I. Mục tiêu.
- HS ôn đọc, viết các số có năm chữ số
- HS tìm các số tiếp theo từ các số đã cho
II. Đồ dùng.
- VBT Toán 3 trang 51, 52
III. Các hoạt động dạy – học.
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 692 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
Ngày LKH: 10/ 03/ 2016
Ngày giảng: 14/ 03/ 2016
Thứ hai ngày 14 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 28A: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG TRONG THỂ THAO? ( TIẾT 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Quan sát tranh và TLCH
2. Nghe cô đọc bài
3. Chơi trò chơi thi tìm từ nhanh
4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc
5. Đọc trong nhóm
6. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Các bạn trong tranh chơi những môn thể thao nào?
- Chơi môn thể thao đó có lợi ích gì?
- Em còn biết những môn nào?
- GV đọc câu chuyện: Cuộc chạy đua trong rừng
- Cho HS chơi trong nhóm
- GV nhận xét
- GV hướng dẫn đọc từ ngữ, đọc câu
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm
- Câu chuyện này nói đến cuộc chạy đua của ai?
- HS hoạt động cặp đôi
- Nghe cô đọc bài
- Nguyệt quế - Móng
- Đối thủ - Vận động viên
- Thảng thốt - Chủ quan
- HS đọc từ trong nhóm
- HS đọc bài trong nhóm
- Cuộc chạy đua của các loài thú trong rừng
Rút kinh nghiệm giờ học:
___________________________
TOÁN
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi” Phân tích số”
2. Thảo luận và TLCH
3. Quan sát bảng và thực hiện các hoạt động
4. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp
B. HĐ thực hành
1. Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
-Tổ chức cho HS chơi
- GV quan sát, nhận xét
a) Bao nhiêu đơn vị làm thành 1 chục ?
b) Bao nhiêu chục làm thành 1 trăm?
c) Bao nhiêu trăm làm thành 1 nghìn?
d)Bao nhiêu nghìn làm thành 1chục nghìn
- Có bao nhiêu chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị?
- GV nhận xét
-Cho HS hoạt động nhóm và báo cáo
-Cho HS đọc và làm bài cá nhân
- GV chốt
* Hoạt động theo cặp
- Một bạn viết số, một bạn đọc số và đổi vai cho nhau.
* Hoạt động nhóm
- 10 đơn vị thành 1 chục
- 10 chục thành 1 trăm
- 10 trăm thành 1 nghìn
- 10 nghìn thành 1 chục nghìn.
- Có 4 chục nghìn; 2 nghìn; 3 trăm, 1 chục; 4 đơn vị.
- Viết số: 42314
- Đọc số: Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười bốn.
* Hoạt động nhóm
- Viết số: 34213
- Đọc số: Ba mươi tư nghìn hai trăm mười ba.
* Hoạt động cá nhân
- Viết số: 12231
- Đọc số: Mười hai nghìn hai trăm ba mươi mốt.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ
Mục tiêu.
HS ôn đọc, viết các số có năm chữ số
HS tìm các số tiếp theo từ các số đã cho
Đồ dùng.
VBT Toán 3 trang 51, 52
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ thực hành * Bài 1: Viết (theo mẫu)
* Bài 2: Viết (theo mẫu)
* Bài 3: Số?
*Bài 4: Viết (theo mẫu)
-Cho HS thực hiện cá nhân ra VBT
- GV chốt
- Yêu cầu HS đọc đề bài và làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS đọc và điền vào ô trống
- GV nhận xét, chốt
- Cho HS làm bài cá nhân, sau đó thảo luận nhóm và báo cáo
- HS làm cá nhân
- HS thực hiện ra VBT
- HS điền và trình bày
*HĐ nhóm
______________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 28A: CẦN LÀM GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG TRONG THỂ THAO? ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Hai bạn thay nhau hỏi đáp
2. Thảo luận rút ra bài học từ câu chuyện
3. Nói về những cuộc thi đấu thể thao trong tranh.
- Cho HS thảo luận và TLCH
- GV chốt: Các con đừng bao giờ chủ quan cho dù đó là việc nhỏ nhất.
- Qua câu chuyện em rút ra bài học gì?
