Giáo án Kể chuyện 2 học kì 2

KỂ CHUYỆN: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON

I/ MỤC TIÊU:

 -Dựa theo tranh kể lại từng đoạn của câu chuyện

II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC

 -Tự xác định

 -Ra quyết định

 -Thể hiện sự tự tin

III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC

 -Trình bày ý kiến cá nhân

 -Đặt câu hỏi

IV/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

 -Tranh minh họa

V/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc18 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 649 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19 Tiết 19 Ngày dạy: 10/1/2017 KỂ CHUYỆN: CHUYỆN BỐN MÙA I/ MỤC TIÊU: -Dựa vào tranh và gợi ý mỗi tranh,kể lại được đoạn 1 (bt1) biết kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện bt2 * Tích hợp BVMT: Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường thiên nhiên để cuộc sống của con người ngày càng đẹp đẽ hơn. II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:tiết trước ôn tập cuối kì 3/ Bài mới :giới thiệu bài: Trong tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ kể lại chuyện bốn mùa ,kể theo tranh,kể toàn bộ câu chuyện ,dựng lại chuyện Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv ghi yêu cầu lên bảng Gv treo tranh h/d hs đọc gợi ý và quan sát và nhận xét ra từng nàng tiên ,xuân ,hạ,thu,đông,qua y phục từng hình Gv gọi hs kể đoạn 1 -gv nhận xét khen ngợi từng em -gv h/d hs kể trong nhóm - gv theo dõi từng em kể uốn nắn *Kể lại từng đoạn câu chuyện Gv gọi hs cá nhân kể toàn bộ câu chuyện Gv theo dõi từng hs kể nhận xét khen ngợi *BT3:Dựng lại câu chuyện Gv h/d hs khá dựng lại câu chuyện theo nhóm ,phân vai người dẫn chuyện :xuân,hạ,thu, đông ,bà đất Gv nhận xét khen ngợi từng nhóm ,chọn nhóm kể hay 4/ Củng cố dặn dò +hỏi:câu chuyện này kể về mấy mùa ?mấy nàng tiên ? Gv nhận xét lhen ngợi Gdhs : Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,tập kể thành thạo tiết sau kể lại Lớp hát Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa 1-3 hs đọc đề bài Cả lớp quan sát tranh Hs lần lượt kể Hs kể nhau nghe nhận xét sữa chữa Hs xung phong kể 5-6 em 2 nhóm dành cho hs khá giỏi Hs quan sát kinh nghiệm học hỏi thêm Hstl: Tuần 20 Tiết 20 Ngày dạy:17/1/2017 KỂ CHUYỆN: ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ I/ MỤC TIÊU: -Xếp được các tranh theo đúng trình tự nội dung câu chuyện bài tập 1 -Kể được từng đoạn cạu chuyện theo tranh đã sắp xếp đúng trình tự II/ CÁC KĨ NĂNG SỐNG ĐƯỢC GIÁO DỤC: Giao tiệp: ứng xử văn hoá. Lắng nghe tích cực III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa IV/ TIỀN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện bốn mùa Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ gặp lại thần gió ,ông Mạnh mà các em đã học ở bài tập đọc Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gc treo tranh h/d hs quan sát rồi xếp lại theo thứ tự +hỏi:tranh xếp như thế đúng theo nội dung chưa ? Các em xếp lại cho phù hợp Gv nhận xét khen ngợi Gv gọi hs kể lại theo nội dung từng tranh Khi hs kể gv kể sơ cho hs nghe *Kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs khá kể toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gv chọn hs kể hay kể lại cho các em nghe 1 lần nữa *Đặt tên cho câu chuyện Gv h/d cho hs tìm và đặt tên cho câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò +hỏi:qua câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? Gv nhận xét khen ngợi Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà em kể lại cho người thân nghe ,chuẩn bị bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 em kể Hs lắng nghe 1-2 hs nhắc tựa Hs cả lớp quan sát nêu Hstl:chưa hs lần lượt nêu Tranh là tranh 4 . Tranh 2,3 giữ nguyên Tranh 4 là tranh 1 Hs lần lượt kể -tranh 1:thần gió xô ngã ông Mạnh -tranh2:ông Mạnh vác cây khiêng đá dựng nhà -tranh3:thần gió xô ngã cây cối , không xô được nhà ông Mạnh. -tranh 4:thần gió kết bạn với ông Mạnh 1-2 hs kể Hs nêu:thần gió và ngôi nhà nhỏ ,con người thắng thần gió Hstl:con người quyết tâm sẽ thắng thiên nhiên Hs lắng nghe Tuần: 21 Tiết 21 Ngày dạy: 7/3/2017 Kể chuyện: CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I/MỤC TIÊU : -Dựa theo gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện * Tích hợp BVMT: HS nêu được ý nghĩa của câu chuyện: Cần yêu quý những sự vật trong môi trường thiên nhiên quanh ta để cuộc sống luôn đẹp đẽ và có ý nghĩa. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên. II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC -Xác định vị trí -Thể hiện sự thông cảm -Tư duy phê phán III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa,bảng phụ ghi gợi ý IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ktbc:gv gọi hs kể chuyện ông mạnh thắng thần gió Gv nhận xét cho điểm Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới:gv treo tranh giới thiệu :hômnay các em kể chuyện bài mà các em đã học qua Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv dính lên bảng câu hỏi gợi ý gọi hs đọc lại Gv đặt câu hỏi : +hỏi:bông cúc đẹp như thế nào? Gv nhận xét khen ngợi +hỏi:sơn ca làm gì và nói gì? Gv nhận xét khen ngợi +hỏi:bông cúc vui như thế nào? Gv nhận xét khen ngợi Gv gọi hs nối tiếp kể từng đoạn theo gợi ý Gv nhận xét khen ngợi từng em Gv gọi hs kể toàn bộ câu chuyện Gv theo dõi tuyên dương em kể hay nhất 4/Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể tốt kể cho hs nghe 1 lần nữa Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,xem bài chuẩn bị cho tiết sau Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa 1-2 hs đọc gợi ý Hstl:trắng tinh mọc bên bờ rào Hstl:sơn ca hót rằng cúc ơi cúc đẹp. .sao Hstl:cúc sung sướng khôn tả 7-9 em 5-6 em 2-3 em 1-2 em Tuần 22 Tiết 22 Ngày dạy: 14/2/2017 KỂ CHUYỆN: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN I/ MỤC TIÊU: -Biết đặt tên cho từng đoạn truyện (bt1) -Kể lại được từng đoạn câu chuyện(bt2) II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC -Tư duy sáng tảo -Ra quyết định -Ứng phó với căng thẳng III/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Bảng phụ viết sẵn gợi ý IV/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện chim sơn ca và bông cúc trắng Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ gặp lại chồn và gà rừng qua bài tập đọc các em đã học qua Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện 1/ Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Gv h/d cho hs đọc đoạn 1 Gv gọi hs suy nghĩ đặt tên cho đoạn 1 Gv nhận xét khen ngợi Gv h/s ha đọc đoạn 2 Gv gợi ý :lúc trong hang chồn có suy nghĩ gì và làm gì? Gv gọi hs đặt tên cho đoạn 2 Gv nhận xét khen ngợi Gvh/d hs đọc đoạn 3 ,đặt tên cho đoạn 3 Gv nhận xét khen ngợi Gv h/d hs đọc thầm đoạn 4 ,đặt tên đoạn 4/ Gv nhận xét khen ngợi *Hướng dẫn hs kể từng đoạn câu chuyện Gv kể mẫu cho hs nghe Gv gọi hs kể chuyện từng đoạn Gv nhận xét khen ngợi từng em Gv gợi ý cho hs kể tốt hơn Đ1:ở khu rừng nọ có đôi bạn thân . . Đ2:một buổi sáng đẹp . . .dạo chơi Đ3:suy nhgĩ mãi gà rừng ngẫm nghĩ Đ4:đôi bạn gặp nhau *Thi kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs