Hỏi bạn Lan đã cho bao nhiêu cái kẹo? 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH Tiếng việt: BÀI 6A: EM Đà LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ (T1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD - HS: SHD 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ: khăn mùi soa, loay hoay, Liu-xi-a,Cô-li-a, ngắt nghỉ đúng dấu câu và nắm ND bài. Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ. * HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm và hiểu được câu chuyện Bài tập làm văn. 5.Hoạt động ứng dụng ; Không Tiếng việt: BÀI 6A: EM Đà LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD - HS: SHD 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐTH 4 chuyển sang HĐ lớp. 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng từ . Biết kể những việc đã làm và sẽ làm để giúp ông bà, cha mẹ. * HS KG: Tiếp cận giúp các em đọc diền cảm . 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH. Thứ ba ngày 27 tháng 9 năm 2016 TiÕng viÖt: ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC : BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (t1) I. Mục tiêu Giúp em: Kể câu chuyện Bài tập làm văn. Mở rộng vốn từ về trường học. II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1.Khởi động: - Ban học tập tổ chức cho các bạn khởi động tiết học bắng cách chơi trò chơi Xếp đúng tranh: Xếp các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện Bài tập làm văn. - Giáo viên giới thiệu bài học, tiết học. - Ban học tập chia sẻ về mục tiêu bài học: + Mời bạn nêu mục tiêu tiết học. + Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì? 2. Kể chuyện Việc 1: Em dựa vào các tranh và nhớ lại nội dung câu chuyện đã học, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Bài tập làm văn. Việc 2: Em kể cho bạn bên cạnh cùng nghe. Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn kể câu chuyện của mình, cùng góp ý, sửa chữa. 3. Thi kể chuyện Việc 1: Ban học tập mời các nhóm cử đại diện thi kể một đoạn của câu chuyện. Việc 2: Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hay. 4. Trò chơi Giải ô chữ. Việc 1: Em đọc các lời gợi ý, đoán từ Việc : Nhóm trưởng lần lượt đọc các từ gợi ý, mời các bạn nêu ý kiến ,cùng góp ý, sửa chữa. Việc 1: Ban học tập mời các nhóm chia sẻ ý kiến. Việc 2: Lớp nhận xét, tìm ra ô chữ hàng dọc. Tiếng việt: BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, Bảng nhóm BT2, Chữ mẫu D, Kim Đồng, và câu ứng dụng của bài. - HS: SHD,vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐTH 2 chuyển sang thực hiện cả lớp. 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu:Bài 1 ,(HĐTH) Giúp HS yếu viết đúng chữ hoa D và từ, câu ứng dụng của bài.( chữ D gồm mấy nét ? Cao máy dòng? Rộng máy ô? )Biết chọn các từ viết đúng chính tả có vần oeo ghi vào bảng nhóm. * HS KG: Bài 1: Viết đẹp, đúng chữ hoa và từ, câu ứng dụng bài viết. - Tìm 2 từ có vần oeo. 5,Hoạt động ứng dụng: không ĐIỀU CHỈNH HƯỚNG DẪN HỌC TOÁN 3 BÀI 16: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ(T1) I. Mục tiêu: Em biết chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. II. Hoạt động học: * Khởi động: (3-5p) - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chơi trò chơi “Truyền điện”: Ôn lại bảng chia 2,3,4,5,6 Việc 1: Em ôn lại các bảng chia 2,3,4,5,6 Việc 2: Em và bạn đọc cho nhau nghe các bảng chua đã học Việc 3: Nhóm trưởng tổ chức trong nhóm chơi trò chơi “Truyền điện” - CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chơi trước lớp, đánh giá nhận xét 2. Em nghe cô giáo hướng dẫn cách đặt tính và tính 96 : 3 Việc 1: Em đọc cách đặt tính và tính 96: 3 Việc 2: Em lắng nghe cô thực hiện đặt tính và tính 3. Đặt tính rồi tính Việc 1: Em thực hiện đặt tính và tính hai phép tính sau Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách đặt tính - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện TLHDH. KẾ HOẠCH DẠY HỌC HĐGDĐĐ: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH(T) I.Mục tiêu: - Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy - Nêu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình. - Biết tự làm lấy những việc của mình ở nhà, ở trường . - HSKG: Hiểu đợc ích lợi của việc tự làm lấy việc của nình trong cuộc sang hàng ngày II Tài liệu và phương tiện: -GV : Phiếu HĐ1 -HS:Vở bài tập đạo đức 3 III/ Tiến trình: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1: Liên hệ thực tế Việc 1: Em suy nghỉ kể những việc -Em đã thực hiện công việc đó như thế nào? -Em cảm thấy thế nào khi hoàn thành công việc? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ việc làm Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm 2. Đóng vai Việc 1: Em đọc thầm suy nghỉ chọn những từ ngữ điền vào phiếu. Việc 2: Em cùng bạn trao đổi chọn từ điền vào phiếu Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá. 3. Xử lí tình huống Việc 1: Em đọc tình huống suy nghỉ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ tình huống Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá. 4.Thảo luận nhóm. Việc 1: Em đọc tình huống suy nghỉ bày tỏ ý kiến Việc 2: Em cùng bạnbày tỏ ý kiến Việc 3: - Nhóm trưởng yêu cầu chia sẻ trong nhóm, nhận xét đánh giá. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện tự làm việc của mình ÔLTV: TUẦN 6 I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu câu truyện : Thầy giáo mới. Biết chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô, bạn bè. - Tìm được các từ ngữ nói về trường học. Dùng đúng dấu phẩy khi viết câu. - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. - Kể lại được những kỉ niệm ở trường học. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS yếu: Bài 3(a,b,c,d,): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng Bài 4: Giúp học sinh tìm các sự vật vẽ trong tranh HS Khá Giỏi: BT hoàn thành bài tập 3,4,5,6,7,8: IV. Hoạt động ứng dụng Thứ tư ngày 28 tháng 9 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI (T3) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, Phiếu cá nhân BT3b - HS: SHD,vở, 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 3b 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 4 : Giúp HS yếu Biết đặt dấu hỏi hay dấu ngã vào các chữ in đậm. Nghe-viết đúng chính tả đoạn văn Bài tập làm văn. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. - * HS KG: Viết đẹp, đúng - Tìm 2 từ có dấu hỏi và dấu ngã. 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH. Toán: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS vận dụng cách chia số có hai chữ số cho số có một chữ số qua các BT : Tính; ĐTRT; Tìm 1/?; giải toán BT1: Tính từ đâu? ( Từ hàng cao nhất của SBC) BT2: ĐT như thế nào? . Tính từ đâu? Nêu cách tính của em? BT3: Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào? BT4: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Thuộc dạng toán gì? * HS Khá Giỏi: Bt bổ sung - Một quyển truyện có 48 trang, em đã đọc được một nửa số trang đó. Hỏi em đã đọc được bao nhiêu trang? 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 6 C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (T1) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD - HS: SHD, vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Tiếp cận giúp các em đọc yếu đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài văn và TLCH đúng. * HS KG: Tiếp cận giúp các em trôi chảy và đọc diền cảm bài thơ và hiểu được bài văn. 5,Hoạt động ứng dụng : Không Tiếng việt: BÀI 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (T2) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,BP, Bảng nhóm BT2a - HS: SHD, vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐTH 3 bổ sung HĐ nhóm 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn bài 2 a) 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài1,2,:Tiếp cận giúp HS biết chọn và ghép từ đúng các từ chứa vần oeo/eo , tìm được từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x có nghĩa đã cho. Biết điền dấu phẩy vào chỗ thích hơp. * HS KG: Tìm 2 từ chứa vần oeo/eo. 5, Hoạt động ứng dụng : Không Toán: Bài 17: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ (T1) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP,4 gói kẹo - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS nhận biết phép chia hết và phép chia có dư và biết số dư luôn bé hơn số chia. * HS Khá Giỏi: Bt bổ sung Đặt tính rồi tính 26 : 4 5,Hoạt động ứng dụng: Không. Thủ công: GẤP,CẮT,DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG I. Môc tiªu - HS gấp, cắt, dán, được ngôi sao năm cánh và lá cơ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phắng, cân đối. - HS năng khiếu: Gấp, cắt, dán được ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Các cánh của ngôi sao đều nhau. Hình dán phẳng, cân đối.. - HS yªu thÝch l¸ cê tæ quèc II/ ChuÈn bÞ: - GV: + MÉu l¸ cê ®á sao vµng b»ng giÊy thñ c«ng + GiÊy thñ c«ng, giÊy nh¸p, kÐo, hå d¸n, bót ch×,... + Tranh qui tr×nh gÊp, c¾t, d¸n l¸ cê ®á sao vµng - HS : + GiÊy thñ c«ng mµu ®á, vµng + KÐo thñ c«ng, hå d¸n, bót ch×, thíc kÎ,.... III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm trëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS - BiÕt gÊp cắt ngôi sao và lá cờ - GÊp cắt được ngôi sao và lá cờ b»ng giÊy ®óng quy tr×nh kÜ thuËt. Ho¹t ®éng thùc hµnh Quan s¸t, nhËn xÐt * GV §ưa mẫu yªu cÇu HS quan s¸t theo c©u hái gîi ý: + Ngôi sao gồm mấy cánh? + H×nh d¸ng ngôi sao nh thÕ nµo ? ? ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh : Nhãm trưëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. - Ngôi sao có năm cánh.. - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Gv nhËn xÐt vµ bæ sung 2- Hưíng dÉn mÉu - GV Lµm mÉu, m« t¶: 1.GÊp,c¾t tê giÊy thµnh h×nh vu«ng 2.GÊp t¹o 2 ch©n tríc con Õch 3. GÊp t¹o 2 ch©n sau vµ th©n con Õch. Lu ýL: GV võa nãi võa thao t¸c chËm ®Ó HS tiÖn theo dâi ( 2 lÇn) -Cho HS gÊp, uèn n¾n cho HS c¸c thao t¸c khã. - GV mêi 1 -2 HS lªn b¶ng thùc hiÖn Ho¹t ®éng thùc hµnh - GV cho HS gÊp cắt dán trên giấy màu - Quan s¸t híng dÉn, gióp ®ì cho nh÷ng em chưa lµm ®îc ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm ®óng quy tr×nh. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó cắt dán bông hoa . ÔL Toán: TUẦN 4 I. Mục tiêu: - Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư; biết số dư bé hơn số chia; biết chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. - Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III. Điều chỉnh hoạt động 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS yếu: - Tiếp cận từng hoạt động 1,2,3,4 về cộng ,trừ, sắp xếp số. - Hoàn thành BT 5,6( em, Trinh ,Tú ,Bình ) HS K-G: hoàn thành các bài tập. Biết giải toán cộng trừ các số có ba chữ số IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐNGLL: ATGT: Bài 4 : KỸ NĂNG ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết những nơi an toàn khi đi bộ trên đường và khi qua đường. - Nhận biết vạch đi bộ qua đường là lối đi dành cho người đi bộ khi qua đường. - Nhận biết tiếng động cơ và tiếng còi của ô tô, xe máy. 2. Kĩ năng: - Biết nắm tay người lớn khi qua đường nơi nhiều xe cộ qua lại. - Biết quan sát hướng đi của các loại xe trên đường. -Có thói quen quan sát trên đường đi, chú ý khi đi đường. 