Giáo án môn Thể dục lớp 1 - Trường TH Lê Qúy Đôn

I. Yêu cầu cần đạt:

- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.

- Biết cách đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng kiễng gót bằng hai chân.

- Bước đầu thực hiện được đứng đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mặt đất), hai tay giơ cao thẳng hướng.

- Làm quen với trò chơi (động tác chuyển bóng có thể chưa đúng cách).

- Trang phục gọn gàng.

- Nghiêm túc trong giờ học.

- Đảm bảo an toàn trong giờ học.

- Đảm bảo vệ sinh sân tập.

II. Địa điểm, phương tiện:

- Địa điểm: Trên sân trường.

- Phương tiện: còi, bóng chơi trò chơi.

 

doc70 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 24/11/2018 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 1 - Trường TH Lê Qúy Đôn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm). - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, bóng chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. đứng nghiêm, nghỉ. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động tích cực. 2. Phần cơ bản: a) Ôn đứng dưa một chân ra sau, hai tray giơ lên cao thẳng hướng. 22’ 7’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nhắc lại kỹ thuật của các động tác sau đó điều khiển lớp tập luyện 2 -3 lần. - HS chú ý và thực hiện nghiêm túc. - GV gọi lớp trưởng lên hô và hướng dẫn lớp trưởng thực hiện. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. b) Học động tác đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. - Chuẩn bị: TTĐCB. - Động tác: Đưa chân trái sang ngang chếch mũi bàn chân xuống đất (cách mặt đất khoảng một gang tay), đầu gối và mũi bàn chân duỗi thẳng, hai tay chống hông, trọng tâm dồn vào chân phải, thân người thẳng, mắt nhìn theo mũi chân trái. Lần tập tiếp theo, đổi chân, mắt nhìn mũi chân phải. 9’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác. - HS chú ý quan sát GV làm mẫu và tập theo. - Sau GV hô, hướng dẫn HS tập luyện. - HS tập luyện theo nhịp hô của GV. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. c) Ôn trò chơi “chuyển bóng tiếp sức”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi và luật chơi. - Sau đó GV tổ chức cho HS chơi . - HS chơi tích cực, đúng luật và đảm bảo an toàn. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi và nhận xét đánh giá kết quả của các tổ chơi. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 14 Thứ tư ngày 06 tháng 12 năm 2017 BÀI 14: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI. I. Yêu cầu cần đạt: - Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. - Làm quen đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. đứng nghiêm, nghỉ. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động tích cực. 2. Phần cơ bản: a) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng đưa hai tay ra trước thẳng hướng. - Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang. - nhịp 3: Đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V. - Nhịp 4: Về TTĐCB. b) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng kiễng gót bằng hai 22’ 6’ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nhắc lại kỹ thuật của các động tác sau đó điều khiển lớp tập luyện 2 -3 lần. - HS chú ý và thực hiện nghiêm túc. - GV gọi lớp trưởng lên hô và hướng dẫn lớp chân, tay chống hông. - Nhịp 2: Đứng đưa tay chống hông. - Nhịp 3: Đứng kiễng gót bằng hai chân, tay chống hông. - Nhịp 4: Về TTĐCB. trưởng thực hiện. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. c) Làm quen trò chơi “ chạy tiếp sức”. - Tập hợp lớp thành 2 -3 hàng dọc sau vạch xuất phát, các tổ có số người bằng nhau. - Cách chơi: Khi có lệnh , các em số 1 của mỗi hàng chạy nhanh, vòng qua cờ rồi chạy về vạch xuất phát chạm tay bạn số 2, số 2 lại chạy như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. - Các trường hợp phạm quy: + Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi chạm tay bạn trước mình. + Không chạy vòng qua cờ. 10’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi và luật chơi. - HS chú ý quan sát GV nêu cách chơi. - Sau đó GV tổ chức cho HS chơi thử 1 – 2 lần rồi tổ chức cho HS chơi chính thức. - HS chơi tích cực, đúng luật và đảm bảo an toàn. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi và nhận xét đánh giá kết quả của các tổ chơi. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 15 Thứ tư ngày 13 tháng 12 năm 2017 BÀI 15: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI. I. Yêu cầu cần đạt: - Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa một chân về phía sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ V. - Thực hiện được đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. - Biết cách chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm). - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. đứng nghiêm, nghỉ. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động tích cực. 2. Phần cơ bản: a) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng đưa hai tay ra trước thẳng hướng. - Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang. - nhịp 3: Đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V. - Nhịp 4: Về TTĐCB. 22’ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nhắc lại kỹ thuật của các động tác sau đó điều khiển lớp tập luyện 2 -3 lần. - HS chú ý và thực hiện nghiêm túc. - GV gọi lớp trưởng lên hô và hướng dẫn lớp b) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng kiễng gót bằng hai chân, tay chống hông. - Nhịp 2: Đứng đưa tay chống hông. - Nhịp 3: Đứng kiễng gót bằng hai chân, tay chống hông. - Nhịp 4: Về TTĐCB. 6’ trưởng thực hiện. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. c) Trò chơi “ chạy tiếp sức”. 10’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi và luật chơi. - Sau đó GV tổ chức cho HS chơi . - HS chơi tích cực, đúng luật và đảm bảo an toàn. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi và nhận xét đánh giá kết quả của các tổ chơi. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 16 Thứ tư ngày 20 tháng 12 năm 2017 BÀI 16: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN. I. Yêu cầu cần đạt: - Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đưa lên cao chếch chữ V. - Thực hiện được đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước và sang ngang, hai tay chống hông. - Thực hiện được đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Ôn Đứng hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngang, đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, về TTĐCB theo nhịp 1, 2, 3, 4. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động tích cực. 2. Phần cơ bản: a) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng đưa hai tay ra trước thẳng hướng. - Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang. - nhịp 3: Đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V. - Nhịp 4: Về TTĐCB. 22’ 6’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nhắc lại kỹ thuật của các động tác sau đó điều khiển lớp tập luyện 2 -3 lần. - HS chú ý và thực hiện nghiêm túc. - GV gọi lớp trưởng lên hô và hướng dẫn lớp b) Ôn phối hợp: - Nhịp 1: Đứng kiễng gót bằng hai chân, tay chống hông. - Nhịp 2: Đứng đưa tay chống hông. - Nhịp 3: Đứng kiễng gót bằng hai chân, tay chống hông. - Nhịp 4: Về TTĐCB. 6’ trưởng thực hiện. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS. c) Trò chơi “ chạy tiếp sức”. 10’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi và luật chơi. - Sau đó GV tổ chức cho HS chơi . - HS chơi tích cực, đúng luật và đảm bảo an toàn. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi và nhận xét đánh giá kết quả của các tổ chơi. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 17 Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2017 BÀI 17: ÔN TẬP HỌC KÌ I I. Yêu cầu cần đạt: - Biết được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong học kì (có thể còn quên một số chi tiết) và thực hiện được cơ bản đúng những kĩ năng đó. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Ôn Đứng hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngan, đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V, về TTĐCB theo nhịp 1, 2, 3, 4. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động tích cực. 2. Phần cơ bản: a) Ôn tập học kì I: *) GV cùng HS nhắc lại những kiến thức, kĩ năng đã học về: Đội hình đội ngũ, thể dục RLTTCB và trò chơi vận động. 22’ 16’ 5’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV cùng HS nhắc lại những kiến thức, kĩ năng đã học về: Đội hình đội ngũ, thể dục RLTTCB và trò chơi vận động. *) GV gọi xen kẽ một số em (trên tinh thần xung phong trước) lên làm mẫu các động tác. 6’ - GV gọi xen kẽ một số em (trên tinh thần xung phong trước) lên làm mẫu các động tác. *) GV đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương một số tổ, cá nhân tập tốt và nhắc nhở chung một số tồn tại, hướng khắc phục trong học kì II. 5’ - GV đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương một số tổ, cá nhân tập tốt và nhắc nhở chung một số tồn tại, hướng khắc phục trong học kì II. b) Trò chơi “ chạy tiếp sức”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi và luật chơi. - Sau đó GV tổ chức cho HS chơi . - HS chơi tích cực, đúng luật và đảm bảo an toàn. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi và nhận xét đánh giá kết quả của các tổ chơi. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 18 Thứ năm ngày 04 tháng 01 năm 2018 BÀI 18: SƠ KẾT HỌC KÌ I - TRÒ CHƠI I. Yêu cầu cần đạt: - Hệ thống lại những nội dung chính đã học trong học kì I. Yêu cầu HS biết được đã học những gì, điểm nào cần phát huy khắc phục trong học kì II. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “diệt các con vật có hại” 6’ Đội hình x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Sơ kết học kỳ I: - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong kỳ. 22’ 10’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức kỹ năng đã học trong kỳ. ( kể tên gọi, cách thực hiện ). Hệ thống kể tên các trò chơi đã học - GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương những HS có kết quả học tập tốt, nhắc nhở động viên những tổ, cá nhân có thành tích chưa được tốt cần phải khắc phục trong học kỳ II. b) Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. - Từ vạch xuất phát về trước cách 0,6 – 0,8m kẻ hai dãy ô vuông, mỗi dãy 10 ô có cạnh 0,4 – 0,6m. Cách ô số 10 : 0,6m kẻ vạch đích. Tập hợp và chia đội chơi số nam, nữ bằng nhau - Cách chơi: Khi có lệnh , các em số 1 bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1, sau đó bật tách hai chân vào ô số 2 và 3, nhảy chụm hai chân vào ô số 4 và cứ nhảy lần lượt như vậy cho đến đích, thì quay lại, chạy về vạch xuất phát, đưa tay chạm vào bạn số 2. Bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết hàng, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. - Các trường hợp phạm quy: + Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi chạm vào tay bạn trước mình. + Không nhảy đủ ô quy định. 12’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi thử. - HS thực hiện theo tổ chức của GV. - GV tổ chức HS chơi chính thức. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 19 Thứ tư ngày 10 tháng 01 năm 2018 BÀI 19: BÀI THẺ DỤC – TRÒ CHƠI I. Yêu cầu cần đạt: - Bước đầu biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên trên sân trường. - Đi thường theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Học 2 động tác: vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. * Động tác: vươn thở. 22’ 9’ 4Lx8N Đội hình x x x x x x x x x x x x - Nhịp 1: Đưa hai tay sang hai bên lên cao chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa, mắt nhìn lên cao, hít sâu vào bằng mũi. - Nhịp 2: Đưa hai tay theo chiều ngược lại với nhịp 1, sau đó hai tay bắt chéo trước bụng tay trái để ngoài, thở mạnh ra bằng miệng. - Nhịp 3: Như nhịp 1 (hít vào). - Nhịp 4: Về TTCB (thở ra). - Nhịp 5,6,7,8 Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. ∆ GV - GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác. - HS chú ý quan sát và tập theo. - GV hô nhịp tập mẫu điều khiển lớp tập 1 – 2 lần. Sau đó mời cán sự lớp lên hô điều khiển lớp tập. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai động tác cho HS * Động tác: tay. - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, đồng thời vỗ hai tay vào nhau phía trước ngực ngang vai, mắt nhìn theo tay. - Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay ngửa. - Nhịp 3: Vỗ hai tay vào nhau phía trước ngực ngang vai (như nhịp 1). - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. 4Lx 8N Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác - HS chú ý quan sát và tập theo - GV hô nhịp tập mẫu điều khiển lớp tập 1 – 2 lần. Sau đó mời cán sự lớp lên hô điều khiển lớp tập. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 2 động tác: vươn thở, tay. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. c) Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. 6’ Đội hình - GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi thử. - HS thực hiện theo tổ chức của GV. - GV tổ chức HS chơi chính thức. - GV quan sát nhắc nhở HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 20 Thứ tư ngày 17 tháng 01 năm 2018 BÀI: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Yêu cầu cần đạt: - Biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên trên sân trường. - Đi thường theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. 