GD ÂN:NDTT:Dạy hát “Tay thơm tay ngoan” ST Bùi Đình thảo
-NDKH :Nghe hát “ Lý cây bông”dân ca nam bộ
Trò chơi : Đoán tên bạn hát”
1.Kiến thức:trẻ nhớ tên bài hát ,tác giả,thuộc lời và hiểu nội dung bài hát,chăm chú nghe cô hát ,biết cách chơi trò chơi
2.Kỹ năng: trẻ có kỹ năng hát đúng giai điệu ,đúng lời
- phát triển ngôn ngữ , vốn từ cho trẻ
- có kỹ năng cảm thụ âm nhạc
3.Thái độ:hào hứng tham gia hoạt động âm nhạc,
-yêu quý bản thân mình và giữ gìn vệ sinh cho mình Mũ chóp, băng đĩa nhạc bài hát: lý cây bông, 1ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề: “Bản thân” chúng mình đang học chủ đề gì? Các con làm gì để luôn được khỏe mạnh? Để đôi tay luôn sạch sẽ các con phải làm gì?
Dẫn dắt vào bài
2.PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-hình thức tổ chức: ngồi hình chữ u
*Phần 1:giới thiệu bài:cô gới thiệu bài hát:”Tay thơm ,tay ngoan”ST Bùi đình Thỏa
-Cô hát mẫu lần 1: bằng lời ,(hỏi trẻ tên bài hát ,tên tác giả)
-Cô hát lại lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa
-giảng nội dung tính chất của bài hát: bài nóivề các bộ phận trên cơ thể con người
*Phần 2:Dạy hát:
-Cho cả lớp hát cùng cô 2 lần
- mời các tổ lần lượt hát (chú ý sửa sai)
-Mời nhóm nam ,nữ lên hát,mời cá nhân xuất sắc hát( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
*Phần3:Nghe hát:cô giới thiệu bài hát “Lý cây bông” Dân ca nam bộ
- Cô hát lần 1: bằng lời (hỏi trẻ tên bài hát.tên t/g)
- Cô hát lần 2: thể hiện điệu bộ minh họa hỏi trẻ tên bài hát .
Các con thấy bài hát ntn?(bài hát nhẹ nhàng,tình cảm ,vui tươi)
-Cô hát lần 3: mời trẻ hưởng ứng cùng cô qua băng đĩa
*Trò chơi ÂN: Đoán tên bạn hát
-cách chơi ,luật chơi: cô mời lên 1 bạn bất kỳ nhiệm vụ đội mũ chóp,bên dưới cô sẽ chỉ điểm một bạn nào đó hát những bài hát có trong chủ đề ,bạn đội mũ phải đoán tên bạn vừa hát xong tên là gì? Nếu đoán đúng thì bạn đó lên đội mũ chóp,nếu đoán sai phải nhảy lò lò.( khuyến khích trẻ chơi, cho trẻ chơi 3-4 lần)
3,Kết thúc : củng cố bài, nhận xét tuyên dương trẻ chuyển hoạt động.
237 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tháng 9/ 2017 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác đồ vật đó. Cô cho trẻ chơi chốn cô sau đó cô thay đổi vị trí của các đồ vật và yêu cầu trẻ sắp xếp lại theo đúng vị trí cũ.
*Phần 3: củng cố: gì thay đổi so với trước
- Cô cho trẻ xác định vị trí góc chơi của lớp cô cho trẻ hát đi vòng tròn sau đó cô yêu cầu trẻ phải chú ý đến hiệu lệnh của của cô VD cô nóigóc phân vai ở phía bên phải thì tất cả trẻ phải đứng làm sao cho góc phân vai phải ở phía bên phải của mình và ngược lại
3- Kết thúc:Cô nhận xét tuyên dương trẻ chuyển hoạt động
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUÂN III
Thứ 2ngày 17 tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
CB
Cách tiến hành
KPKH:
Tìm hiểu về ngày hội của bà,của mẹ
1.Kiến thức:
Trẻ nhận biếtđược ý nghĩa 20/10 là ngày hội của bà ,của mẹ,một số HĐ diễn ra trong ngày hội
2.Kỹ năng:
-Có kỹ năng so sánh, quan sát ghi nhớ có chủ định,
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3.Thái độ: trẻ hào hứng trong giơ học.
Biết giữ gìn vệ sinh bản thân
1. Của cô tranh về ngày 20/10,1 số hình ảnh diễn ra trong ngày hội
1.ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:Cô cùng trẻ hát bài tay thơm ,tay ngoan?... Dẫn dắt vào bài.
2. PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Hình thức tổ chức:cho trẻ ngồi hình chữ u
1 Trò chuyện về ngày hội của bà,của mẹ
- Vào ngày 20/10 là ngày hội của bà,của mẹ các con phải chuẩn bị gì?
