GV tổng kết :
+Đi học đều và đúng giờ giúp cho các em học tập tốt hơn, thực hiện được nội qui của trường lớp.
+Nếu đi học không đều và không đúng giờ thì tiếp thu bài không đầy đủ, kết quả học tập sẽ không được tốt.
+Để đi học đúng giờ, trước khi đi ngủ cần chuẩn bị sẵn quần áo, sách vở, đồ dùng học tập ; đi học cho đúng giờ, không la cà dọc đường.
Hoạt động 3 : Đóng vai theo bài tập 2
-GV giới thiệu tình huống theo tranh bài tập 2 và yêu cầu các cặp HS thảo luận cách ứng xử để sánh vai.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1967 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 1 - Bài 7: Đi học đều và đúng giờ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Ngày soạn: 4/08/2018 Môn: Đạo đức lớp 1
Ngày dạy:
BÀI 7: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (TIẾT 1)
I.Mục tiêu:
Sau khi học xong bài HS biết được:
-Đi học đều và đúng giờ giúp cho các em tiếp thu bài tốt hơn, nhờ đó, kết quả học tập sẽ tiến bộ hơn ; Để đi học đều và đúng giờ, các em không được nghỉ học tự do, tùy tiện, cần xuất phát đúng giờ, trên đường đi không la cà.
-HS có thái độ tự giác đi học đều và đúng giờ.
-HS thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ.
II. Đồ dùng dạy học :
-Vở bài tập Đạo đức.
-Một số đồ vật để tổ chức trò chơi sánh vai : chăn, gối ;một số đồ chơi ;quả bóng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định :
2.Kiềm tra bài cũ :
-GV hỏi :
+Khi chào cờ em phải như thế nào ?
+Em hãy mô tả lá cờ Việt Nam ?
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
-GV giới thiệu bài mới « Bài 7 : Đi học đều và đúng giờ ».
-GV yêu cầu HS nhắc lại.
Hoạt động 1 : Thảo luận cặp đôi theo bài tập 1
-GV hướng dẫn các cặp HS quan sát tranh ở bài tập 1 và thảo luận :
+Trong tranh vẽ sự việc gì ?
+Có những con vật nào ?
+Từng con vật đó đang làm gì ?
+Giữa Rùa và Thỏ thì bạn nào tiếp thu bài tốt hơn ?
+Các em cần nôi theo học tập bạn nào ? Vì sao ?
-GV kết luận : Thỏ la cà dọc đường nên đến lớp muộn. Rùa chăm chỉ nên đúng giờ. Bạn Rùa sẽ tiếp thu bài tốt hơn, kết quả học tập sẽ tiến bộ hơn. Các em cần noi theo bạn Rùa đi học đúng giờ.
Hoạt động 2 : Thảo luận toàn lớp
-GV lần lượt nêu các câu hỏi cho HS thảo luận :
+Đi học đều và đúng giờ có lợi gì ?
+Nếu không đi học đều và đúng giờ thì có tác hại gì ?
-Làm thế nào để đi học cho đúng giờ ?
-GV tổng kết :
+Đi học đều và đúng giờ giúp cho các em học tập tốt hơn, thực hiện được nội qui của trường lớp.
+Nếu đi học không đều và không đúng giờ thì tiếp thu bài không đầy đủ, kết quả học tập sẽ không được tốt.
+Để đi học đúng giờ, trước khi đi ngủ cần chuẩn bị sẵn quần áo, sách vở, đồ dùng học tập ; đi học cho đúng giờ, không la cà dọc đường.
Hoạt động 3 : Đóng vai theo bài tập 2
-GV giới thiệu tình huống theo tranh bài tập 2 và yêu cầu các cặp HS thảo luận cách ứng xử để sánh vai.
-GV kết luận : Khi mẹ gọi dạy đi học, các em cần nhanh nhẹn ra khỏi giường để chuẩn bị đi học.
4. Củng cố, dặn dò :
-GV hỏi :
+Hôm nay các em học đạo đức bài gì ?
+Em hãy kể những việc cần làm để đi học đúng giờ .
-GV nhận xét.
-GV nhắc nhỡ các em đi học cho đúng giờ và đi học đều, chuẩn bị cho bài tiếp « Đi học đều và đúng giờ (tiết 2) »
-HS hát
-HS trả lời
-HS lắng nghe
-HS theo dõi
-HS nhắc lại
-HS thảo luận theo cặp.
-HS trình bày kết quả trước lớp, bổ sung ý kiến cho nhau.
-HS lắng nghe
-HS thảo luận lần lượt trả lời các câu hỏi.
-HS trình bày trước lớp, nhận xét bổ sung cho nhau
-HS theo dõi
-Từng cặp HS thảo luận, phân vai, chuẩn bị thể hiện qua trò chơi.
-Một vài cặp sắm vai
-HS trả lời
-HS lắng nghe, thực hiện
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 7 Di hoc deu va dung gio_12424460.docx