Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trường mầm non thân yêu năm 2011

Hoạt động 1: Đón trẻ - Tập thể dục sáng – Tắm nắng.

- Trò chuyện về các đồ chơi trong sân trường.

- Chơi vận động: nhặt lá vàng rơi.

Hoạt động 2: Chơi tập

I/ Mục tiêu:

- Nhận biết màu đỏ qua đồ dùng đồ chơi.

- Phát triển ngôn ngữ : nói tên đồ dùng đồ chơi và màu sắc của chúng.

II/ Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng gia đình màu đỏ, màu vàng : chén, ly, muỗng, nồi, chảo,

- Một chiếc túi vải màu đỏ.

- Nhạc.

III/ Tiến hành:

HĐ 1: Chiếc túi kỳ diệu .

- Tạo tình huống xuất hiện chiếc túi.

- Trẻ cùng đón xem có gì bên trong.

- Lần lượt cho trẻ lên sờ vào bên trong túi và lấy 1 món.

 HĐ 2: Thử tài của bé.

- Cho trẻ nhận biết màu đỏ.

- Lần lượt cho tất cả trẻ nhận biết màu đỏ.

- Trẻ chọn đồ dùng màu đỏ theo cô.

 HĐ 3:Màu đỏ ở đâu ?

- Trẻ đi tìm đồ dùng quanh lớp có màu đỏ.

- Cô mở nhạc khi hết nhạc trẻ phải cầm trên tay đồ dùng có màu đỏ.