- Các con làm việc gì để chào mừng
- Vào ngày hội thường tổ chức hoạt động gì?
2 Cô cho trẻ xem các tranh về ngày 20/10 để trẻ quan sát và nhận xét
- Các con thấy buổi lễ như thế nào? Không khí thế nào?
-Các bạn nhỏ thể hiện tình cảm của mình đối với bà và mẹ như thế nào ?
- Giáo dục trẻ biết yêu quý mọi người chăm ngoan học giỏi
-Cô giáo dục trẻ .Các con ạ để tỏ lòng biết ơn, kính trọng bà và mẹ các con phải luôn chăm ngoan học giỏi, biết nghe lời bà và mẹ
3 Kết thúc: củng cố bài, cô cho trẻ biểu diễn văn nghệ chúc mừng bà và mẹ Nhận xét tuyên dương t
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 18 tháng 10năm 2016
Tên h/đ
MĐ YC
CB
Cách tiến hành
TD:
VĐCB
Tung và bắt bóng với người đối diện( ĐGCS04)
-TC: kéo co
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tung và bắt được bóng với người đối diện , nhớ tên bài tập, biết qui trình thực hiện bài tập, biết chơi TC
2.Kỹ năng:
Rèn trẻ kỹ năng tung và bắt khéo léo không làm rơi
Biết cách chơi, luật chơi
3.Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Của cô: bóng to phòng học gọn gàng sạch sẽ, an toàn
2. Của trẻ:
- 5-10 quả,dây kéo dài 4m
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ trò chuyện về cơ thể của bé, Dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức: đứng hàng ngang, hàng dọc
*P hần 1: Khởi động:Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân 1-2 vòng sau đó cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc, điểm số 1-2 đến hết rồi chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều dể tập BTPTC.
* Phần 2: trọng động: tập BTPTC.
+ ĐT Tay: 2 tay đưa cao, ra trước (3 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bụng: Tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm ngón chân( 2lần x 8 nhịp)
+ ĐT chân: Từng chân nhấc cao ra phía trước( 2 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bật: Bật tại chỗ (2lần x 8 nhịp)
* VĐCB: Cho trẻ dồn thành 2 hàng ngang đứng đối diện cách nhau 3m. Cô để dụng cụ tập ra giữa sau đó hỏi trẻ với loại dụng cụ này sẽ tập bài tập gì, giới thiệu bài tập VĐCB “ Tung và bắt bóng với người đối diện”
- Cô làm mẫu : Lần đầu không giải thích
- lần 2 cô vừa làm vừa giải thích cho trẻ hiểu : Muốn tung và bắt dược bóng với người đối diện thì tư thế chuẩn bị là cô và cô phụ đứng đói diện nhau cách nhau 3m khi có tín hiệu tung, cô cầm bóng bằng 2 tay tung mạnh sang cho người đối diện bắt được bóng
-Cô mời 1 vài trẻ trung bình lên thực hiện trước cho các bạn quan sát.
*Trẻ TH:(ĐGCS04) khi trẻ TH cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ, nhóm.Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để sửa sai,động viên khuyến khích trẻ thực hiện(Mỗi trẻ được thực hiện 2-3 lần)
-Cô mời những trẻ khá lên thực hiện lại cho các bạn quan sát.
* BT nâng cao: cô tăng độ xa ra 4mvà nói bạn nào tự tin thì đứng sang bên tay phải cô, còn những bạn nào không đủ tự tin vẫn tung như lúc ban đầu
*T/CVĐ:cô giới thiệu t/c “kéo co” cô chia trẻ ra làm 2 đội cô chuẩn bị dây kéo ,vạch chuẩn,cô phổ biến cách chơi và luật chơi.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
* Hồi tĩnh: cô cùng trẻ hát VĐ bài “Vui đến trường”
3- Kết thúc :cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày19Tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Các bước tiến hành
GD ÂN:NDTT:Dạy hát kết hợp vỗ theo tiết tấu chậm bài“Múa cho mẹ xem”ST Xuân Giao
-NDKH :Nghe hát “ Em là bông hồng nhỏ”ST: Trịnh Công Sơn
Trò chơi : Đoán tên bạn hát”
1.Kiến thức:trẻ nhớ tên bài hát ,tác giả,thuộc lời và hiểu nội dung bài hát,chăm chú nghe cô hát ,biết cách chơi trò chơi
2.Kỹ năng: trẻ có kỹ năng hát đúng giai điệu ,đúng lời
- phát triển ngôn ngữ , vốn từ cho trẻ
- có kỹ năng cảm thụ âm nhạc
3.Thái độ:hào hứng tham gia hoạt động âm nhạc,
-yêu quý bản thân mình và giữ gìn vệ sinh cho mình
Mũ chóp, băng đĩa nhạc bài hát: lý cây bông,
1ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề: “Bản thân” chúng mình đang học chủ đề gì? Các con làm gì để luôn được khỏe mạnh? Để đôi tay luôn sạch sẽ các con phải làm gì?
