Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Đề tài: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau

Phần 2: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau.

- Các con ơi với con số 6 trong giờ học ngày hôm nay cô còn có rất nhiều điều thú vị dành cho các con.

- Và bây giờ cô mời các con đi lấy đồ dùng cho mình khi đi lấy đồ dùng các bạn trai lấy bên tay phải cô, còn các bạn gái lấy bên tay trái cô mỗi bạn sẽ lấy một rổ, 1 khay và lấy 6 đồ dùng có cùng dấu hiệu giống nhau mà con thích và để vào rổ của mình sau đó con hãy về đội hình chữ u.

- Các con vừa lấy mấy đồ dùng.

- 6 đồ dùng có dấu hiệu gì giống nhau

- Các con hãy xếp 6 đồ dùng ra khay thành một hàng ngang theo chiều từ trái sang phải sau đó các con nhớ đếm và đặt thẻ số tương ứng cho cô nhé .

- Cô cho cả lớp cùng đếm .

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức - Đề tài: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau. Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị La Lớp mẫu giáo lớn: A5 Số trẻ: 36 trẻ Thời gian: 30-35 phút. I. Mục đích- yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tách, gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau: 1-5; 2-4; 3-3. - Biết gộp 2 phần của các cách đều có một kết quả là 6. - Biết đặc điểm riêng và chung của các đối tượng. -Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi các trò chơi ôn luyện. 2. Kỹ năng - Trẻ tách nhóm đối tượng có số lượng 6 thành 2 phần theo 3 cách: 1-5; 2-4; 3-3. - Trẻ gộp 2 nhóm đối tượng và đếm, chọn và gắn được thẻ số tương ứng với nhóm số lượng trong phạm vi 6. - Trẻ sử dụng từ tách, gộp. -Trẻ có kỹ năng tự lấy, cất đồ dùng đùng nơi quy định. 3. Thái độ - Trẻ tích cực tham gia hoạt động. -Trẻ hợp tác và chia sẻ với bạn khi chơi trò chơi. II. Chuẩn bị 1.Đồ dùng của cô. - Bảng, thẻ số gắn kết quả. - Đồ dùng học toán: Hoa sen, con cá - 3 bàn chơi theo nhóm. - Nhạc bài hát: Bé tập đếm. -Xắc xô, que chỉ, bảng từ, bài tập toán. 2. Đồ dùng của trẻ. - Mỗi trẻ một rổ, một khay, thẻ số từ 1-6, một dây gồm 6 hạt sâu. -Đồ dùng học toán: Hoa sen, con cá. - Các con vật khác nhau. - Bàn cho trẻ chơi theo nhóm. III.Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức - Xúm xít - Cô giới thiệu khách. - Hát bài: Bé tập đếm . - Đàm thoại về nội dung bài hát. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức Phần 1: Ôn đếm số lượng trong phạm vi 6. - Các con nhìn xem xung quanh lớp mình hôm nay cô trang trí có điều gì đặc biệt nào? - Các con ơi xung quanh lớp mình cô đã sắp xếp rất nhiều đối tượng có số lượng trong phạm vi 6, nhiệm vụ của các con là hãy đi lấy nhóm con vật có số lượng trong phạm vi 6. - Cô cho trẻ đi lấy. - Cho cả lớp đếm lại. - Vậy bạn nào giúp cô lên chon thẻ số tương ứng đặt vào nhóm nào? Phần 2: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng là 6 thành 2 phần bằng các cách khác nhau. - Các con ơi với con số 6 trong giờ học ngày hôm nay cô còn có rất nhiều điều thú vị dành cho các con. - Và bây giờ cô mời các con đi lấy đồ dùng cho mình khi đi lấy đồ dùng các bạn trai lấy bên tay phải cô, còn các bạn gái lấy bên tay trái cô mỗi bạn sẽ lấy một rổ, 1 khay và lấy 6 đồ dùng có cùng dấu hiệu giống nhau mà con thích và để vào rổ của mình sau đó con hãy về đội hình chữ u. - Các con vừa lấy mấy đồ dùng. - 6 đồ dùng có dấu hiệu gì giống nhau - Các con hãy xếp 6 đồ dùng ra khay thành một hàng ngang theo chiều từ trái sang phải sau đó các con nhớ đếm và đặt thẻ số tương ứng cho cô nhé . - Cô cho cả lớp cùng đếm . * Tách, gộp theo ý thích. - Với 6 đồ chơi này các con hãy tách thành 2 phần theo ý thích của mình nào và chọn thẻ số tương ứng đặt vào 2 nhóm nhé ? Xin mời các con - Mời trẻ kiểm tra xem bạn bên cạnh có lấy đồ dùng theo đúng yêu cầu của cô không. - Cô mời trẻ nói các cách tách của mình -Trẻ nêu đến đâu có viết kết quả đó lên bảng. - Cô cho trẻ nhận xét về các cách tách trên. - Cô kl : Khi tách nhóm đối tượng có số lượng là 6 ra làm 2 phần có 3 cách là 1-5; 2-4;3-3. - Gộp 2 nhóm lại thành 1 nhóm có số lượng là mấy. * Tách, gộp theo yêu cầu - Cô còn chuẩn bị cho mỗi bạn một chuỗi dây có 6 hạt cô mời các con cùng lên cất đồ dùng ghép hoa, xâu hoa sau đó lấy mỗi bạn bạn một sâu dây có 6 hạt vòng mà cô đã chuẩn bị rồi sau đó các con về đội hình hai hàng ngang qua mặt vào nhau. Xin mời các con. - Cô cho trẻ tách hạt dây theo yêu cầu của cô bằng nhau.. (Sau mỗi lần tách cô cho trẻ lấy thẻ số tương ứng đặt vào hai nhóm) Phần 3: Luyện tập- củng cố -TC 1: Tìm bạn. Để chơi được trò chơi này các con hãy chia ra thành tổ có số lượng là 6 bạn. + Cách chơi: Các bạn trong tổ hát và đi vòng tròn khi có hiệu lệnh xắc xô thì các bạn trong nhòm sẽ tách ra thành 2 phần , một phần là các bạn ngồi và một phần là các bạn đứng. + Luật chơi: Nhóm nào làm sai phải nhảy lò cò. -TC2: Chung sức + Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội nhiệm vụ của mỗi đội là tách 6 con vật thành 2 nhóm có đặc điểm khác nhau và nêu đặc điểm khác nhau của 2 nhóm đó. + Luật chơi: Đội nào làm đúng được tặng 1 bông hoa. - Cô cho trẻ chơi - Cô nhận xét trẻ chơi. 3. Kết thúc - Cô nhận xét lớp- tuyên dương trẻ. - Cô giới thiệu bài tập ở hoạt động góc. - Bên cô - Trẻ chào khách -Trẻ vận động. -Trẻ thực hiện -Trẻ lấy đồ dùng. -Trẻ trả lời -Trẻ thực hiện -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ lấy đồ dùng -Trẻ thực hiện -Trẻ chơi -Trẻ chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlam quen voi toan 5 tuoi_12431537.docx