I. Mục tiêu :
- Nắm chắc cách làm tròn môi nguyên âm chưa tròn môi
- Đọc viết được các vần , tiếng, từ có nguyên âm tròn môi
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: SGK,bảng phụ
II. Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra : Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu bài
* Việc 1: Làm tròn môi
- an, at, ang, ac, anh, ach, ai, ay, ây, ia, iên
* - Đọc bài trong SGK Trang 69->84
*Việc 2: viết
- oan, oat, oang, oac, oanh, oach, oai, oay, uây, uya, uyên
- soàn soạt, quạt bàn, áo khoác, khăn quàng, khoanh giò, quanh co, thành quách quả xoài, bàn xoay , quầy hàng, tuyên truyền
- GV thu một số bài, nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
- Hệ thống nội dung bài
- Nhận xét giờ
- HS thực hiện :oan, oat, oang, oac,
oanh, oach, oai, oay, uây, uya, uyên, uyêt, kiên quyết
HS viết vở
17 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 1 năm 2017 - 2018 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 Thứ ba ngày 16 tháng 1 năm 2017
Toán (78)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Thực hiện được phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20,cộng nhẩm dạng
14 + 3
- Có ý thức học bộ môn
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: - GV: Bảng phụ, phiếu học tập phục vụ trò chơi.
HS :- HS sách, bảng con , vở toán
III. Các hoạt động dạy- học :
1 . Kiểm tra:
Tính : 16 14
+ +
3 2
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu( Trực tiếp)
* HĐ2: HD luyện tập
Bài 1:
- Bài yêu cầu gì ?
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính.
Cột 1, 2, 4
- GV nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2 :
- Gọi HS đọc yêu cầu BT2.
HD để tính nhẩm được các phép tính trong BT2 chúng ta phải dựa vào đâu?
- GV viết bảng 15 + 1 = ?
- Y/C HS đứng tại chỗ nói laị cách nhẩm.
( Khuyến khích HS nhẩm theo cách thuận tiện nhất).
Cột 1,2,4
- GV nhận xét chỉnh sửa.
Bài 3:
- Bài yêu cầu gì ?
- HD hãy dựa vào cách nhẩm của BT2 để làm.
Cột 1,3
- Thu 3 bàn , nhận xét
- Nêu cách thực hiện
3. Củng cố- Dặn dò:
- Trò chơi tiếp sức.
+ Chuẩn bị các thanh thẻ ghi các phép tính dạng 14 + 3 và các thanh thẻ ghi kết quả của các phép tính này.
+ Cách chơi: Chọn 2 đội chơi mỗi đội 5 em chơi theo hình thức tiếp sức. Lần lượt từng em chạy lên gắn kết quả để được phép tính đúng ( chơi trong 3 phút, kết thúc trò chơi đội nào đúng nhanh là đội thắng.
-1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con
- Đặt tính và tính.
- 1 vài HS nhắc lại.
- 3 HS làm trên bảng.
- Dưới lớp làm theo tổ ( mỗi tổ làm 1 phép tính).
- Tính nhẩm.
- Dựa vào bảng cộng 10
15 + 1 = 16
5 + 1 = 6
10 + 6 = 16
- 15 thêm 1 là 16
- HS nối tiếp nêu kết quả
- 1 HS nêu
- Thực hiện từ trái sang phải
- Các tổ cử đại diện lên chơi.
Tiếng Việt (3+4)
MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC VẦN
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 145
Tự nhiên và Xã hội (20)
AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC
I. Mục tiêu :
- Xác định được một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học.
- Biết đi bộ sát mép đường về phía tay phải hoặc đi trên vỉa hè.
- Ý thức chấp hành những quy định về trật tự giao thông.
- KNS: - Kĩ năng tư duy phê phán: Những hành vi sai, có thể gây nguy hiểm trên đường đi học.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ an toàn trên đường đi học.
- Kĩ năng tự bảo vệ: ứng phó với các tình huống trên đường đi học.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: - Các hình ở bài 20 trong SGK.
- Dự kiến trước những tình huống cụ thể có thể xảy ra ở địa phương mình.