Dẫn dắt vào bài
2.PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-hình thức tổ chức: ngồi hình chữ u
* Phần 1: Dạy vận động
- Cô bắt nhịp bài hát “Múa cho mẹ xem”ST Xuân Giao
- Cô hỏi trẻ vừa hát bài gì, ST của ai.Cô nhắc lại tên bài hát, tác giả
- Cho cả lớp hát lại lần nữa kết hợp sử dụng nhạc( cô chú ý sửa giai điệu nếu trẻ hát sai)
- Cô nói với trẻ để bài hát thêm hay chúng mình sẽ kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu chậm
- Cô hát kết hợp vỗ tay TT chậm lần 1 không phân tích ĐT vỗ
- Lần 2 cô phân tích cách vỗ ứng với từng câu hát
- Cô cho trẻ hát 1- 2 kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu chậm (Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả)
- Cô mời từng tổ hát kết hợp vỗ tay theo TT chậm (cô chú ý đến những trẻ yếu để sửa sai cho trẻ)
- Mời nhóm nam,nhóm nữ hát vỗ tay theo TT chậm
- Mời cá nhân xuất sắc biểu diễn
*Phần 2: Nghe hát: Cô giới thiệu bài hát “Em là bông hồng nhỏ” ST Trịnh Công Sơn
- Cô hát lần 1 kết hợp với cử chỉ,điệu bộ
* Giảng ND tính chất bài hát: bài hát nói về một em bé được ví như loài hoa hồng và em mơ ước
- Hát lần 2 mời trẻ hưởng ứng cùng cô
- Lần 3 cô cho trẻ nghe qua đầu đĩa CD
* Phần 3:TC ÂN:cô giới thiệu trò chơi: Đoán tên bạn hát
-cách chơi ,luật chơi: cô mời lên 1 bạn bất kỳ nhiệm vụ đội mũ chóp,bên dưới cô sẽ chỉ điểm một bạn nào đó hát những bài hát có trong chủ đề ,bạn đội mũ phải đoán tên bạn vừa hát xong tên là gì? Nếu đoán đúng thì bạn đó lên đội mũ chóp,nếu đoán sai phải nhảy lò lò.( khuyến khích trẻ chơi, cho trẻ chơi 3-4 lần)
3-KẾT THÚC: cô củng cố lại bài học, NX tuyên dương chuyển HĐ.
-
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ.5ngày 20Tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- LQVT
: Đếm đến 3 và tạo nhóm có 3 đối tượng
1: Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 3, biết tạo nhóm có số lượng 3,nhận biết nhóm có 3 đối tượng
2.Kỹ năng:
- Có kỹ năng đếm
- Rèn kỹ năng phát triển các giác quan cho trẻ
- phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3.Thái độ:
- trẻ hào hứng trong giơ học.giáo dục trẻ biết yêu quí bản thân
- Của cô: rổ đựng 3cái quần,3 cái áo,bảng,thẻ số 1,2,3
-một số đồ dùng ở xung quanh lớp có số lượng là 1,2,3, các hình học: hình vuông,hình tròn
2-Của trẻ:
Mổi trẻ 1 bảng con, một rổ đựng mỗi trẻ : 3 cái quần,3 cái áo,thẻ số 1,2,3
1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:cô cùng trẻ hát bài hát “Hát bài đôi và 1”
-Trò chuyện về nội dung bài hát
2: PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô
* Phần 1:ôn số lượng 1,2:
- Cô đã cho chúng mình rất nhiều đồ dùng xung quanh lớp mình đấy
- Cô cho trẻ tìm một số đồ dùng , đồ chơi có số lượng là 1 ở xung quanh lớp.(1 cái cốc, 1 cái áo, 1 cái mũ ) những loại đồ dùng đó dùng để làm gì?
- Cô hỏi trẻ những loại đồ dùng này đều có SL là mấy, chúng tương ứng với số mấy
- Lần này cô muốn các con tìm các loại đò dùng, đồ chơi có số lượng 2 (Cô mời 3-4 trẻ tìm ) (2cái quần,2 chai nước)
*Phần 2:tạo nhóm có số lượng là 3, đếm đến 3
- Cho trẻ lấy đồ dùng về chỗ ngồi và hỏi trẻ trong rổ đồ dùng có những gì? Các con hãy xếp những chiếc áo thành hàng ngang trước mặt,cô nhắc trẻ xếp từ trái qua phải
-chúng mình cùng đếm có bao nhiêu cái áo(3 cái)
-bây giờ các con hãy xếp 2 cái quần xếp dưới những cái áo nào?(cho trẻ đếm)
+số quần và số áo ntn với nhau,số nào nhiều hơn,số nào ít hơn? Số quần ít hơn số áo là mấy?