- GV chốt
- Tổ chức cho HS nói trong nhóm
- GV chốt
- HS hoạt động cặp đôi
- Không nên chủ quan
- HS nói trong nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 10/ 03/ 2016
Ngày giảng: 15/ 03/ 2016
Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2016
TOÁN
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Viết vào ô trống
3. Viết ( theo mẫu)
4. Số?
5. Số?
6. Viết số thích hợp vào chỗ chấm
-Cho HS làm cá nhân
- GV chốt
- Cho HS làm cá nhân và trình bày
- Cho HS làm cá nhân
- GV chốt
-Cho HS làm cá nhân
*HĐ cá nhân
* HĐ cá nhân
- HS hoạt động cá nhân
a) 28316; 28317; 28318; 28319; 28320; 28321; 28322
b) 58235; 58236; 58237; 58238; 58239; 58240; 58241
c) 76925; 76926; 76927; 76928; 76929; 76930; 76931
- HS điền vào tia số.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_____________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
1. Thi kể tên các động vật sống dưới nước.
2. Phân loại cá nước ngọt và cá nước mặn
3. Cùng nhau thực hiện
4. Liên hệ thực tế
5. Quan sát và hoàn thành bảng
- Cho các nhóm liệt kê các động vật sống dưới nước.
- Kể tên các động vật có trong hình 1.
- Cho HS thảo luận và phân loại
- GV chốt
- Chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của cá.
- Hoàn thành bảng 14
- Nêu ích lợi của tôm, cua và cá đối với đời sống con người?
- Nhóm trưởng yêu cầu quan sát hình 5 – 10
- Hoàn thành bảng
* Hoạt động nhóm
a) cá vàng
e) cá quả
b) cua
g) cá đuối
c) tôm
h) cá mập
d) rùa
i) bạch tuộc
k) sò
* HĐ nhóm
Cá nước ngọt
Cá nước mặn
cá vàng
rùa
cua
cá đuối
tôm
cá mập
cá quả
bạch tuộc
sò
* Hoạt động nhóm
- HS chỉ và kể tên
Đặc điểm
Cá
Tôm, cua
Sống dưới nước
x
x
Cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng
x
Có nhiều chân
x
Có xương sống
x
Cơ thể thường có vảy và vây
x
* Điểm khác nhau giữa cá và tôm, cua
- Tôm, cua: cơ thể được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng, chân có nhiều đốt.
- Cá: có xương sống, cơ thể có vảy và vây.
* Giống nhau: đều sống dưới nước.
- Ích lợi: Làm thức ăn, cá còn được sử
dụng làm thuốc và làm cảnh.
* Hoạt động nhóm
Làm thức ăn
Làm thuốc
Làm cảnh
cua, cá, tôm
cá, cá ngựa
cá cảnh biển
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO?( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1.Quan sát tranh và
2.Kể laị câu chuyện: Cuộc chạy đua trong rừng
a.Đây là trò chơi gì?
b.Cách chơi trò chơi đó như nào?
c.Tác dụng của trò chơi đó đối với sức khỏe ra sao?
- Cho HS dựa vào tranh và kể chuyện
- Tổ chức cho HS thi kể
- GV nhận xét
* HSS nhóm
- HS trả lời các câu hỏi theo sự hiểu biết
-HĐ nhóm
-HS thi kể
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
____________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO?( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
3. Tìm hiểu tác dụng của biện pháp nhân hóa
5. Tìm bộ phận trả lời câu hỏi Để làm gì?
B. HĐ thực hành
1. Viết vào vở theo mẫu
- Cho HS đọc và TLCH
- GV chốt: Cách tự xưng hô là tôi, tớ của các sự vật được gọi là phép nhân hóa. Bằng cách xưng hô ấy ta thấy những sự vật trở nên gần gũi, giống như con người.
- Cho HS đọc, phân tích đề
- Làm thế nào để em gạch chân được dưới các từ ngữ đó?
- Chữ hoa T cỡ nhỏ
- Tên riêng Thăng Long
- Câu: Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ.
- HS trả lời các câu hỏi SGK
+ Các sự vật tự xưng là tôi, tớ
+ Bằng cách xưng hô ấy ta thấy các sự vật gần gũi, thân mật như con người.
a. để xem lại bộ móng
b. để tưởng nhớ ông
c. để chọn con vật nhanh nhất.
- HS làm việc cá nhân viết vào vở
Rút kinh nghiệm giờ học:
________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN CHỮ
Mục tiêu.
HS luyện viết chữ đẹp
Rèn tính cẩn thận cho HS
Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản.
HĐ 1. GT bài.