22’ 4Lx 8N Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Học động tác: chân của bài thể dục phát triển chung. - TTCB: Đứng nghiêm. - Nhịp 1: Hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân. - Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. 5’ Đội hình x x x x x x x x x x x x 4Lx 8N ∆ GV - GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác - HS chú ý quan sát và tập theo - GV hô nhịp tập mẫu điều khiển lớp tập 1 – 2 lần. Sau đó mời cán sự lớp lên hô điều khiển lớp tập. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS c) Học điểm số từ 1 đến hết theo tổ. - Khẩu lệnh: “từ 1 đến hết điểm số !”. - Động tác: Sau khẩu lệnh, tổ trưởng của từng tổ quay mặt qua trái ra sau hô to số của mình: 1, rồi quay mặt về tư thế ban đầu. Người số 2 quay mặt sang trái ra sau hô to: 2, rồi quay mặt về vị trí ban đầu. Những người tiếp theo lần lượt điểm số như vậy cho hết tổ. Riêng người cuối cùng không quay mặt ra sau, mà hô to số của mình, sau đó hô “hết !”. 8’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hô khẩu lệnh tập hợp hàng dọc dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ sau đó làm mẫu, hướng dẫn HS thực hiện động tác điểm số. - HS chú lắng nghe và quan sát GV hướng dẫn và làm mẫu động tác. - GV hướng dẫn HS tập luyện. - HS chú ý tập luyện theo hướng dẫn của GV. - GV quan sát và sửa sai cho HS. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV hướng dẫn HS thả lỏng - HS thả lỏng tích cực b) GV cùng HS hệ thống lại bài. c) GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà: 1’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV tập hợp lớp và cùng HS cũg cố bài học - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà theo quy định ----- !& ----- TUẦN 21 Thứ tư ngày 24 tháng 01 năm 2018 BÀI 21: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Yêu cầu cần đạt: - Biết cách thực hiện ba động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ. - Trang phục gọn gàng. - Nghiêm túc trong giờ học. - Đảm bảo an toàn trong giờ học. - Đảm bảo vệ sinh sân tập. II. Địa điểm, phương tiện:: - Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: còi. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu: a) Nhận lớp - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 8’ 2’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - Lớp trưởng tập hợp lớp cho GV - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu b) Khởi động - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên trên sân trường. - Đi thường theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ và hít thở sâu. 6’ Đội hình - GV hướng dẫn HS khởi động - HS khởi động kỹ các khớp 2. Phần cơ bản: a) Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. 22’ 4Lx 8N Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác và hô cho HS tập 1-2 lần sau đó gọi lớp trưởng lên hô cho lớp tập - HS thực hiện nghiêm túc theo nhịp hô - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS b) Học động tác: vặn mình của bài thể dục phát triển chung. 5’ Đội hình x x x x x x - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, bàn tay sấp. - Nhịp 2: Vặn mình sang trái, hai bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái. - Nhịp 3: Về như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 Như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. 4Lx 8N x x x x x x ∆ GV - GV nêu tên động tác, phân tích và làm mẫu động tác - HS chú ý quan sát và tập theo - GV hô nhịp tập mẫu điều khiển lớp tập 1 – 2 lần. Sau đó mời cán sự lớp lên hô điều khiển lớp tập. - GV quan sát nhắc nhở và sửa sai cho HS c) Chia tổ tập theo khu vực sân. Tập 4 động tác: vươn thở, tay, chân và vặn mình. 7’ Đội hình x x x x (t1) x(t2) x ∆ GV x x x x x x x(t3) x - GV chia tổ hướng dẫn HS tập luyện theo tổ đã được phân. - HS tập luyện theo tổ và theo hướng dẫn của GV - GV đi quan sát nhắc nhở HS tập luyện, sửa sai cho HS các tổ, nhận xét đánh giá kết quả tập luyện của các tổ. d) Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. 5’ Đội hình x x x x x x x x x x x x ∆ GV - GV nhắc lại động tác điểm số sau đó hô hướng dẫn HS tập luyện. - HS chú ý tập luyện theo hướng dẫn của GV. -GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng - Lớp tập một số động tác thả lỏng. 5’ 2’ Đội hình x x x x x x

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12437507.doc