- để số quần và số áo bằng nhau thì ltn?(thêm 1 cái quần)
- cho trẻ đếm lại số quần(2-3lần)
-bây giờ số quần và số áo ntn với nhau?đều bằng nhau và bằng mấy?( cho trẻ đặt thẻ số tương ứng)
- các con cùng đếm lại lần nữa nào
-cho trẻ tìm xung quanh lớp có số lượng là 3( 3 hộp bánh,3cái quạt..)
-cho trẻ cất tất số quần và số áo vào rổ vừa cất vừa đếm. ?(cho cả lớp đọc ,tổ nhóm ,cá nhân..)
* Phần 3: trò chơi: Tìm nhà
Trên nền nhà cô đặt các số hình học ( hình tam giác,hình vuông,hình tròn)
Cách chơi: cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ cháu đi mẫu giáo”.Khi nghe hiệu lệnh” tìm nhà hình vuông” thì các con phải nhanh chân nhảy vào hình vuông,mỗi nhà chỉ được 3 bạn.
Luật chơi: nếu trẻ nào tìm không đúng nhà của mình thì phải nhảy lò cò
( cho trẻ chơi 2-3 lần)
3. KẾT THÚC: cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương GD trẻ chuyển HĐ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày21tháng 10năm 2016
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH vẽ chân dung bạn trai hoặc bạn gái (mẫu)
1.Kiến thức:
trẻ biết vẽ chân dung bạn trai hoặc bạn gái qua đầu tóc,mắt,mũi ,miệng
2:kỹ năng:trẻ có kỹ năng vẽ ,tô màu,rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay
Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát,ghi nhớ có chủ định
3.Thái độ :Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.
1. Của cô: tranh vẽ mẫu của cô: chân dung bạn trai,bạn gái,2 bảng
2: của trẻ:giấy,bút ,màu đủ cho mỗi trẻ
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “trường của cháu là trường MN ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi bên cô dưới sàn nhà, ngồi theo nhóm
-*Phần 1 : quan sát và nhận xét tranhvề hình dáng,màu sắc
* Quan sát tranh bạn trai
-các con cùng quan sát lên đây cô có bức tranh gì đây?
- tóc bạn ntn?
- bạn mặc áo gì? Bạn mặc áo màu gì?
* quan sát tranh bạn gái:
- bức tranh vẽ gì? Vì sao con biết bức tranh vẽ bạn gái?
- tóc bạn ntn?bạn mặc áo màu gì?
-Hôm naycô sẽ dạy chúng mình vẽ chân dung bạn trai nhé,
- các con cùng chú ý nhìn cô vẽ chân dung bạn trai nào.
+ cô vừa làm vừa phân tích cách vẽ,cách tô màu
+tay phải cầm bút,tay trái cô giữ giấy,tô mịn không tô chườm ra ngoài
*Phần 2 :trẻ thực hiện:
-Cho trẻ về bàn ngồi thực hiện
- cô nhắc nhở trẻ cách vẽ khi ngồi thì phải ntn?cách cầm màu bên tay phải, tay trái giữ giấy.
cô bao quát lớp đến bên trẻ động viên hướng dẫn trẻ khi trẻ lung túng.(chú ý đến trẻ yếu kém)
*Trưng bày sản phẩm:cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
-Cho trẻ nhận xét sản phẩm đẹp của đẹp bạn.
+ con thích bài của bạn nào? Vì sao con lại thích?
Cho trẻ tự nói lên sản phẩm của mình ,,giáo dục trẻ phải biết giữ gìn vệ sinh,yêu quý bản thân mình
3. Kết thúc:Củng cố bài,Cô nhận xét tuuyên dương GD trẻ chuyển h/đ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUÂN IV
Thứ 2 ngày 24 tháng 10năm 2016
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VH:Kể chuyện “Gấu con bị sâu răng” (ĐGCS 24)
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên chuyện,tên tác giả,hiểu nội dung bài chuyện,nhớ tên nhân vật.
2.Kỹ năng:
. Kể diễn cảm lại tưng đoạn truyện phân biệt được ngữ điêu,giọng điệu của các nhân vật.