- Các tấm bìa tròn màu đỏ, xanh và các tấm vẽ các phương tiện giao thông.
- Kịch bản trò chơi.
HS : SGK
III. Các hoạt động dạy- học :
1. Kiểm tra :
- Hãy kể về cuộc ở xung quanh em ?
- GV nhận xét
2. Dạy bài mới :
*HĐ1: Giới thiệu bài (linh hoạt)
*HĐ2: Thảo luận nhóm.
- Mục tiêu biết được một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học.
+ Cách làm:
B1:Giao nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ
- GV chia nhóm cử hai nhóm 1 tình huống, phân tình huống cho từng nhóm với yêu cầu.
- Điều gì có thể xảy ra ?
- Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào?
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động.
- GV gọi các nhóm lên trình bày.
- Để tai nạn không xảy ra chúng ta phải chú ý gì khi đi đường?
- GV ghi bảng ý kiến của HS.
*HĐ3: Làm việc với SGK
+ Mục tiêu:HS biết được quy định về đường bộ.
+ Cách làm.
- Cho HS quan sát hình ở trang 43 trong SGK và trả lời câu hỏi ?
- Bức tranh 1 và 2 có gì khác nhau?
- Bức tranh 1 người đi bộ đi ở vị trí nào?
- Bức tranh 2 người đi bộ đi ở trí nào ?
- Đi như vậy đã đảm bảo an toàn chưa?
+ Gọi một số HS trả lời câu hỏi.
- Khi đi bộ chúng ta cần chú ý gì ?
- Cho nhiều HS nhắc lại để ghi nhớ.
* HĐ4: - Trò chơi đi “đúng quy định”
+ Mục tiêu ; HS biết thực hiện những quy định về trật tự giao thông.
+ Cách làm:
B1: Hướng dẫn chơi
- Đèn đỏ tất cả mọi người phương tiện giao thông phải dừng đúng vạch.
- Đèn xanh, xe cộ và người được phép qua lại.
- Cho HS đóng vai đèn giao thông ô tô, xe máy, người đi bộ
- Đèn xanh thì một HS cầm biển xanh giơ lên.
- Ai vi phạm sẽ phải nhắc lại các quy định đi bộ trên đường.
- GV quan sát và HD thêm.
3. Củng cố – Dặn dò :
- Khi đi bộ trên đường em cần chú ý gì?
-1 vài HS kể
- HS trao đổi và thảo luận nhóm 4.
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Không được chạy lao ra đường, không được bám bên ngoài ô tô.
- HS quan sát và suy nghĩ.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét
- Đi bộ trên đường không có vỉa hè cần phải đi sát mép đường của mình
- HS chơi theo HD.
Toán *(52)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
-Củng cố cho HS thực hiện được phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Có ý thức học bộ môn
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: Bảng phụ
HS : Bảng con , vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học :
1 . Kiểm tra :
Tính : 15 + 3 =
16 + 2 =
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu( Trực tiếp)
* HĐ2 : HD luyện tập
Bài 1:
- Bài yêu cầu gì ?
- Khi thực hiện phép tính theo cột dọc cần lưu ý gì?
- GV nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2 :
- Gọi HS đọc yêu cầu BT2.
- GV nhận xét chỉnh sửa.
-Nêu cách thực hiện
- Thu bài , nhận xét
Bài tập 3 :
- Treo bảng phụ
- Cho HS đọc yêu cầu.
- HD muốn làm được bài tập này ta phải làm gì trước ?
- Chữa bài, nhận xét
3. Củng cố- Dặn dò :
- Nhận xét giờ
-1 HS lên bảng viết
- Lớp viết bảng con
- Đặt tính và tính.
- 2 HS lên bảng , lớp bảng con
- Viết số phải thẳng cột
- Tính theo mẫu
- 1 HS đọc mẫu: 12+ 3 + 4 = 19
- HS làm vào vở
10 + 3 + 1 = 11 + 2 + 3 =
12 + 3 + 4 = 15 + 1 + 1 =
14 + 3 + 2 = 16 + 2 + 1 =
- Thực hiện từ trái sang phải
- Nối ( theo mẫu)
- Phải nhẩm tìm kết quả của mỗi phép cộng rồi nối phép cộng với số là kết quả của phép cộng.