khà thi kể chuyện Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể hay kể lại câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,xem bài chuẩn bị cho tiết sau Lớp hát 2-3 em Hs lắng nghe 2-3 em nhắc tựa 1-2 em đọc Hstl:chú chồn kêu ngạo Hs lắng nghe Hstl:trí khôn của chồn đâu rồi Hstl:trí khôn của gà rừng Hstl:chồn đã hiểu ra Hs lắng nghe Hs lần lượt kể Hs theo dõi 3-4 hs kể 1-2 em Hs lắng nghe Tuần: 23 Tiết 23 Ngày dạy: 21/2/2017 KỂ CHUYỆN BÁC SĨ SÓI I/ MỤC TIÊU -Dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện 1 trí khôn hơn trăm trí khôn Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ bài mới giới thiệu bài Hôm nay các em sẽ gặp lại bác sĩ sói bài tập đọc mà các em đã học qua Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv gọi hs đọc đề bài Gv treo tranh h/d hs tóm tắt +hỏi:tranh 1 vẽ cảnh gì? Gv nhận xét khen ngợi +tranh 2:sói thay đổi hình dáng thế nào? Gv nhận xét khen ngợi +hỏi:tranh 3 vẽ cảnh gì? Gv nhận xét khen ngợi +hỏi:tranh 4 vẽ gì? Gv nhận xét khen ngợi Gv h/d hs nhìn tranh tập kể toàn tranh theo nhóm Gv theo dõi giúp đỡ hs *Kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs kể toàn bộ câu chuyện Gv nghe nhận xét sữa chữa 4/Củng cố dặn dò Gv goịhs kể hay kể lại toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe .xem bài chuẩn bị tiết sau Lớp hát 2-3 em Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa 1-2 hs đọc đề bài Hstl:ngựa đang ăn cỏ. . .thèm rõ dãi Hstl:sói mặc áo trắng,đội mũ,ống nghe đeo mắt kính Hstl:sói mon men dụ dỗ,ngựa bình tĩnh chuẩn bị tư thế đá Hstl:ngựa đá 1 cú trời giáng sói bật ngữa bốn cẳng hươ hươ giựa trời,kính vỡ tan ,mũ văng ra Các nhóm kể 3-4 hs kể 1-2 em Tuần: 24 Tiết 24 Ngày dạy: 28/2/2017 KỂ CHUYỆN: QUẢ TIM KHỈ I/ MỤC TIÊU: -Dựa theo tranh kể lại từng đoạn của câu chuyện II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIA1O VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ktbc:gv gọi hs kể chuyện bác sĩ sói Gv nhận xét Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hômnay các em sẽ dựa vào tranh kể và tìm hiểu thêm chuyện bác sĩ sói Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv treo tranh h/d hs quan sát Gv gọi hs vắn tắt nội dung từng tranh Gv ghi bảng Tranh 1:khỉ kết bạn với cá xấu Tranh 2:cá xấu mời khỉ đến chơi nhà Tranh 3:khỉ thoát nạn Tranh 4:bị khỉ mắng cá xấu cá xấu tẽn tò lũi mất Gv gọi hs kể từng đoạn theo tranh Gv nhận xét khen ngợi *Phân vai dựng lại câu chuyện Gv h/s hs dẫn chuyện ,sắm vai khỉ,cá xấu Gv theo dõi từng nhóm kể nhận xét khen ngợi 4/Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể tốt kể lại chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe ,kể thành thạo ,chuẩn bị bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 em Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs quan sát Hs nêu Hs nghe Hs nói tiếp kể Hs khá 1-2 em Hs nghe Tuần: 25 Tiết 25 Ngày dạy: 7/3/2017 KỂ CHUYỆN SƠN TINH,THỦY TINH I/ MỤC TIÊU: -Xếp đúng thứ tự theo các tranh của nội dung câu chuyện (bt1)dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện (bt2) II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện quả tim khỉ Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/Bài mới :giới thiệu bài Tiết hôm nay các em sẽ kể chuyện sơn tinh ,thủy tinh Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Bt1/ sắp xếp lại thứ tự theo tranh Gv treo tranh h/d hs nhớ lại nội dung sắp xếp lại cho đúng Gv nhận xét khen ngợi Gv gọi hs dựa vào tranh kể lại cho đúng từng đoạn câu chuyện Gv gợi ý kể -cuộc chiến đấu giữa 2 vị thần -sơn