HĐ 2. Hướng dẫn viết:
- Giới thiệu nội dung tiết học
* Hướng dẫn viết bảng con.
- HD HS quan sát và nhận xét chữ T hoa cỡ nhỏ
- HD viết câu và từ ứng dụng
* Thực hành viết
- GV cho HS mở vở luyện viết
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
-HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 10/ 03/ 2016
Ngày giảng: 16/ 03/ 2016
Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 28B: BẠN BIẾT NHỮNG TRÒ CHƠI NÀO? ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Nghe viết đoạn văn
3. Đổi bài cho bạn để sửa lỗi
4. Viết đúng từ
- GV đọc cho HS viết bài: Cuộc chạy đua trong rừng.
- Yêu cầu HS đọc lại đoạn viết
- Tìm từ viết khó
- Hướng dẫn cách viết
- GV đọc HS viết bài
- HS đổi vở, sửa lỗi
- GV nhận xét
- Cho HS làm phiếu A.
- HS nghe – viết bài vào vở
-HĐ cặp đôi
-niên, nai, lụa, lỏng, lưng, nâu, lạnh, nó, nó, lại
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
_________________________
TOÁN
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (Tiếp theo) ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi
2. Viết vào ô trống ( theo mẫu)
3.Đọc các số
B. HĐ thực hành
1. Viết ( theo mẫu)
- Cho HS chơi trò chơi: Đố bạn lập các số có năm chữ số.
- Cho HS làm cá nhân rồi thảo luận và chốt nhóm
- Gọi HS báo cáo
- Cho HS đọc cặp đôi
- Cho HS đọc và làm bài
- GV nhận xét một số em
* Hoạt động cặp đôi
*HĐ nhóm
* Hoạt động cặp đôi
* HĐ cá nhân
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
ĐẠO ĐỨC
TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC ( Tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS hiểu thư từ, tài sản là sở hữu riêng của từng người. Mỗi người có quyền giữ bí mật riêng. Vì thế, cần phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
- Không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác nếu chưa được sự đồng ý của họ
II. Đồ dùng dạy học.
VBT Đạo đức
III. Các KNS được giáo dục trong bài
- Kĩ năng tự trọng.
- Kĩ năng làm chủ bản thân, kiên định , ra quyết định.
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Tự nhủ, giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
V. Các hoạt động dạy học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Nhận xét hành vi.
2. Đóng vai
- Yêu cầu HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai..
- Đại diện học sinh báo cáo.
- Nhóm trưởng điều khiển hoạt động.
- Đại diện nhóm trình bày trò chơi đóng vai.
- Nhận xét
- Kết luận chung: Thư từ, tài sản của mỗi người thuộc về riêng họ, không ai được xâm phạm. Tự ý bóc, đọc thư hoặc sử dụng tài sản của người khác là việc không nên làm.
* Hoạt động cặp đôi
- Đáp án:
Tình huống a, c: Sai
Tình huống b, d: Đúng
* Hoạt động nhóm
- Đại diện nhóm trình bày đóng vai.
- Kết luận:
+ Tình huống 1: khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.
+ Tình huống 2: khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh.
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
LUYỆN ĐỌC.
Mục tiêu.
HS luyện đọc và nắm nội dung bài tập đọc “ Cuộc chạy đua trong rừng”.
Đồ dùng.
Sách HDH
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
* Khởi động
A. Hoạt động thực hành.
- HS chơi trò chơi
- GV nhận xét
- Cho HS luyện đọc toàn bộ bài tập đọc “Cuộc chạy đua trong rừng”.
* Thi đọc
- Tổ chức cho HS thi đọc giữ các nhóm và nêu nội dung bài
- GV chốt
- Chủ tịch HĐTQ và trưởng ban Văn nghệ tổ chức khởi động.
-HS làm việc theo nhóm.
+ Đọc cá nhân.
+ Đọc cặp đôi.
+ Đọc nhóm.
-HS thi đọc
___________________________
THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ.