HS nêu :15 + 3 = 18 nối với số 18
Tiếng Việt *(52)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Nắm chắc cách làm tròn môi nguyên âm chưa tròn môi
- Đọc viết được các vần , tiếng, từ có nguyên âm tròn môi
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: SGK,bảng phụ
II. Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra : Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu bài
* Việc 1: Làm tròn môi
- an, at, ang, ac, anh, ach, ai, ay, ây, ia, iên
* - Đọc bài trong SGK Trang 69->84
*Việc 2: viết
- oan, oat, oang, oac, oanh, oach, oai, oay, uây, uya, uyên
- soàn soạt, quạt bàn, áo khoác, khăn quàng, khoanh giò, quanh co, thành quách quả xoài, bàn xoay , quầy hàng, tuyên truyền
- GV thu một số bài, nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
- Hệ thống nội dung bài
- Nhận xét giờ
- HS thực hiện :oan, oat, oang, oac,
oanh, oach, oai, oay, uây, uya, uyên, uyêt, kiên quyết
HS viết vở
Tự học (52)
HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY
I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy – học :
*HĐ1: HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2 : HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bài : Mối liên hệ giữa các vần
- HD đọc bài vần: oăn, oăt
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
- HS tự hoàn thành các bài
+ Hoàn thành bài tập VBT toán, vở ô li
- Cả lớp
- HS đọc
Thứ tư ngày 17 tháng 1 năm 2017
Tiếng Việt (5+6)
VẦN : / OĂN/, /OĂT/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 148
Toán (79)
PHÉP TRỪ DẠNG : 17 - 3
I. Mục tiêu :
- Biết làm tính trừ không nhớ trong phạm vi 20. Biết trừ nhẩm dạng 17-3
- Rèn tính cẩn thận , chính xác
- Học sinh yêu thích học toán .
II. Đồ dùng dạy – học :
GV: SHS , bộ đồ dùng toán .
HS : SGK, bảng con , bộ đồ dùng toán .
III. Các hoạt động dạy – học :
1 . Kiểm tra :
- Tính : 12 15 17
+ 5 + 3 + 2
...... ...... ......
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu bài (trực tiếp)
* HĐ2 : HD cách làm tính trừ 17-3
a. Thực hiện bằng que tính .
- Có 17 que tính - Bớt 3 que tính - Còn lại bao nhiêu que tính ?
b. Hình thành phép trừ dạng 17-3
- Có mấy chục que tính và mấy que tính rời ?
+ Viết 1 vào cột chục và 7 vào cột đơn vị - Bớt bao nhiêu que tính ?
- Bớt ở phần chục hay đơn vị ?
+ Viết 3 vào cột đơn vị , dưới số 7.
- Muốn biết còn lại bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
c . Đặt tính và thực hiện phép tính .
- HD đặt tính,tính 17
- 3
14
HĐ3 : Luyện tập
Bài 1a :Bảng lớp +bảng con
*Khắc sâu: Viết các chữ số thẳng hàng nhau . Trừ từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị .
Bài 2 ( Cột 1+3): Nêu miệng
*Khắc sâu : Cách nhẩm
VD: 17 – 5 =
Lấy 7 trừ 5 = 2.
1 chục với 2 đơn vị là 12
Bài 3( phần 1) : Bảng lớp
- HD mẫu: 16-1 = 15 điền 15
* Khắc sâu : Kỹ năng tính nhẩm .
3. Củng cố- Dặdò :
- Nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- HS thực hiện
- HS nêu ( Có 1 chục que tính và 7 que tính rời – Bớt 3 que tính ở phần 7 que tính rời )
- Làm tính trừ : 17 – 3 = 14
- 2 em lên bảng , lớp làm bảng con .