tinh mang ngựa đến đón mỵ nương về núi -vua hùng tiếp sơn tinh thủy tinh *Kể toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi hs kể tốt giúp đỡ hs chưa kể được 4/ Củng cố dặn dò +hỏi:câu chuyện này có thật không? Gv nhận xét khen ngợi Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,xem bài chuẩn bị cho tiết sau Lớp hát 2-4 em Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs sắp xếp:tranh 3 là tranh 1 Tranh 2-2.tranh 1 là tranh 3 Hs nối tiếp kể 4-6 em Hstl:theo truyền thuyết Tuần: 26 Tiết 26 Ngày dạy: 14/3/2017 KỂ CHUYỆN: TÔM CÀNG VÀ CÁ CON I/ MỤC TIÊU: -Dựa theo tranh kể lại từng đoạn của câu chuyện II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC -Tự xác định -Ra quyết định -Thể hiện sự tự tin III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC -Trình bày ý kiến cá nhân -Đặt câu hỏi IV/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa V/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc;gv gọi hs kể lại chuyện sơn tinh,thủy tinh ổ tà Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Trong tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ kể theo tranh ,sau đó phân vai kể chuyện Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Kể từng đoạn theo tranh Gv treo tranh lên bảng h/d hs quan sát .gv nêu tóm tắt nội dung từng tranh -Tranh 1:tôm càng và ca con làm quen với nhau -Tranh 2:cá con trổ tài bơi cho tôm càng xem -Tranh 3:tôm càng cứu cá con -Tranh 4:biết tài bơi của tôm cá con nể phục *Kể chuyện trong nhóm Gv h/d hs kể bạn nghe sữa chữa lẫn nhau Gv gọi hs kể chuyện Gv nhận xét khen ngợi *Phân công dựng lại câu chuyện Gv phân người dẫn ch,tôm càng ,cá con. Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể hay kể lại cho lớp nghe Gv nhận xét khen ngợi Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,xem trước bài chuẩn bị cho tiết sau Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs quan sát tranh Hs nghe nắm bài kể Hs kể trong nhóm 3 nhóm thực hiện 1-2 em TUẦN 27 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2 (Soạn trong môn Tập đọc) Tuần 28 Ngày dạy: 28/3/2017 KỂ CHUYỆN: KHO BÁU I/ MỤC TIÊU: -Gợi vào gợi ý cho trước ,kể lại từng đoạn câu chuyện (bt1) II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Bảng phụ ghi gợi ý III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định :hát vui 2/ ktbc:tiết trước ôn tập 3/ Bài mới :giới thiệu bài Các em đoán xem hôm nay các em kể mẫu chuyện gì ?bài mà các em đã học qua Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Kể từng đoạn theo gợi ý ,gv ghi đề bài ,treo bảng phụ ghi gợi ý ,gv h/d hs đọc qua gợi ý Gv gọi hs đọc tiếp gợi ý Đoạn 1 :hai vợ chồng nông dân chăm chỉ. . . có . .cơ ngơi Đoạn 2:lời dặn của người cha Đoạn 3:hai anh em làm theo lời dặn . . hiểu ra, Gv theo dõi hs kể nhận xét sữa chữa về nội dung ,giọng kể ,điệu bộ *Kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs lên kể bằng lời của mình kết hợp điệu bộ ,nét mặt, Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò : Gv gọi hs kể hay kể lại cho hs nghe Gv nhận xét tiết học ,về nhà kể lại chuyện . sau Lớp hát Hs lắng nghe 1-2 hs nhắc tựa 4-5 em đọc qua gợi ý Hs nghe Hs nối tiếp kể 4-5 hs kể 1-2 em Tuần 29 Ngày dạy: 4/4/2017 KỀ CHUYỆN: NHỮNG QUẢ ĐÀO I/ MỤC TIÊU: -Bước đầu biết tóm tắt nội dung mỗi đoạn truyện bằng 1 cụm từ hay 1 câu bt1 -kể lại từng đoạn câu chuyện dựa vào tóm tắt bt2 II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC -Tự nhận thức -Xác định giá trị bản thân III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC -Trình bày ý kiến cá