- Cho trẻ chơi nhiều lần.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trường mầm non thân yêu năm 2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 12/09/2011 Ngày thứ 1 : TRƯỜNG MẦM NON THÂN YÊU Hoạt động 1: Đón trẻ - Tắm nắng- Tập thể dục sáng Trò chuyện về trường mầm non. Vận động : nhặt lá quanh sân trường . Hoạt động 2: Chơi tập I/ Mục tiêu: Trẻ nhận biết một vài đặc điểm nổi bật ở trường mầm non như đến trường bé được các cô thương yêu, chăm sóc, vui chơi với bé. Trường mầm non có nhiều đồ chơi như cầu tuột, xe đạp, II/ Chuẩn bị: Tranh ảnh về trường mầm non. Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” Đồ chơi lắp ráp, xe hơi, đồ chơi nấu ăn,.... III/ Tiến hành: HĐ 1: Tai ai tinh. Cho trẻ nghe 1 đoạn bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”. Đố bé nào biết đó là bài hát gì? Cả lớp cùng hát cả bài hát. HĐ 2: Trường mầm non thân yêu. Bạn nào biết ở trường mầm non có gì nào? Đến trường các con gặp ai? Ngoài cô giáo ra các bạn còn gặp ai nữa. Cô có bức tranh gì đây? Trường mầm non còn có rất nhiều đồ chơi nè.Các con biết đây là gì nào? Cầu tuột, xe đạp, xe lắc, .. HĐ 3: Bé thích gì? Cô giới thiệu đồ chơi lắp ráp, xe hơi, đồ chơi nấu ăn,.... Trẻ chọn đồ chơi theo ý thích. Cô đến bên trẻ trò chuyện với đồ chơi trẻ chọn. Hoạt động 3: Hoạt động góc Chơi trong lớp: Tiếp tục cho trẻ chơi đồ chơi theo ý thích. Hát và vận động bài Trường chúng cháu là trường mầm non. Xây khuôn viên trường mầm non. Giờ ăn, ngủ: Rèn thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Hoạt động 4: Hoạt động chiều Đọc bài thơ : Bạn mới. Nhận xét cuối ngày: ........................................................................................................................................................................................ ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 13/9/2011 Ngày thứ 2 : MÌNH CÙNG NHAU ĐI Hoạt động 1: Đón trẻ - Tắm nắng – Thể dục sáng Trò chuyện về trường mầm non. Vận động : chạy đuổi theo cô. Hoạt động 2: Chơi tập I/ Mục tiêu: Phát triển sự tập trung chú ý có chủ đích.Trẻ biết nghe – hiểu – hành động. Phát triển thính giác : lắng nghe và phản ứng nhanh. II/ Chuẩn bị: Nhạc thể dục. Trống lắc. III/ Tiến hành: HĐ 1: Khởi động. Trẻ đi theo nhạc các kiểu chân : đi nhón, đi bằng mũi chân, đi khom, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi chậm. HĐ 2: Bài tập phát triển chung. Động tác 1: thổi bóng. Động tác 2: Tay đưa lên, hạ xuống. Động tác 3: Xoay người sang 2 bên. Động tác 4: Bật tại chỗ. HĐ 3: Đi theo hiệu lệnh Cô làm mẫu và giải thích cho trẻ hiểu: trẻ sẽ đi theo tiếng trống lắc của cô. Nếu cô lắc chậm trẻ đi chậm, cô lắc nhanh trẻ đi nhanh. Cho 2 -3 trẻ lên làm thử. Cho lớp thực hiện. Cho 2 trẻ thi đua. Cho nhóm thi đua. HĐ 4 : Trò chơi vận động Cho trẻ chơi trò chơi “ Trời nắng trời mưa” Cô nhắc lại cách chơi. Cô cùng chơi với trẻ 3 lần. Hồi tĩnh : trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp. Hoạt động 3: Hoạt động góc Chơi trong lớp: Chơi chuyền bóng cho bạn. Tiếp tục xây khuôn viên trường mầm non. Giờ ăn, ngủ: Tập trẻ rửa tay sau khi đi vệ sinh, và trước khi ăn cơm. Hoạt động 4: Hoạt động chiều Chơi lồng vòng theo thứ tự. Nhận xét cuối ngày: .. Thứ 4 ngày 14/9/2011 Ngày thứ 3: BÉ CHƠI VỚI BAO NI-LON Hoạt động 1: Đón trẻ - Tắm nắng – Thể dục sáng Tiếp tục trò chuyện về trường mầm non. Chơi vận động: chơi tự do. Hoạt động 2: Chơi tập I/ Mục tiêu: Phát triển ngôn ngữ, tập nói một số từ khó : bao