- HS tính nhẩm rồi nối tiếp nêu miệng
12 – 1 =
17 – 5 =
- HS nối tiếp lên bảng điền số
Toán *(54)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Biết làm tính trừ không nhớ trong phạm vi 20. Biết trừ nhẩm dạng 17 - 3
- Rèn tính cẩn thận , chính xác
- Học sinh yêu thích học toán .
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV: Bảng phụ
- HS : Bảng con , vở toán
III. Các hoạt động dạy – học :
1 . Kiểm tra :
- Đặt tính : 17 – 5
- Nhận xét
2. Dạy bài mới
*HĐ1: Giới thiệu bài ( Trực tiếp)
*HĐ2: HS luyện tập
Bài 1 :
- Treo bảng phụ
* Khắc sâu : Viết các chữ số thẳng hàng, trừ từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị .
Bài 2: Tính
18 18 15 15 12
- - - - -
7 1 4 3 2
...... ...... ...... ...... .....
Bài 3: Tính nhẩm
13 - 1 = 19 – 3 =
18 – 6 = 17 – 5 =
16 – 0 = 10 – 5 =
Bài 4:
Có ....hình vuông
Có ... hình tam giác
- Thu bài nhận xét
* Lưu ý : Rèn kỹ năng tính toán , trình bày bài .Rèn tính cẩn thận khi làm bài
3. Củng cố - Dặn dò :
- Nội dung bài .
- Nhận xét giờ học
- HS làm bảng con
- HS nêu yêu cầu
- Làm bảng con
- HS làm vở
- HS lên bảng chữa từng bài
Tiếng Việt *(54)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Luyện đọc vần /oăn /, / oăt/
- Nhớ, viết được tiếng và từ ứng dụng có chứa vần /oăn /, / oăt/
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy - học :
GV: SGK, bảng phụ
II. Các hoạt động dạy- học :
1. Kiểm tra : Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu bài
* Việc 1: Đọc
* Ôn lại vần /oăn /, / oăt/
- Phần vần /oăn /, / oăt/gồm những âm gì ?
- Vẽ mô hình và đưa phần vần vào mô hình ?
- Thêm phụ âm đầu tạo tiếng mới ?
- Thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới ?
- Đọc lại các tiếng mới đó ?
- Đọc bài trong SGK.
*Việc 2: Viết
- Tập viết chữ hoa A, Ă, Â cỡ nhỏ ,
oăn, oăt, thoăn thoắt, uôn xoăn, chỗ ngoặt (trong vở “Em tập viết” tập 2)
- GV thu một số bài, nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
- Hệ thống nội dung bài
- Nhận xét giờ
HS phân tích vần /oăn /, / oăt/
HS vẽ
n
ă
o
mô hình
t
ă
o
HS đọc bài
HS viết bảng con, viết vở
Tự học (54)
HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY
I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy – học :
*HĐ1:HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2 : HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bài : oăn, oăt
- HD đọc bài : uân, uât
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
- HS tự hoàn thành các bài
+ Hoàn thành bài tập VBT toán, vở ô li
- Cả lớp
- HS đọc
Thứ năm ngày 18 tháng 1 năm 2017
Toán ( 80)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Thực hiện được phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20; trừ nhẩm dạng 17-3
- Có ý thức học bộ môn
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: Bảng phụ
HS : SHS, bảng con, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học :
1 . Kiểm tra :
Tính : 16 14
- -
3 2
- Nhận xét
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu( Trực tiếp)
* HĐ2: HD luyện tập
Bài 1 :
- Nêu yêu cầu ?
- Nhận xét
- Cần lưu ý gì khi đặt tính ?
Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài ?
Hướng dẫn để tính nhẩm được các phép tính trong bài tập 2 các em phải dựa vào đâu?
- GV ghi bảng 15 - 3 =
- Gợi ý cho HS tính nhẩm theo cách thuận tiện nhất.
+ Có thể nhẩm ngay 15-3=12.
+ Có thể nhẩm theo 2 bước.
B1: 5 trừ 3 = 2
B2: 10 + 2 = 12
+ Có thể nhẩm theo cách bớt 1 liên tiếp 15 bớt 1 =14, 14 bớt 1 =13,
13 bớt 1=12.