nhân -Trình bày 1 phút -Thảo luận cặp đôi –chia sẻ II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa ,bảng phụ ghi tóm tắt III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện kho báu Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em kể chuyện rất quen thuộc bài các em học qua :những quả đào Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv treo bảng tóm tắt h/d hs kể Gv kể mẫu từng đoạn 1,2 lần Gv gọi hs nối tiếp kể Gv nhận xét khen ngợi sữa chữa *Phân vai dựng lại câu chuyện Gv chia hs khá thành các nhóm h/d các em phân vai dựng lại câu chuyện Gv gọi hs nhận xét Gv nhận xét khen ngợi từng nhóm 4/ củng cố dặn dò Gv gọi hs khá kể toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gv nhận xét tiết học Về nhà xem bài ,kể lại cho người thân nghe Chuẩn bị bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs theo dõi Hs nối tiếp kể 2-3 nhóm Hs nhận xét 3-4 em Hs lắng nghe Tuần 30 Ngày dạy: 11/4/2017 KỂ CHUYỆN : AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG I / MỤC TIÊU : -Dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện ,hs khá kể toàn bộ câu chuyện II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện những quả đào Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới: giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ dựa vào tranh kể lại từng đoạn câu chuyện ai ngoan sẽ được thưởng Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn học sinh kể chuyện 1/ kể từng đoạn theo tranh Gv treo tranh hs nêu nội dung tranh Gv nhận xét khen ngợi Gv gọi hs kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Gv nghe hs kể nhận xét sữa chữa 2/ Kể lại oàn bộ câu chuyện Gv gọi hs khá kể lại toàn bộ câu chuyện Gv theo dõi hs kểnhận xét khen ngợi 3/ Kể lại đoạn cuối theo lời bạn Tộ Gv gọi hs kể Gv theo dõi nhận xét khen ngợi hs kể tốt 4/ Củng cố dặn dò +hỏi:qua chuyện em học điều gì về tính tốt của bạn Tộ ? Gv nhận xét khen ngợi Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà kể lại cho người thân nghe ,chuẩn bị tốt bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 hs Hs lắng nghe 1-2 em nhắc tựa Hs nêu:1/ Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng,Bác nắm tay các em nhỏ T2:Bác trò chuyện hỏi han học sinh T3:Bác xoa đầu khen Tộ ngoan Hs nối tiếp kể 4-5 em 2-3 hs khá giỏi xung phong kể Hstl:tính thật thà ,dũng cảm nhận lỗi Tuần 31 Ngày dạy: 18/4/2017 CHIẾC RỄ ĐA TRÒN I/ MỤC TIÊU: -Sắp xếp đúng thứ tự theo nội dung tranh câu chuyện và kể lại được từng đoạn của câu chuyện (bt1,bt2) II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ ổn định:hát vui 2/ ktbc: gv gọi hs kể lại chuyện ai ngoan sẽ được thưởng Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ gặp lại Bác Hồ qua bài tập đọc đã học :chuếc rễ đa tròn Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn hs kể chuyện Gv treo tranh h/d Gv h/d hs kể từng đoạn câu chuyện Gv nhận xét hs kể tốt *HS kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs kể toàn bộ câu chuyện Gv theo dõi hs kể nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể lại toàn bộ câu chuuyện Gv nhận xét tuyên dương Gdhs Gv nhận xét tiết học ,về nhà kể chuyện cho người th. Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs nối tiếp kể 5-6 hs 1-2 hs Tuần 32 Ngày dạy: 25/4/2017 CHUYỆN QUẢ BẦU I/ MỤC TIÊU: -Dựa vào tranh theo gợi ý ,kể lại từng đoạn câu chuyện bt1,bt2. II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể bài chiếc rễ đa tròn Gv nhậnxét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ xem tranh kể lại chuyện quả bầu Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv treo tranh h/d +hỏi:em hãy nêu nội dung từng tranh Gv nhận xét khen ngợi Gv kể sơ kược từng đoạn theo tranh Gv gọi hs tiếp kể đoạn Gv nhận xét khen ngợi Đ3/ gv gợi ý cho hs kể Gv nhận xét khen ngợi *Kể chuyện trong nhóm Gv gọi hs đại diện nhóm kể Gv nhận xét khen ngợi *Kể toàn bộ câu chuyện Gv đọc phần mở đầu h/d hs kể Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể lại toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi Gv nhận xét tiết học Về nhà kể chuyện cho người thân nghje ,chuẩn bị bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 em Hs cả lớp lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs quan sát tranh Hs nêu:tranh 1/ hai vợ chồng người đi rừng bắt được 1 con dúi Tranh 2/ hai vợ chồng sống trong khúc gỗ Hs nghe Hs nối tiếp kể Các nhóm kể nghe sữa chữa lẫn nhau Mỗi nhóm 1-2 em 4-5 hs lần lượt kể 1-2 em kể Tuần 33 Ngày dạy: ./5/2017 BÓP NÁT QUẢ CAM I/ MỤC TIÊU: -Sắp xếp đúng thứ tự theo tranh và kể lại được từng đoạn câu chuyện (bt1,bt2) II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Tranh minh họa III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện quả bầu Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chuyện hôm nay các em tập kể bài bóp nát quả cam Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn kể chuyện Gv treo tranh cho hs quan sát Gv gọi hs đọc yêu cầu đề bài Gv gọi hs sắp xếp đúng thứ tự Gv nhận xét khen ngợi Kl:tranh 2, 1, 4, 3. Gv gọi hs kể từng đoạn câu chuyện theo tranh Gv kể sơ lược 1 lần Gv gọi hs lần lượt kể Gv nhận xét khen ngợi *kể toàn bộ câu chuyện Gv kể lại lần đầu cho hs nhớ và kể Gv gọi hs kể toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét khen ngợi 4/ Củng cố dặn dò Gv gọi hs kể lại chuyện cho lớp nghe Gdhs Gv nhận xét tiết học Về nhà xem bài kể lại chuyện cho người thân nghe xem bài cho tiết sau Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe Hs nhắc tựa Cả lớp Hs đọc đề Hs nêu Hs lần lượt kể Hs lắng nghe 4-5 em kể 1-2 em Tuần 34 Ngày dạy: 9/5/2017 NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: -Dựa vào nội dung tóm tắt kề lại từng đoạn của câu chuyện II/ CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC -Giao tiếp -Thể hiện sự thông cảm -Ra quyết định III/ CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC -Trình bày ý kiến cá nhân -Hỏi ý kiến chuyên gia IV/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC -Bảng phụ tóm tắt 3 đoạn câu chuyện V/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định:hát vui 2/ ktbc:gv gọi hs kể lại chuyện bóp nát quả cam Gv nhận xét từng em Gv nhận xét giờ kt 3/ Bài mới :giới thiệu bài Tiết kể chyện hôm nay các em kể chuyện người làm đồ chơi Gv ghi tựa lên bảng *Hướng dẫn hs kể chuyện Gv ghi đề bài lên bảng h/d hs dựa vào nội dung kể lại từng đoạn câu chuyện Gv treo bảng phụ tóm tắt nd Gv gọi hs kể theo phần tóm tắt Gv theo dõi nhận xét khen ngợi Gv h/d hs kể từng đoạn theo nhóm Gv gọi hs thi kể trước lớp Gv nhận xét khen ngợi *kể toàn bộ câu chuyện Gv gọi hs kể toàn bộ câu chuyện Gv nhận xét từng em kể hay ,kể chưa diễn cảm Gv gọi hs kể hay kể cho lớp nghe 4/ Củng cố dặn dò Gv nhận xét khen 1 số em kể tốt Gv nhận xét tiết học Về nhà kể cho người thân nghe ,kể thành thạo tiết sau kt,xem bài chuẩn bị tiết sau Lớp hát 2-3 hs kể Hs lắng nghe 2-3 hs nhắc tựa Hs theo dõi lần lượt kể Các nhóm kể 4-5 em 3-4 em 1-2 em Tuần 35 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Soạn trong môn Tập đọc)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 2_12318463.doc