3. Thái độ: - Chỉ qua đường khi có người lớn dắt tay và qua đường nơi có vạch đi bộ qua đường. II. Chuẩn bị: - Sách ATGT lớp 3 - Vật mẫu làm đèn tín hiệu - Vẽ sẵn vạch đi bộ trên sân trường để HS thực hành. 1. : HS nhận biết hệ thông giao thông đường bộ, tên gọi các loại đường bộ. HS nhận biết điều kiện, đặc điểm của các loại đường bộ về mặt an toàn và chưa an toàn. 2. Phân biệt được các loại đường bộ và biết cách đi trên các con đường đó một cách an toàn. 3.: Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ. II.Chuẩn bị: - Sách ATGT lớp 3 - Tranh ảnh đường phố, đường cao tốc, đường quốc lộ, tỉnh lộ. III. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV giới thiệu bài. HS ghi vở . *Tìm hiểu mục tiêu bài học: Việc 1: Đọc thầm mục tiêu bài học (2 lần) Việc 2: Trao đổi với bạn bên cạnh Mục tiêu bài học có những nội dung gì? * Hình thành kiến thức 1.Giới thiệu về hệ thống giao thông đường bộ 30’ Việc 1: Em kể những phương tiện giao thông ở địa phương, nơi mình sinh sống. Việc 1: Em cùng bạn chia sẻ nhữngphương tiện giao thôngi ở địa phương cùng bạn. Việc 1: Nhóm trưởng chỉ định từng bạn báo cáo kết quả, các bạn trong nhóm lắng nghe bổ sung. 2. Vẽ tranh Việc 1: Em vẽ tranh phương tiện giao thong em thích Việc 1: Trưng bày giới thiệu bức tranh 3.Tập làm HD viên du lịch Việc 1: Em tập làm HD viên du lịch Việc 1: CT HĐTQ tổ chức cả lớp chơi trò chơi “Hướng dẫn viên du lịch” Việc 2: Bạn Chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn trao đổi: + Qua trò chơi mang ôn lại cho chúng ta điều gì ? IV. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 6 C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (T3) 1. Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD ,Bp - HS: SHD, vở 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐTH 4 bổ sung thêm HĐ nhóm 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: * HS yếu: Bài 4,5:Tiếp cận giúp HS biết kể cho bạn nghe về buổi đi học đầu tiên của em.Biết dựa vào điều vừa kể viết thành một đoạn văn khoảng 5 câu kể về buổi đầu đI học, dùng từ đặt câu đúng ngữ pháp và viết đúng chính tả. Gợi ý: -Hôm đó em đến trường một mình hay có ai đưa đi? -Trên đường tới trường em nhìn thấy những cảnh gì? - Buổi đầu đi học, điều gì làm em thấy lạ ling, bỡ ngỡ? - Điều gì ở trường khiến em thích? * HS KG: Viết thành một đoạn văn khoảng 7 câu kể về buổi đầu đi học, dùng từ đặt câu đúng ngữ pháp , sinh động có hình ảnh. 5. Hoạt động ứng dụng: - Thực hiện theo sách HDH Toán: Bài 17: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ (T2) 1.Chuẩn bị ĐD DH: - GV: SHD, BP - HS: SHD, vở 2.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; * HS yếu: Giúp HS vận dụng cách tính; ĐTRT; giải toán về phép chia hết và phép chia có dư . * HS Khá Giỏi: Bt bổ sung ĐTRT: 87 : 4 40 :6 Trong phép chia có dư với số chia là 5 thì số dư lớn nhất là: 5. Hoạt động ứng dụng; - Thực hiện theo sách HDH HĐTT sinh ho¹t sao I.Môc tiªu - NhËn xÐt ho¹t ®éng trong tuÇn qua, ®Ò ra ph­¬ng h­íng trong tuÇn tíi. - Móa h¸t l¹i nh÷ng bµi h¸t tËp thÓ. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: - Ổn ®Þnh tæ chøc. H¸t bµi h¸t tËp thÓ. - Yªu cÇu chủ tịch hội đồng tự quản lªn nhËn xÐt t×nh h×nh ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua. - Mêi HS ph¸t biÓu ý kiÕn. - GV nhËn xÐt ho¹t ®éng cña líp + Nhận xét về nề nếp, đồng phục. + Nhận xét về t×nh h×nh häc tËp - GV ®­a ra mét sè kÕ ho¹ch trong tuÇn tíi: + Ch¨m chØ häc tËp h¬n, lµm bµi vµ chuÈn bÞ bµi ®Çy ®ñ khi ®Õn líp. + Tham gia Trung thu cùng Liên đội. + Kh«ng nãi chuyÖn trong giê häc, xÕp hµng ra vµo líp nhanh chãng. Thùc hiÖn trang phôc ®i häc ®óng quy ®Þnh. - Tæ chøc cho HS ra s©n móa l¹i mét sè bµi ca móa h¸t tËp thÓ cña tr­êng. - DÆn HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi cho tuÇn tíi, tham gia nh÷ng trß ch¬i an toµn trong ngµy nghØ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 6YEN.doc
Tài liệu liên quan