Cột 2,3,4
Bài 3 :
- Cho HS làm vào vở toán
Dòng 1
- Thu 3 bàn, nhận xét
- Gọi HS lên bảng chữa
-Nêu cách thực hiện ?
3. Củng cố – Dặn dò :
- Trò chơi: Thi viết phép trừ dạng
17 – 3 rồi tính kết quả.
- Nhận xét chung giờ học.
+ Làm bài tập vở bài tập.
-1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con
- Đặt tính rồi tính
- 2 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
-Viết số phải thẳng cột
- Nối tiếp tính nhẩm
- 1 HS nêu kết quả
- Cả lớp
-Thực hiện từ trái sang phải
12 + 3 – 1 =
12 + 3 = 15
15 – 1 = 14
1, 2 HS lên bảng
Tiếng Việt (7+8)
VẦN : /UÂN/, /UÂT/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 152
Đạo đức (20)
LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY GIÁO CÔ GIÁO ( TIẾT 2 )
I. Mục tiêu :
- Nêu được một số biểu hiện của : Lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo .
- Biết vì sao phải lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo .
- Thực hiện: Lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo.Biết nhắc nhở bạn cùng thực hiện
- KNS: -Kĩ năng giao tiếp, ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
ll. Đồ dùng dạy- học :
Thầy + Trò : Vở bài tập đạo đức
lll. Các hoạt động dạy- học :
*Khởi động : Hát bài : Những em bé ngoan . Dẫn dắt giới thiệu bài
HĐ1: Học sinh làm bài tập 3 .
- Kể về một số bạn biết lễ phép vâng lời thầy giáo ?
- GV kể 1,2 gương trong lớp , trong trường biết lễ phép vâng lời thầy giáo , cô giáo
- Bạn nào trong câu chuyện đã biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo ?
- Em đã lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo chưa ?
- Lễ phép ......có lợi gì ?
*KL: Lễ phép vâng .....giúp em trở thành những người con ngoan , trò giỏi
HĐ2: Thảo luận nhóm theo bài tập 4.
- Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép vâng lời thầy giáo , cô giáo ?
* KL: Khi bạn chưa lễ phép ......em nên nhắc nhở nhẹ nhàng và khuyên bạn không nên như vậy .
HĐ3: Vui múa hát về chủ đề vâng lời thầy giáo cô giáo .
3.Củng cố - Dặn dò :
- Đọc hai câu thơ cuối bài
- Một số em kể trước lớp .
- Nhận xét , bổ xung
- HS nêu ý kiến
- HS tự liên hệ
- Thảo luận nhóm đôi
- Trình bày
- Nhận xét , bổ xung
- Cá nhân , cả lớp
Toán* (54)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
-Thưc hiện được phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20. Biết trừ nhẩm dạng 17-3
- Rèn tính cẩn thận chính xác khi tính toán , rèn kỹ năng trình bày bài .
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV: SHS , bảng phụ
- HS : Bảng con, vở toán
III. Các hoạt động dạy – học :
1. Kiểm tra :
Tính : 17-2 = 17 – 5 =
2. Dạy bài mới :
*HĐ1 : Giới thiệu bài ( trực tiếp)
*HĐ2 : HD học sinh luyện tập
- Làm vở toán
- Treo bảng phụ
Bài 1: Đặt tính rối tính
13 – 2 19 – 8
18 – 4 16 – 4
17 – 6 15 – 5
*Khắc sâu:
- Kỹ năng đặt tính
Bài 2: Tính
13 – 1 + 6 = 19 – 3 – 5 =
18 – 6 + 5 = 17 + 2 – 8 =
16 – 3 - 0 = 10 + 5 + 3 =
*Khắc sâu:
- Kỹ năng tính
- Cách nhẩm , thứ tự thực hiện phép tính
Bài 3 :
Có .... điểm là :
Có ... đoạn thẳng là :
I---------I---------I-----------I---------I
A B C Đ E
*Khắc sâu:
- Đọc tên điểm, đoạn thẳng
- Thu bài , nhận xét
- Chữa bài
* Lưu ý : Rèn kỹ năng tính toán , trình bày bài .Rèn tính cẩn thận khi làm bài .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nội dung bài .