3.Thái độ:
Trẻ hứng thú vào h/đ,gd trẻ biết yêu quý và bảo vệ đôi mắt
Tranh minh họacốt chuyện
I.ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:Cô cùng trẻ hát bài “Đôi và một” s/t của Hoàng văn Yến
II.PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
* Cho trẻ ngồi hình chữ u
Phần 1:Nghe kể chuyện.( ĐGCS 24) Cô giới thiệu truyện “Gấu con bị sâu rănh”Phỏng theo lời Tạ Thị Liên
-Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời (hỏi trẻ tên truyện)
-kể lần 2 kết hợp tranh minh họa,hỏi trẻ tên truyện
-Cô giảng lại nội dung cốt truyện:
+Các bạn nhỏ ạ có 1 chú sâu răng,trước đây chú sống thỏa mái trong miệng của chú gấu con ,vì gấu con rất lười đánh răng,nên hàng ngày chú kiếm ăn trong các kẽ răng của chú gấu, mà hàng ngày chú sâu răng rất thích ăn là sô cô la, một hôm gấu con tổ chức sinh nhật,có rất nhiều bạn đến tặng ,gấu con rất là nhiều bánh kẹo ,gấu con thích lắm chú ăn rất là ngon lành,khi buổi tiệc sinh nhật tan ,gấu con không đánh răng và cứ thế lên gường đi ngủ và sau đó các chú sâu răng tha hồ đục khoét những chiếc răng bám đầy bánh kẹo trong các kẽ răng và gấu con đã bị đau răng và kêu ngào lên và đã được mẹ đưa đến bác sỹ để khám ,bác sỹbảo gấu con răng cháu đau nhiều quá phải chữa ngay thôi,nếu để lâu sẽ bị sâu răng ,con không được ăn nhiều bánh kẹo mà phải đánh răng vào buổi tối từ đo gấu con đã nghe lời và từ đó gấu con khộng bị sâu răng nữa
*Phần 2:Đàm thoại,đặt câu hỏi nội dung cốt truyện
- Các bạn nhỏ tôi là một chú gì??
- trước đây sống thỏa mái ở đâuu??
- Chú ggaaus này rất lười làm gì?
- Vào một buổi sinh nhật ai?
-Những bạn nào đẫ mang gì đến?
- Gấu con đã dược ăn thỏa thích những gì
-Khi buổi tiệc tan gấu con đã không làm gi?
-Đêm đó gấu con ddabj làm sao?
-Mẹ đưa gấu con đi đâu? Bác nói NTN
-Gấu con có nghe lời bác sỹ không
- Cô kê lại truyện , cô là người dẫn truyện trẻ kể tiếp lời cô. Củng cố bài cô cho trẻ về bàn tập vẽ lại nội dung truyện,nhận xét tuyên dương
III- Kết thúc cô cùng trẻ múa hát bài “Cô và mẹ”chuyển h/đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3ngày 25 tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
CB
Cách tiến hành
KPKH:
Tìm hiểu về 4 nhóm thực phẩm
1.Kiến thức:
Trẻ thức:trẻ biết tên một số loại thực phẩm thuộc nhóm thực phẩm chính như nhóm đạm ,nhóm chất béo ,nhóm giàu vitamin,nhóm bột đường,
-Biết 1 số món ăn giàu các chất dinh dưỡng đối với cơ thể.
2.Kỹ năng:
-Có kỹ năng so sánh, quan sát ghi nhớ có chủ định,
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3.Thái độ: trẻ hào hứng trong giơ học.
Biết giữ gìn vệ sinh bản thân
1 Của cô:, ảnh ,lô tô về 4 nhóm thực phẩm chính chưa chế biến và đã được chế biến, bài hát : “Mời bạn ăn”
Của trẻ: hình ảnh một số món ăn: rau ,thịt,cơm
- rổ lô tô 4 nhóm thực phẩm.
1.ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:Cô cùng trẻ hát bài “ Mời bạn ăn?... Dẫn dắt vào bài.
2. PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Hình thức tổ chức:cho trẻ ngồi hình chữ u
*Phần 1:trò chuyện về 4 nhóm thực phẩm
1.nhóm vitamin và muối khoáng: cho trẻ xem h/a một số loại rau củ quả
các con vừa xem các loại t/p gì? Các loại t/p này có thể chế biến thành những món gì?ăn các loại này cung cấp gì cho cơ thể mình?
CÔ chốt: đây là các loại thực phẩm thuộc nhóm vitamin và muối khoáng cung câó cho cơ thể da đẹp,mắt sáng chế biến thành nhiều món: luộc,xào,nấu canh
2. nhóm chất đạm: cho trẻ qs h/a: thịt cá ,trứng ,tôm
+các lạo t/p ddó cung cấp gì cho cơ thể mình? Có thể chế biến thành những món gì?
Cô chốt: các loaị t/p trên đều cung cấp chất đạm cho cơ thể ta, được chế biến thành nhiều món như: rang,rán,nấu canh
3. nhóm bột: cho trẻ qs h/a:gạo ,khoai..