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH- HOÀNG YẾN”
Mục tiêu
- HS ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- HS chơi trò chơi “Hoàn Anh – Hoàng Yến”
II. Đồ dùng, phương tiện
Địa điểm: Nhà thể chất
Phương tiện: Còi, bàn,
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn bài TDPTC với hoa hoặc cờ
- GV chia tổ cho HS tập luyện theo tổ
- GV kiểm tra và nhận xét
* Trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
- GV nêu tên trò chơi
- Phổ biến cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS tập luyện
- HS nghe
- HS nghe
- HS chơi
- HS thả lỏng
____________________________
TOÁN ( ÔN)
KNS- CHỦ ĐỀ 5: QUẢN LÝ THỜI GIAN (Tiết 1)
Mục tiêu
- HS biết lập thời gian biểu của mình
- HS biết quản lý thời gian
- HS biết quý trọng thời gian học tập
Đồ dùng
VBT rèn luyện KNS
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Đọc và suy ngẫm
2. Tầm quan trọng của việc quản lý thời gian
3. Những việc làm lãng phí thời gian
4. Em đã quản lý thời gian như thế nào?
5. Củng cố, dặn dò
- GV yêu cầu HS đọc
- Thảo luận cặp đôi
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm
- Giáo viên nhận xét
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- Yêu cầu HS chia sẻ trong nhóm
- GV nhận xét tiết học
- HS đọc
- HS làm việc theo cặp
- HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện trình bày
- HS làm việc cá nhân
- HS nối tiếp nhau nêu
- HS suy nghĩ và làm trên phiếu học tập
- Các nhóm chia sẻ
-HS nghe
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 10/ 03/ 2016
Ngày giảng: 17/ 02/ 2016
Thứ năm ngày 17 tháng 3 năm 2016
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
1. Hoạt động 1: Giới thiệu với bạn về một loài cá, tôm, cua ở địa phương em hoặc sưu tầm được
2. Hoạt động 2: Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua
* Hoạt động 3: Vẽ tranh và TLCH
a. Tên
b. Nơi sống
c. Ích lợi đối với con người
- GV chốt: Ở địa phương của chúng ta có rất nhiều xã nuôi được nhiều loại tôm, cua, cá. Cung cấp thức ăn cho con người, mang lại thu nhập cho người dân.
a. Môi trường sống
b. Các bộ phận
c. Cách di chuyển
- GV chốt
-Tổ chức cho HS vẽ tranh cá nhân và ghi chú các bộ phận bên ngoài của con vật đó.
* Liên hệ
* HĐ nhóm
- HS giới thiệu về loài cá, tôm, cua ở địa phương
* HĐ nhóm
- Đại diện nhóm báo cáo
-HS vẽ tranh và ghi chú
-HS lien hệ
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
__________________________
TOÁN
CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ - Tiếp theo (Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
2. Số?
3. Viết số thích hợp vào ô trống.
4. Tính nhẩm
5. Xếp hình
- Cho HS đọc và làm bài cá nhân rồi chốt nhóm
- GV chốt
- Cho HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét
- Cho HS làm cặp đôi
- GV chốt
- Cho HS làm việc nhóm
- GV nhận xét
- HS thực hiện
a, 26519, 26520
b, 46709, 46710, 46711
c, 79000, 79001, 79002
*HĐ cặp đôi
*HĐ nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ? ( Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Hát
2. Nghe cô đọc bài
3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
4. Đọc từ
5. Đọc trong nhóm
6. Thảo luận để TLCH
- Cả lớp hát 1 bài về vui chơi hoặc thể dục thể thao
- GV đọc bài: Cùng vui chơi
- GV nêu giọng đọc: vui nhộn
- Cho HS đọc cá nhân
- Gọi 2 HS đọc to
- Cho HS đọc cặp đôi
- Mỗi bạn đọc 1 khổ thơ đến hết bài
a, Bài thơ tả HĐ gì của HS?
b, HS chơi vui và khéo như thế nào?
- GV chốt
-HS hát
- Nghe cô giáo đọc bài
- HS đọc
- HĐ cặp đôi
- HS đọc đoạn trong nhóm
a, Đá cầu
b, HS chơi rất vui và khéo léo quả cầu qua chân tôi, chân anh.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.....
.
____________________________
THỦ CÔNG
LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG ( Tiết 3)
I/ Mục tiêu:
- HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật.
- Hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II/ Tài liệu và phương tiện :
- Giấy thủ công, kéo, keo dán...
- Mẫu lọ hoa gắn tường,
III/ Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
*Hoạt động1:
Thực hành
* Hoạt động 2:
Trưng bày sản phẩm.
* Củng cố, dặn dò:
- GV yêu cầu HS lấy dụng cụ ra thực hành tiếp.
- GV quan sát HD những HS yếu.
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm.
- GV nhận xét
- Tổng kết. Nhận xét giờ.