- Nhận xét giờ học
-1 HS lên bảng + Lớp bảng con
- HS làm bài trong vở ô li
-Đọc chữa từng bài
- Có 5 điểm
- Có 10 đoạn thẳng : AB, AC, AD, AE, BC, BD, BE, CD, CE, DE
Tiếng Việt* (54)
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Luyện đọc vần /uân/, / uât/
- Nhớ, viết được tiếng và từ ứng dụng có chứa vần /uân/, / uât/
- Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt
II. Đồ dùng dạy- học :
GV: SGK, bảng phụ
II. Các hoạt động dạy - học :
1.Kiểm tra: Lồng vào bài học
2. Bài mới : Giới thiệu bài
* Việc 1: Đọc
* Ôn lại vần /uân/, / uât/
-Phần vần /uân/, / uât/gồm những âm gì
- Vẽ mô hình và đưa phần vần vào mô hình ?
- Thêm phụ âm đầu tạo tiếng mới?
- Thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới ?
- Đọc lại các tiếng mới đó ?
- Đọc bài trong SGK.
*Việc 2: Viết
- Tập viết chữ hoa B cỡ nhỏ , uân, uât, quần quật, tầm xuân , chậu quất(trong vở “Em tập viết” tập 2)
- GV thu một số bài, nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò :
Hệ thống nội dung bài
Nhận xét giờ
HS phân tích vần /uân/, / uât/
HS vẽ
n
â
u
mô hình
t
â
u
HS đọc bài
HS viết bảng con, viết vở
Tự học (54)
HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY
I. Mục tiêu :
- HS tự hoàn thành các bài trong ngày
- Có ý thức tự học
II. Đồ dùng dạy – học :
- GV : VBT
- HS : VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
*HĐ1: HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày
* Môn : Toán + Tiếng Việt
- HD HS hoàn thành các bài học trong ngày
- GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài
*HĐ2 : HD chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Đọc bài vần uân, uât
- HD đọc bài vần en, et
- Chuẩn bị đồ dùng học tập
- HS tự hoàn thành các bài
+ Hoàn thành bài tập VBT toán, vở ô li
- Cả lớp
- HS đọc
Thứ sáu ngày 19 tháng 1 năm 2017
Thủ công (20)
GẤP MŨ CA LÔ (Tiết 2)
l. Mục tiêu :
- HS biết cách gấp mũ ca lô , gấp được cái mũ ca lô bằng giấy . Ví có thể chưa cân đối . Các nếp gấp tương đối thẳng , phẳng .
- Rèn đôi tay khéo léo
- HS yêu quí sản phẩm làm ra .
II. Đồ dùng dạy học :
GV: Bài mẫu, giấy màu .
HS : Giấy màu , vở thủ công .
III.Các hoạt động dạy - học.
l. Kiểm tra : Việc chuẩn bị của HS
2. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài : Trực tiếp
HĐ3: Củng cố quy trình gấp mũ ca lô
- Gấp mũ ca lô như thế nào ?
- GV gấp + củng cố các bước gấp mũ
+ Tạo giấy hình vuông
+Gấp chéo tờ giấy hình vuông ( H2)
+ Gấp đường dấu vành mũ cách đều đương chéo (H3 . 4 , 5)
+ Gấp vành mũ ( H 6, 7 , 8 , 9 , 10)
HĐ4 : Thực hành
* Lưu ý : Mỗi nếp gấp phải miết kỹ ..
* Trưng bày sản phẩm
- Đánh giá xếp loại theo 3 mức
+ Hoàn thành tốt
+ Hoàn thành
+ chưa hoàn thành
- Cùng HS chọn ra bài đẹp
- Tuyên dương
3. Củng cố dặn dò
- Nội dung bài . Nhận xét giờ học.