+các laoị t/p đó có thể chế biến thành những món gì? Trước khi ăn phải ltn? Chế biến thành những món ăn nào?cung cấp chất gì?
Cô chốt: những loại t/p đó cung cấp nhiều tinh bột cho cơ thể,được chế biến thành nhiều món : luộc,nấu
4. nhóm béo : cho trẻ qs :mỡ ,dầu
+ các loại t/p đó dùng để làm gì? Cung cấp gì cho cơ thể mình?
Cô chốt: các loại như mỡ dầu cung cấp nhiều chất béo cho cơ thể mình, dùng để nấu canh,chế biến các món ăn...
* cho trẻ qs một số món ăn đã được chế biến rồi
Giáo dục: các con phải luôn luôn ăn uống đầy đầy đủ các chất đó giúp cho cơ thể mình khỏe mạnh,lớn cao hơn,cung cấp vitamin cho cơ thể
*Phần 2: chơi trò chơi: thi ai chọn giỏi
Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi để ra trước mặt Cách chơi và luật chơi: trong rổ cô đã chuẩn bị rất nhiều lôtô các loại t/p ,khi cô nói “tìm nhóm,tìm nhóm”,các con nói “ nhóm gì,nhóm gì”. Cô nói tìm cho cô nhóm t/p gì thì các con sẽ lựa chọn tp phải dơ t/p đó lên và nói tên t/p đó .bạn nào không tìm được phải nhảy lò cò .
(khuyến khích trẻ chơi 3-4 lần)
III.Kết thúc :củng cố ôn luyện,nx và tuyên dương trẻ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày26tháng 10năm 2016
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH Dán chân dung bạn trai,gái ( đt)
1.Kiến thức:
trẻ biết Dán chân dung bạn trai hoặc bạn gái qua đầu tóc,mắt,mũi ,miệng
2:kỹ năng:trẻ có kỹ năng dán,rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay
Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát,ghi nhớ có chủ định
3.Thái độ :Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.
1. Của cô: tranh dán mẫu của cô: chân dung bạn trai,bạn gái,2 bảng
2: của trẻ:giấyA4,hồ dán cho mỗi trẻ
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Đôi và một ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi bên cô dưới sàn nhà, ngồi theo nhóm
-*Phần 1 : quan sát và nhận xét tranhvề hình dáng,màu sắc
* Quan sát tranh bạn trai
-các con cùng quan sát lên đây cô có bức tranh gì đây?
- tóc bạn ntn?
- bạn mặc áo gì? Bạn mặc áo màu gì?
* quan sát tranh bạn gái:
- bức tranh dán gì? Vì sao con biết bức tranh dán bạn gái?
- tóc bạn ntn?bạn mặc áo màu gì?
-Hôm naycô sẽ dạy chúng mình dán chân dung bạn trai nhé,
- các con cùng chú ý nhìn cô dán chân dung bạn trai nào.
+ cô vừa làm vừa phân tích cách dán,cách phết hồ
*Phần 2 :trẻ thực hiện:
-Cho trẻ về bàn ngồi thực hiện
- cô nhắc nhở trẻ cáchdánkhi ngồi thì phải ntn?cách phết hồ
cô bao quát lớp đến bên trẻ động viên hướng dẫn trẻ khi trẻ lung túng.(chú ý đến trẻ yếu kém)
*Trưng bày sản phẩm:cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
-Cho trẻ nhận xét sản phẩm đẹp của đẹp bạn.
+ con thích bài của bạn nào? Vì sao con lại thích?
Cho trẻ tự nói lên sản phẩm của mình ,,giáo dục trẻ phải biết giữ gìn vệ sinh,yêu quý bản thân mình
3. Kết thúc:Củng cố bài,Cô nhận xét tuuyên dương GD trẻ chuyển h/đ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày27Tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Các bước tiến hành
GD ÂN:NDTT:Dạy hát “Tay thơm tay ngoan” ST Bùi Đình thảo
-NDKH :Nghe hát “ Lý cây bông”dân ca nam bộ
Trò chơi : Đoán tên bạn hát”
1.Kiến thức:trẻ nhớ tên bài hát ,tác giả,thuộc lời và hiểu nội dung bài hát,chăm chú nghe cô hát ,biết cách chơi trò chơi
2.Kỹ năng: trẻ có kỹ năng hát đúng giai điệu ,đúng lời
- phát triển ngôn ngữ , vốn từ cho trẻ
- có kỹ năng cảm thụ âm nhạc
3.Thái độ:hào hứng tham gia hoạt động âm nhạc,
-yêu quý bản thân mình và giữ gìn vệ sinh cho mình
Mũ chóp, băng đĩa nhạc bài hát: lý cây bông,
1ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề: “Bản thân” chúng mình đang học chủ đề gì? Các con làm gì để luôn được khỏe mạnh? Để đôi tay luôn sạch sẽ các con phải làm gì?
