Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Bài 33: Vẽ cái bình đựng nước

Hoạt động 4

Nhận xét đánh giá

- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:

+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?

*GV vận dụng kĩ thuật trình bày 1 phút

Hôm nay học được thêm điều gì ?

- Gv nhận xét và tuyên dương.

Dặn dò:

- Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ tự do

+ Quan sát mọi vật xung quanh.

+ Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 01/12/2018 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 môn Mĩ thuật - Bài 33: Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Bài 33:VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC Tuần 33 Tiết 33 Ngày dạy: 03/05/2018 Khối 2 I ) Mục tiêu: - Nhận biết được hình dáng màu sắc của cái bình đựng nước - Biết cách vẽ cái bình đựng nước, - Vẽ được cái bình đựng nước. II ) Chuẩn bị: Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: - Một vài cái bình đựng nước có hình dáng, chất liệu, trang trí khác nhau. - Hình gợi ý cách vẽ. - Một số bài vẽ của Hs các năm trước. * Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài củ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 Nhận biết được hình dáng, màu sắc cái bình đựng nước - Gv giới thiệu một vài cái bình đựng nước khác nhau: + Cái bình đựng nước có những bộ phận gì? + Cái bình đựng nước có hình dáng như thế nào? + Chất liệu của các bình này là gì? + Màu sắc của các bình này như thế nào? + Nhà em sử dụng bình đựng nước gì? * Bình đựng nước là vật dụng rất cần thiết cho mọi gia đình. Bình có nhiều kiểu dáng khác nhau về hình dáng và cách trang trí. - Nhóm. - Nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy. - Mỗi bình có hình dáng khác nhau: + Có kiểu cao, kiểu thấp + Kiểu thân thẳng, kiểu thân cong. + Kiểu miệng rộng hơn đáy, kiểu miệng và đáy bằng nhau + Mỗi bình có kiểu tay cầm khác nhau - Nhựa, thuỷ tinh, gốm - Có nhiều màu phong phú: + Có bình một màu, bình nhiều màu + Bình trong suốt + Bình vẽ hoạ tiết trang trí ( hoa, lá, con vật ) Nhà em có bình đựng nước Hoạt động 2 Biết cách vẽ cái bình đựng nước theo mẫu. + Tương tự các bài vẽ theo mẫu chúng ta tiến hành các bước vẽ như thế nào? - Gv lưu ý: + Vẽ vừa với phần giấy. + Có thể trang trí các hoạ tiết theo ý thích + Vẽ đậm nhạt hay vẽ màu theo ý thích, vẽ màu nền và màu hoạ tiết. - Gv minh hoạ cách vẽ. - Gv giới thiệu bài của Hs năm trước. Nhóm B1: Vẽ phác khung hình chung. B2: Ước lượng tỷ lệ các bộ phận. B3: Phác hình bằng các nét thẳng. B4: Vẽ chi tiết. B5: Vẽ màu. - Hs chú ý quan sát. Hoạt động 3 Vẽ được cái bình đựng nước . - Gv cho hs đoc tiêu chí đánh giá: - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. Cả lớp - Hs đọc tiêu chí + Hình vẽ sinh động. + Màu sắc, độ đậm nhạt tươi sáng. - Hs chú ý lắng nghe. - Hs tiến hành vẽ bài. Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: + Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? *GV vận dụng kĩ thuật trình bày 1 phút Hôm nay học được thêm điều gì ? - Gv nhận xét và tuyên dương. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ tự do + Quan sát mọi vật xung quanh. + Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ - Cá nhân. - Hs quan sát, nhận xét về: + Hình vẽ sinh động + Màu sắc, độ đậm nhạt tươi sáng - Chọn bài mình thích. E học vẽ thêm về cái bình đựng nước và giúp cho e xác định hình dáng cảu cái ca sinh động hơn Tổ trưởng duyệt Người soạn Võ Thị Ngọc Trầm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12399111.doc