- Một em thực hiện
- Quan sát
- Thực hành cá nhân: Gấp mũ ca lô
- Hoàn thành bài
Âm nhạc (20)
ÔN TẬP BÀI HÁT: BẦU TRỜI XANH
NHẠC VÀ LỜI: NGUYỄN VĂN QUỲ
I. Mục tiêu :
- Học sinh thuộc bài hát, biết hát kết hợp gõ đệm và vận động phụ hoạ.
- Giúp HS nâng cao chất lượng giọng hát : Rõ chữ, rõ lời, hoà giọng.
- Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương đất nước.
II. Chuẩn bị :
- Giáo viên: Một số động tác vận động phụ họa.
- Học sinh: SGK - Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra bài : Hát bài Bầu trời xanh
2. Bài mới. Phần mở đầu : Giới thiệu nội dung bài học.
Hoạt động 1. Ôn tập bài hát: Bầu trời xanh
- GV hát và cho HS nhắc lại tên bài hát , tên tác giả.
- GV hát lại bài hát. Nhắc HS hát với sắc thái vui tươi, nhí nhảnh.
- Hướng dẫn HS hát theo hình thức đối đáp.
- Hướng dẫn HS hát theo hình thức nối tiếp, hoà giọng.
- Nhận xét.
* Hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
GV thực hiện mẫu:
Em yêu bầu trời xanh xanh, yêu đám
x x x
mây hồng hồng...
x
- Hướng dẫn HS thực hiện
- Nhận xét.
Hoạt động 2. Hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
+ Hướng dẫn HS một số động tác phụ hoạ đơn giản :
Câu : Tay chỉ lên bầu trời sang trái, sang phải. Chân nhún, mắt hướng theo ngón tay.
Câu 2: Hai tay ôm chéo trước ngực sau đó vòng tay lên cao, chân nhún nhịp nhàng.
Câu 3: Hai tay dang rộng thể hiện hình ảnh cánh chim vẫy.
Câu 4: Vỗ tay theo phách.
- Mời HS lên bảng biểu diễn.
- Qua bài hát này nhạc sĩ muốn nhắc nhở chúng ta điều gi?
- Nhận xét chung.
3. Củng cố - Dặn dò :
- Cho HS hát lại bài hát.
- Nhắc lại nội dung bài học .
- Học thuộc bài hát
- HS lắng nghe và trả lời
- Lớp hát
- Từng dãy hát
- Cá nhân hát
- Lớp chia hai nhóm, mỗi nhóm hát đối đáp một câu đến hết bài.
- Lớp chia 3 nhóm
Nhóm 1: Hát câu 1
Nhóm 2: Hát câu 2
Nhóm 3: Hát câu 3
Câu 4: Cả lớp hát
- HS quan sát
- Lớp thực hiện
- Nửa lớp hát, nửa lớp gõ đệm
- Cá nhân thực hiện
- Lớp thực hiện theo hướng dẫn.
- Các nhóm biểu diễn
- Cá nhân biểu diễn
- HS trả lời: Nhắc các em thêm yêu quê hương đất nước...
Tiếng Việt (9 + 10)
VẦN : /EN/,/ ET/
Thực hiện như Sách thiết kế Tiếng Việt 1 (tập 2) – Trang 156
GDTT - ATGT (20)
SƠ KẾT TUẦN 20- CHỦ ĐỀ 1: AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM ( T2)
I - Mục tiêu :
- Qua buổi sinh hoạt học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần
- Có ý thức rèn luyện trong tuần 21
- Đề ra phương hướng
-HS nắm được an toàn và nguy hiểm làm được bài 3 ( Trang 8,9)
II - Chuẩn bị :
- Giáo viên : Nội dung sinh hoạt
III - Tiến hành :
HĐ1. Sơ kết tuần 20
a. Ưu điểm :
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b. Nhược điểm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c. Phương hướng :
- Duy trì ưu điểm, hạn chế nhược điểm
- Rèn đọc với HS đọc chậm - Tuyên dương HS học tốt
- HD học sinh xếp hàng khi ra về.
HĐ2. ATGT: Chủ đề 1: An toàn và nguy hiểm làm được bài 3 ( Trang 8,9)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an Lan tuan 20.doc