Dẫn dắt vào bài
2.PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-hình thức tổ chức: ngồi hình chữ u
*Phần 1:giới thiệu bài:cô gới thiệu bài hát:”Tay thơm ,tay ngoan”ST Bùi đình Thỏa
-Cô hát mẫu lần 1: bằng lời ,(hỏi trẻ tên bài hát ,tên tác giả)
-Cô hát lại lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa
-giảng nội dung tính chất của bài hát: bài nóivề các bộ phận trên cơ thể con người
*Phần 2:Dạy hát:
-Cho cả lớp hát cùng cô 2 lần
- mời các tổ lần lượt hát (chú ý sửa sai)
-Mời nhóm nam ,nữ lên hát,mời cá nhân xuất sắc hát( cô chú ý sửa sai cho trẻ)
*Phần3:Nghe hát:cô giới thiệu bài hát “Lý cây bông” Dân ca nam bộ
- Cô hát lần 1: bằng lời (hỏi trẻ tên bài hát.tên t/g)
- Cô hát lần 2: thể hiện điệu bộ minh họa hỏi trẻ tên bài hát .
Các con thấy bài hát ntn?(bài hát nhẹ nhàng,tình cảm ,vui tươi)
-Cô hát lần 3: mời trẻ hưởng ứng cùng cô qua băng đĩa
*Trò chơi ÂN: Đoán tên bạn hát
-cách chơi ,luật chơi: cô mời lên 1 bạn bất kỳ nhiệm vụ đội mũ chóp,bên dưới cô sẽ chỉ điểm một bạn nào đó hát những bài hát có trong chủ đề ,bạn đội mũ phải đoán tên bạn vừa hát xong tên là gì? Nếu đoán đúng thì bạn đó lên đội mũ chóp,nếu đoán sai phải nhảy lò lò.( khuyến khích trẻ chơi, cho trẻ chơi 3-4 lần)
3,Kết thúc : củng cố bài, nhận xét tuyên dương trẻ chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ.6ngày 28Tháng 10 năm 2016
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn- kém trong phạm vi 3
1.Kiến thức: Trẻ biết tạo nhóm thêm bớt trong phạm vi 3
2. Kỹ năng: Sắp xếp theo quy tắc kĩ năng thêm bớt tương ứng số
3.Thái độ: Giáo dục giơ học.giáo dục trẻ biết yêu quí bản thân
1số nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 3
Mỗi trẻ có3 cái áo,3 quần các thẻ số từ 1-3
3 ngôi nhà mang số 1,2,3
1: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC:cô cùng trẻ hát bài hát “Hát bài đôi và 1”
-Trò chuyện về nội dung bài hát
2: PHƯƠNG PHÁP HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô
*phần 1: Ôn tập đếm đến 3, NB nhóm có 3đối tượng NB số 3
*phần 2:luyện tập thêm bớt trong phạm vi 3
Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi
-Trẻ xếp cùng cô từ trái sang phải 3 cái áo
- Xếp 2 cái quần( trẻ xếp tương ứng 1-1cứ 1 cái áo thì tương ứng với 1 cái quần)
- Cho trẻ đếm số lượng và so sánh giữa nhóm áo và nhóm quần trẻ phát hiện thấy 2 nhóm không bằng nhau phải thêm 1 cái quần nữa( trẻ thêm 1 quần)
- Bớt 2 cái áo so sánh thêm, tạo nhóm bằng nhau
- Bớt 1 cái quần, đếm so sánh
-Bớt dần nhóm áo đến hết, vừa cất, vừa đếm
Đếm nhóm và cất dần vừa đếm còn lại số 3
Cô phân tích lại số 3 đê trẻ nhớ
-cô cho trẻ xếp 2 quần 3 áo trẻ đếm và so sánh
*phần 3:Luyện tập.Cho trẻ chơi trò chơi tìm đúng nhà của mình
Cô nói cách chơi cô chuẩn bị 3 ngôi nhà và trên mỗi ngôi nhà có ngắn số tương ứng 1,2,3 và cô phát cho mỗi bạn 1 thẻ số 1,2,3 nhiệm vụ là các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà,các con quan sát trên tay mình mang thẻ sô mây và tương ứng với số nhà phải về đúng với số nhà tương ứng
, luật chơi nếu bạn nào tìm sai phải nhảy lò cò 1 vòng. Trẻ chơi cô bao quát trẻ .Sau mỗi lần chơi cô KT trẻ xem có về đúng không và nhắc trẻ đổi thẻ cho nhau trò chơi chơi tiếp tục( cho trẻ chơi 1-2 lần)