xốp, bao nilon, mềm, sột soạt. Nghe, hiểu và làm theo yêu cầu cô. II/ Chuẩn bị: Bao ni-lon đủ số trẻ. Một số đồ chơi lắp ráp. III/ Tiến hành: HĐ 1: Đố bé biết? Tạo tình huống xuất hiện hộp quà. Đố bé có gì bên trong? Lần lượt cho trẻ đoán. Có thể cho trẻ thò tay vào hộp quà sờ vật. HĐ 2 : Bé chơi với bao nilon. Cô giới thiệu bao nilon. Tập trẻ nói bao nilon, còn gọi là bao xốp. Phát cho mỗi trẻ một túi. Cùng thổi bao nilon, vò bao nilon. Các con nghe thấy gì?nghe tiếng sột soạt. Lần lượt tập trẻ nói. HĐ 3 : Ai nhanh hơn. Cô tổ chức cho trẻ nhặt đồ chơi lắp ráp bỏ vào túi nilon. Thi xem ai nhặt nhanh nhất. Hoạt động 3: Hoạt động góc Chơi trong lớp: Tiếp tục chơi với bao nilon. Chơi xâu hạt tròn. Tập xem sách : xem sách đúng chiều, lật từng trang sách. Giờ ăn, ngủ :Rèn trẻ tự lấy ghế vào bàn ăn và biết dẹp ghế sau khi ăn xong. Hoạt động 4: Hoạt động chiều Xem sách theo ý thích. Nhận xét cuối ngày: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 5 ngày 15/9/2011 Ngày thứ 4: MÀU ĐỎ Hoạt động 1: Đón trẻ - Tập thể dục sáng – Tắm nắng. Trò chuyện về các đồ chơi trong sân trường. Chơi vận động: nhặt lá vàng rơi. Hoạt động 2: Chơi tập I/ Mục tiêu: Nhận biết màu đỏ qua đồ dùng đồ chơi. Phát triển ngôn ngữ : nói tên đồ dùng đồ chơi và màu sắc của chúng. II/ Chuẩn bị: Một số đồ dùng gia đình màu đỏ, màu vàng : chén, ly, muỗng, nồi, chảo, Một chiếc túi vải màu đỏ. Nhạc. III/ Tiến hành: HĐ 1: Chiếc túi kỳ diệu . Tạo tình huống xuất hiện chiếc túi. Trẻ cùng đón xem có gì bên trong. Lần lượt cho trẻ lên sờ vào bên trong túi và lấy 1 món. HĐ 2: Thử tài của bé. Cho trẻ nhận biết màu đỏ. Lần lượt cho tất cả trẻ nhận biết màu đỏ. Trẻ chọn đồ dùng màu đỏ theo cô. HĐ 3:Màu đỏ ở đâu ? Trẻ đi tìm đồ dùng quanh lớp có màu đỏ. Cô mở nhạc khi hết nhạc trẻ phải cầm trên tay đồ dùng có màu đỏ. Cho trẻ chơi nhiều lần. Hoạt động 3: Hoạt động góc Chơi trong lớp: Chuẩn bị bàn ăn mừng sinh nhật bạn thỏ trắng. Chơi xâu vòng tặng bạn thỏ. Vẽ theo ý thích tặng bạn thỏ. Giờ ăn, ngủ : Tiếp tục rèn trẻ rửa tay trước khi ăn. Hoạt động 4: Hoạt động chiều Trò chơi cáo và thỏ. Nhận xét cuối ngày: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 6 ngày 16/9/2011 Ngày thứ 5: BÉ NÀO NGOAN THẾ Hoạt động 1: Đón trẻ - Tắm nắng – Thể dục sáng. Tiếp tục trò chuyện về trường mầm non. Chơi vận động: chơi tự do. Hoạt động 2: Chơi tập I/ Mục tiêu: Phát triển ngôn ngữ qua câu chuyện “Cháu chào ông ạ”. Bé biết gọi tên nhân vật ; ông, chim, gà con, cóc vàng. II/ Chuẩn bị: Truyện parapoid. Nhân vật rời bằng rối que. III/ Tiến hành: HĐ 1: Tai ai tinh Cô hát trẻ nghe đọan nhạc bài hát “Lời chào buổi sáng”. Trò chuyện về nội dung bài hát. Cô có một câu chuyện về lời chào mời các bạn cùng nghe. HĐ 2: Kể chuyện với tranh. Cho trẻ nghe chuyện trên parapoid. Bé đoán xem gặp ông gà con sẽ nói gì? Bạn cóc vàng sẽ nói gì khi gặp ông? Trong câu chuyện có những ai? HĐ 3: Ông đến thăm lớp. Tạo tình huống xuất hiện rối ông lão. Ông lão kể cho các bé nghe câu chuyện ông gặp các bạn nhỏ. Giáo dục trẻ qua câu chuyện khi gặp người lớn các bé phải biết cúi đầu cah2o. Hoạt động 3: Hoạt động góc Chơi trong lớp: Xem chuyện tranh bé thích. Tập kể chuyện với nhân vật rời. Chơi nấu ăn mời ông lão ăn cơm. Giờ ăn, ngủ:Tiếp tục rèn trẻ tự lấy ghế vào bàn ăn và biết dẹp ghế sau khi ăn xong. Hoạt động 4: Hoạt động chiều Xem sách theo ý thích. Nhận xét cuối ngày: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an nha tre thang 9_12307143.doc
Tài liệu liên quan