- Hướng dẫn về nhà:
- HS thực hành
-HS trưng bày
-HS nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
____________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu:
Sau bài học:
- HS hiểu thế nào là bảo vệ môi trường
- HS có ý thức bảo vệ môi trường
II. Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh, tư liệu
III. Hoạt động dạy và học
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Thế nào là bảo vệ môi trường?
2. Thi kể tên Các hoạt động BVMT
3. Liên hệ
- Cho HS nêu lại thế nào là BVMT ?
- GV nhận xét
- Cho HS thi kể tên các hoạt động BVMT
- GV nhận xét
- Hàng ngày, em đã làm những việc gì để góp phần BVMT ?
- GV nhận xét
- HS thảo luận, báo cáo
-HS chơi theo nhóm
-HS thảo luận nhóm và nêu
- HS báo cáo
_____________________________________________________________________
Ngày LKH: 10/ 03/ 2016
Ngày giảng: 18/ 03/ 2016
Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2016
TIẾNG VIỆT
BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ? ( Tiết 2)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A.HĐ cơ bản
7. Thảo luận về lợi ích của vui chơi
B. HĐ thực hành
1.Viết đúng từ ngữ chỉ tên môn TT
2. Thực hành trên phiếu bài tập
- GV chốt: Vui chơi làm cho con người cảm thấy hết mệt nhọc, tinh thần thoải mái hơn giúp làm việc, học tập hiệu quả hơn.
- Cho HS viết và thảo luận nhóm (Phần a)
- GV chốt
- Điền dấu thích hợp
- Cho HS làm nhóm và báo cáo
- GV chốt
-HS thảo luận và báo cáo
- Đáp án c
- ném bóng, leo núi, cầu lông.
*HĐ nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.....
__________________________
TOÁN
SỐ 100000 (Tiết 1)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Bộ đồ dùng DH Toán 3
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. HĐ cơ bản
1. Chơi trò chơi
2. Lập số 100 000 – một trăm nghìn
3. Chơi trò chơi
- Cho HS chơi trò chơi: Đố bạn lập các số có năm chữ số.
- Cho HS hoạt động, tự lập trong nhóm
- GV giúp đỡ HS
- Cho HS chơi trò chơi: Đố bạn viết và đọc số.
* HS chơi trong nhóm
* Hoạt động nhóm
a) Lần lượt lập các số 70000; 80000; 90000
b) Đã có số 90000, thêm một thẻ một chục nghìn để được số mới
100000 đọc là một trăm nghìn
* Hoạt động cặp đôi
Một bạn đọc một số tròn chục nghìn, bạn kia viết số đó. Sau đó đổi vai cho nhau.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
.
_________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 28C: VUI CHƠI CÓ NHỮNG LỢI ÍCH GÌ? ( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
3. Viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi mà em thích
4. Đọc bài viết trước nhóm
- Em thích môn thể thao (trò chơi) nào?
- Em thường chơi môn thể thao (trò chơi) đó vào lúc nào, chơi với ai, ở đâu?
- Môn thể thao (trò chơi) đó đem lại lợi ích gì?
- Cho HS đọc bài trong nhóm
- HS thảo luận nhóm các câu trả lời
- Thực hiện ra giấy nháp
- Viết bài vào vở
- Đổi bài kiểm tra
-HĐ nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
___________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN TẬP VIẾT VĂN
Mục tiêu.
HS viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi em thích
HS yêu thích môn học
Đồ dùng.
Vở Tiếng Việt
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. HĐ thực hành
Viết đoạn văn kể về môn thể thao hoặc trò chơi em thích
- GV gợi ý HS
+ Em thích môn thể thao (trò chơi) nào?
+ Em thường chơi vào lúc nào, chơi với ai, ở đâu?
+ Môn thể thao (trò chơi) đó đem lại lợi ích gì?
- GV nhận xét
-HS viết theo gợi ý
- Đọc bài trong nhóm
- Đọc bài trước lớp
___________________________
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các HĐ của lớp trong tuần 27, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới 28
II. Nội dung
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
- Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Tổ chức cho HS bình bàu, xếp loại các nhóm.
- Phương hướng tuần tới
- GV nhận xét, chốt
- HS khởi động
- Đại diện các nhóm báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
- HS nghe và phát biểu thêm.
- HS bình bầu
-Các nhóm thảo luận, đưa ra phương hướng
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàytháng.năm 2016
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 27.HOA.docx