kết thúc cô NX tuyên dương chuyển HĐ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11/ 2016 LỚP MẪU GIÁO 4-5TUỔI
HOẠT ĐỘNG
Thời gian
Tuần I :
(từ ngày 31- 4/11)
Tuần II:
(từ ngày 7-11/11)
Tuần III:
(từ ngày 14.-18/11)
Tuần IV
(từ ngày 21- 25/11)
Tuần V
(từ ngày 28-2/12)
-Đón trẻ
Thể dục sáng
*Cô đón trẻ: Cô niềm nở đón trẻ vào lớp quan tâm; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống. Hướng dẫn trẻ KN cất balô đúng nơi qui định, cởi dép, giầy, đi giầy, dép cất đúng chỗ, nhắc trẻ vào lớp chọn góc chơi rồi hoạt động cùng các bạn . trao đổi cùng phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
-Thể dục sáng: Tập theo nhạc baì “Lại đây với cô ”
- Khởi động: Đi vòng tròn theo nhạc ,kết hợp các động tác tay chân ,nhanh chậm ,về thành 3 hàng ngang
- Trọng động
- Tay đưa . 2 tay đưa ra trước lên cao sang ngang
- Tay: từng tay áp vào ngực
- Bụng: 2 tay sang cúi người tay chạm mũi chân
-Lườn 2 chân sang ngang,1 tay chống hông ,tay vắt chéo nghiêng người sang trái ,phải
- Bật : chân nhảy chân sáo sau đó ký từng gót chân
Trò chuyện
-Điểm danh
- Trò chuyện về ngôi nhà thân yêu của bé: nhà con ở đâu,nhà con có những ai,bố mẹ con làm nghề gì?
- Trò chuyện về đồ dùng thân quen trong gia đình- con có biết gia đình mình có những loại đ/d gì?muốn cho đồ dùng không bị hỏng cần phải làm gì ?những loại đồ dùng nào nguy hiểm,con có nên chơi loại đồ dùng đó không ?
- Trò chuyện về ngày hội của cô giáo- Biết công việc của người giáo viên và biết kính trọng các thầy cô giáo
ai có bố mẹ làm nghề giáo viên? Các con sẽ làm gì để chuẩn bị đón ngày hội của cô giáo con có yêu quí cô giáo của mình không?...
- Trò chuyện về nhu cầu gia đình của bé .Trước khi đến lớp ở nhà chúng mình phải làm những công việc gì?
buổi sáng các con thường được mẹ cho ăn món ăn gì ? Buổi tối thường được xem gì, ngày nghỉ thường được đi đâu ?...con phải làm gì để gia đình luôn vui vẻ ?....
- Điểm danh báo ăn
Hoạt động học
Thứ 2
Khám phá
Tìm hiểu về ngôi nhà thân yêu của bé
Văn học
Dạy đọc thơ “ Thương ông”
Khám phá
-Tìm hiểu về ngày hội cô giáo
Văn học
Kể chuyện: “Tích chu”
Khám phá: Tìm hiểu về nghề của bố mẹ
3
Thể dục: VĐCB:Chạy đổi theo hướng chuẩn (4-5 vật zíc zắc)
-TCVĐ: kéo co
Khám phá
: Khám phá:tìm hiểu về một số loại đồ dùng trong gia đình (ĐGCS 18)
Thể dục
Ném chúng đích nằm ngang ( 2m) (ĐGCS05)
TCVĐ: Tìm bạn thân
Khám phá Tìm hiểu về 1 số món ăn trong gia đình
Thể dục;Đi bằng gót chân ,mũi chân
4
Âm nhạc:
NDTT: Dạy hát vỗ tay theo nhịp
“Bé quét nhà”
-NDKH: Nghe hát bài “Tổ ấm gia đình”
- Trò chơi: chiếc vòng kỳ diệu.
Tạo hình
Vẽ đồ dùng trong gia đình(ĐT)
Âm nhạc
-NDTT:dạy hát vỗ tay theo tiết tấu chậm
“Cô và mẹ”
NDKH: Nhge hát” Du con
TC:Tai ai tinh
Tạohình: cất dán đồ dùng trong gia đình sưu tấm tranh
Ân nhạc:
-NDTT:dạy hát
“Cháu yêu cô chú công nhân”
NDKH: Nhge hát “ Em đi giữa biển vàng
TC:Tai ai tinh
5
Toán:Dạy trẻ thêm bớt trong phạm vi 3
Âm nhạc
NDTT: dạy hát:
“ Nhà tôi”
NDKH: nghe: “ Cho con”
TC: Nghe hát đoán tên bạn hát
Toán
đếm đến 4 tạo nhóm có 4 đối tượng -
Âm nhạc
-NDTT: Dạy hát kết hợp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach hoat dong hoc thang 92017_12297579.doc