Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 14

Nghe thầy cô hướng dẫn đọc

- Em đọc các từ khó: gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, nắng sớm

- CTHĐTQ điều hành đọc từ khó giữa lớp, nhận xét

 5. Đọc đoạn:

 Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau

 Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu.

- Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau

 

 

doc15 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2016 Toán: GAM (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Gam là một đơn vị đo khối lượng và biết liên hệ giữa gam và ki - lô - gam. - Đọc kết quả khi cân một vật bằng 2 cân đĩa và cân đồng hồ. - Tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo khối lượng là gam. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Kiểm tra KT-KN tiết 1: 1000g = ...kg Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS tính cộng, trừ, nhân, chia, giải toán với số đo khối lượng gam và mối quan hệ giữa gam và ki lô gam. Khi tính có đơn vị đo khối lượng đi kèm em cần chú ý điều gì? ( ghi tên đơn vị ) Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Bài toán b: Lưu ý điều gì?( Đổi 1 kg = 1000g) HSHTT: Tính: 456 g – 254g + 69 g = 55 g : 5 = 68 g x 9 = IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng Việt: BÀI 14A: NGƯỜI LIÊN LẠC MƯU TRÍ(T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người lên lạc nhỏ II. Chuẩn bị ĐDDH: - GV: TLHDH, MC, MT - HS: TLHDH, Vở III. Các hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Xem tranh và lời câu hỏi Việc 1: Em quan sát tranh suy nghỉ trả lời câu hỏi - Tranh vẽ cảnh gì? Cảnh đó ở vùng nào? - Trong tranh có những ai, họ đang làm gì? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét 2. Nghe thầy cô đọc bài: - Em lắng nghe cô đọc câu chuyện sau 3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa: Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc - Em đọc các từ khó: gậy trúc, lững thững, suối, huýt sáo, to lù lù, tráo trưng, nắng sớm - CTHĐTQ điều hành đọc từ khó giữa lớp, nhận xét 5. Đọc đoạn: Việc 1: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau Việc 2: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu. Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau 6. Cùng thảo luận để tìm câu trả lời đúng cho câu hỏi sau: Việc 1: Em đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trình bày, nhận xét - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Đọc bài cho người thân nghe Tiếng Việt: BÀI 14A NGƯỜI LIÊN LẠC MƯU TRÍ (T 2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Người liên lạc nhỏ - Nói về các dân tộc anh em. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em trả lời các câu hỏi hình thức trắc nghiệm và tự luận nắm ND bài Người liên lạc nhỏ. HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Người liên lạc nhỏ. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG I.Mục tiêu: - Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng. - Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng - HSHTT Biết quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng. *GDKNS: - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của hàng xóm, thể hiện sự cảm thông với hàng xóm. - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm quan tâm , giúp đỡ hàng xóm trong nhữn việc vừa sức. II Tài liệu và phương tiện: Vở VBT, Phiếu BT III/ Tiến trình: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Tiểu phẩm chuyện hàng xóm. Việc 1: Em đọc tiểu phẩm Chuyện hàng xóm Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách xử lí tình huống Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng tiểu phẩm trước nhóm CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm đóng tiểu phẩm xử lí tình huống Qua tiểu phẩm em rút ra được bài học gì? 2. Thảo luận nhóm Việc 1: Em suy nghỉ ghi đúng hay sai vào phiếu Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ hoàn thành phiếu thảo luận CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp, nhận xét 3. Thảo luận tìm hiểu các câu ca dao, tục ngữ Việc 1: Em suy nghỉ tìm câu ca dao tục ngữ nói về tình hàng xóm láng giềng Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét + CTHĐTQ tổ chưac scho các bạn chia sẻ trước lớp. Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. * Qua bài học trên chúng ta cần làm gì để giúp đỡ làng xóm và mọi người xung quanh? HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học với người thân Thứ ba, ngày 22 tháng 11 năm 2016 TOÁN: BẢNG CHIA 9 (T1) I. Mục tiêu: - Em học thuộc bảng chia 9 - Vận dụng bảng chia 9 vào thực hành tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở, các tấm bìa 9 chấm tròn III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế: Giúp HS dựa vào bảng nhân 9 để lập được bảng chia 9 , thuộc bảng chia 9 vào thực hành tính. HSHTT: Bài 1: Tính 81: 9 – 25 45 : 9 x 8 62 + 37 :9 IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bảng chia 9 với người thân Tiếng việt: BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG(T1) I. Mục tiêu: - Kể chuyện Người liên lạc nhỏ II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân Kiểm tra KT-KN Bài 14A; đọc và TLCH: Người liên lạc nhỏ. 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em dựa vào tranh kể từng đoạn câu chuyện Người liên lạc nhỏ HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng Tiếng việt: BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG (T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cách viết chữ hoa K - Luyện tập về từ chỉ đặc điểm và cách nói so sánh. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,bảng nhóm BT5, chữ mẫu K,từ Yết Kiêu, câu ứng dụng của bài. HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - HĐ 3,4,5 thêm hoạt động cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS chọn từ trong ngoặc thích hợp với mỗi chỗ trống để có câu đúng. Biết tách các câu đã điền thành hai bộ phận Ai và Thế nào?Tìm cách nói so sánh để điền vào bảng nhóm , viết đúng chữ hoa K và từ, câu ứng dụng của bài. -HSHTT: - Đặt thêm hai câu theo mẫu Ai thế nào?. - Viết đẹp, đúng chữ hoa K và từ, câu ứng dụng bài viết. IV. Hoạt động ứng dụng THỦ CÔNG: CẮT, DÁN CHỮ H, U (T2) I/ Muc tiªu: - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ H,U - HS thùc hµnh cắt, dán được chữ H,U ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt - HS yªu thÝch cắt, dán chữ II. §å dïng d¹y häc: GV: MÉu chữ H,U. Tranh quy tr×nh HS: GiÊy mµu, bót mµu, kÐo III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS ®äc Môc tiªu - HS biÕt c¸ch cắt, dán chữ H,U - HS thùc hành cắt, dán chữ V ®óng quy tr×nh, kÜ thuËt Ho¹t ®éng thùc hµnh 1- GV gîi ý HS c¸c b­íc cắt, dán chữ H,U : Em xem c¸c b­íc cắt, dán chữ H,U : Trao ®æi c¸c thao t¸c cắt, dán chữ H,U - Gv treo tranh quy tr×nh - Mêi 2 HS xung phong lªn b¶ng quan s¸t tranh vµ thùc hiÖn , Líp Theo dâi: - B1: Kẻ chữ H, U - B2: Cắt chữ H, U - B3: Dán chữ H,U - Gv mêi HS nhËn xÐt. 2- Häc sinh thùc hµnh theo nhãm : Nªu yªu cÇu thùc hµnh: - KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS ViÖc 1 :HS thùc hµnh cắt, dán chữ H,U trªn giÊy mµu. ViÖc 2: Em trao ®æi s¶n phÈm lµm ®­îc víi c¸c b¹n trong nhãm - Quan s¸t HS thùc hµnh, uèn n¾n cho nh÷ng em cắt chưa ®óng - GV gióp ®ì nh÷ng em cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm 4 - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ph©n chia vÞ trÝ cho c¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm. - C¸c nhãm trÝnh bµy, trang trÝ xong gi¬ thÎ. GV cho c¸c nhãm lÇn l­ît lªn b¶ng tr­ng bµy s¶n phÈm vµo vÞ trÝ GV chØ ®Þnh . 5 - HS tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. - GV h­íng ®Én HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c yªu cÇu: + Cắt ®óng quy tr×nh + C¸c dấu cắt t­¬ng ®èi th¼ng, ph¼ng + Trang trÝ ®Ñp m¾t + Chữ c©n ®èi. - HS ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña c¸c b¹n trªn b¶ng. - Cho HS b×nh chän chữ đúng , ®Ñp nhÊt. – GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ GV nhËn xÐt, cïng HS chÊm ®iÓm mét sè s¶n phÈm theo 3 møc Hoµn thµnh (A) vµ ch­a hoµn thµnh (B). Khen ngîi, ®¸nh gi¸ ®¹t ë møc hoµnh thµnh tèt (A+) ®èi víi c¸c em/nhãm cã s¶n phÈm ®Ñp, ®óng quy tr×nh , . - Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS cã th¸i ®é häc tËp tèt. Ho¹t ®éng øng dông *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu ®Ó häc tiết sau. - VÒ nhµ tËp cắt, dán . HĐNGLL: GDKNS : CHỦ ĐỀ 2: EM QUẢN LÝ THỜI GIAN (T2) I. Mục tiêu - Em biết quản lý thời gian của mình - Biết lựa chọn công việc trong một ngày. Biết nêu mục tiêu các việc cần làm trong tháng - Tự nhận thức bản thân: Xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế về quản lí thời gian - Biết quý trọng thời gian II.Chuẩn bị ĐD DH: HS: Giấy A0 vẽ hình thân cây, băng dín 2 mặt, TL sống đẹp tập 1 III. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp Hoạt động 4. Xác định mục tiêu của lớp - Việc 1: Em suy nghỉ xác định mục tiêu của lớp về học tập, nền nếp, hoạt đông tập thể, văn nghệ Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ mục tiêu của lớp trong nhóm - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp Hoạt động 2. Lập kế hoạch cho nhóm Việc 1: Em suy nghỉ lập kế hoạch cho nhóm mình Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động. Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp Hoạt động 3. Đánh giá Việc 1: Em đánh giá kết quả thực hiện vào vở Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ thống nhất ghi bảng đánh giá - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ với người thân về bài học hôm nay. Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2016. TOÁN: BẢNG CHIA 9 (T2) I. Mục tiêu: - Thực hành vận dụng bảng chia 9. - Giải toán với phép chia 9 II .Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD, BP HS: SHD, vở III .Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. Kiểm tra KT-KN tiết 1: TC: Gọi thuyền ôn lại bảng chia 9 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV .Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - HS còn hạn chế: Giúp HS thuộc bảng chia 9 , biết vận dụng bảng chia 9 vào thực hành tính và giải toán, nhận biế 1/9 số ô vuông trong một hình. - HS HTT: Bài 1: Đàn vịt nhà bạn Hoa có 72 con. Bố bạn Hoa nhốt vịt vào lồng để đem đi bán, mỗi lồng có 9 con vịt. Hỏi cần có bao nhiêu cái lồng để nhốt hết số vịt trên? V.Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng việt: BÀI 14B: CHUYỆN VỀ ANH KIM ĐỒNG (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết đúng một đoạn văn - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng mở đầu bằng ay/ ây II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD, Bảng nhóm Bt2 HS: SHD,vở III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chon BT4b IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Bài 2,3 : Giúp HS Biết chọn vần ay/ây để điền vào chỗ chấm thích hợp ,nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn trong bài Người liên lạc nhỏ.Viết đúng tốc độ. Chữ viết đúng mẫu chữ quy định. - HS HTT: Viết đẹp, đúng Tìm thêm 2 từ chứa vần ay/ây. V . Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2016 TIẾNG VIỆT: BÀI 14C: QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG VIỆT BẮC (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Nhớ Việt Bắc. II. Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD ,máy chiếu HS: SHD, vở III.Điều chỉnh hoạt động : 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc còn hạn chế như em Trinh, Nhi đọc đúng tiếng, từ và hiểu lời giải nghĩa. Đọc ngắt, nghỉ đúng nhịp thơ 6/8,nắm ND bài thơ Nhớ Việt Bắc và TLCH đúng. - HS HTT: Giúp các em đọc thuộc và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài thơ. Tiếng việt: BÀI 14C: QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG VIỆT BẮC (T2) I. Mục tiêu: - Nhớ viết đúng 10 dòng thơ đầu. - Luyện tập dùng câu Ai thế nào? II. Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD ,Bảng nhóm BT3 HS: SHD, vở III. Điều chỉnh hoạt động : 1 .Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: IV. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế: Giúp HS nhớ viết vào vở 10 dòng thơ đầu của bài thơ Nhớ Việt Bắc.Tìm được từ chỉ đặc điểm và tìm được bộ phận câu TLCH Ai (con gì, cái gì,) Thế nào? HS HTT: Tìm thêm một số từ chỉ đặc điểm trong bìa thơ Nhớ Việt Bắc. Đặt 2 câu theo mẫu Ai (con gì, cái gì,) Thế nào? V . Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN:BÀI 38: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T) I. Mục tiêu: Em biết: - Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. - Vận dụng chia số có hai chữ số cho số có một chữ số II .Tài liệu và phương tiện dạy học: - GV: SHD, Que tính cho 4 nhóm. - HS: TLHDH III. Hoạt động học: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. TC: “Ai nhanh ai đúng” - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 2. Nghe thầy cô hướng dẫn cách đặt tính và tính 72 : 3 Việc 1: Em đọc cách đặt tính và tính HDH 72 : 3 78 : 4 Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách đặt tính và tính Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ cách đặt tính và tính + CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ đặt tính và tính cách thực hiện 3. Đặt tính và tính Việc 1: Em thực hiện đặt tính và tính vào vở nháp Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ cách đặt tính và tính + CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ đặt tính và tính cách thực hiện - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Ô.L.Toán: TUẦN 14 I. Mục tiêu: - Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn; biết giải bài toán có lời văn (hai bước tính). - Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân 2 đĩa và cân đồng hồ; cộng , trừ , nhân , chia với số đo khối lượng là gam. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 1 ,2, 3, 4, 7,8 tuần 13 giúp hs hoàn thành các bài tập. + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. V. Hoạt động ứng dụng; ÔLTV: TUẦN 14 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu bài Cao nguyên đá Đồng Văn. Hiểu được vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn. Tìm được các từ chỉ đặc điểm; tìm đúng bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai thế nào? Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n (hoặc tiếng có i /iê). Viết được lời giới thiệu ngắn về lớp em. . II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động: 1.Điều chỉnh hoạt động : Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; - Hs còn hạn chế : BT 2 (a,b,c, d): Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng.Tiếp cận giúp đỡ các em hoàn thành các bài tập. BT 3: Chọn đúng các từ ngữ chỉ đặc điểm đã cho trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống. BT4 :Tìm được những sự vật so sánh với nhau và viết vào bảng. BT 5 : Cùng bạn xếp các bộ phận vào cột . - HSHTT:Hoàn thành các bài tập 2,3,4,5,6,.Giúp đỡ các bạn còn hạn chế hoàn thành các bài tập.Viết được một một đoạn văn ngắn về một cảnh vật ở quê hương mà em thích Thứ sáu , ngày 25 tháng 11 năm 2016 Tiếng việt: BÀI 14C: QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG VIỆT BẮC (T3) I. Mục tiêu: - Nói lời giới thiệu về tổ em - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng có vần i/iê II. Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD , Phiếu nhóm Bt 5b HS: SHD, vở III. Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT 5b IV. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS dựa vào BT 4 để hỏi đáp giới thiệu các bạn trong tổ. Biết điền vào chỗ trống i/iê . - HS HTT: Biết dựa vào câu hỏi để giới thiệu từng bạn trong tổ mình. V. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Vận dụng chia số có hai chữ số cho số có một chữ số vào giải toán II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: SHD, BP,Hình tam giác cho 4 nhóm. HS: SHD, vở III .Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp. - KT –KN đã học:Đặt tính và tính : 77 : 2 ; 87 : 3 ; 92 : 7 ; 65 : 2 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV .Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS vận dụng cách chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( chia hết và chia có dư) qua các BT : Tính; Tìm 1/?; giải toán có lời văn. BT1: Tính từ đâu? ( Từ hàng cao nhất của SBC) BT2: Muốn tìm một trong các phần bằng nhau của một số ta làm thế nào? BT3: Bài toán cho biết gì: Hỏi gì? Cách làm như thế nào? -HS HTT: Bt bổ sung Một quyển truyện có 78 trang, em đã đọc được một nửa số trang đó. Hỏi em đã đọc được bao nhiêu trang? V. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐTT: SINH HOẠT SAO I.Mục tiêu - Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới. - Múa hát lại những bài hát tập thể. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Ổn định tổ chức. Ban văn nghệ điều hành: Hát bài hát tập thể. CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua. - Mời các nhóm phát biểu ý kiến. - Cá nhân hs phát biểu ý kiến và đề xuất ý kiến của mình. - CTHĐTQ nhận xét HĐ cuả lớp: + Trong tuần qua lớp đã tham gia học tập tích cực, chuẩn bị đủ dụng cụ học tập khi đến lớp. Biết chia sẻ, giao tiếp với nhau bằng tiếng anh với những từ, câu đơn giản .Biết sử dụng một số câu lệnh tiếng anh vào trong học tập. Tuy nhiên vẫn còn một số bạn trong học tập vẫn còn hạn chế một số kĩ năng. + Một số bạn có ý thức học tập tốt như bạn Hà, đức, Hiếu, Long... + Một số bạn đi học chưa có ý thức vệ sinh lớp học . + Việc chăm sóc hoa chưa thường xuyên. 3.CTHĐTQ đưa ra một số kế hoạch trong tuần tới: + Nhóm trưởng điều hành hoạt động nhóm tích cực hơn, tăng cường công tác thi đua giữa các nhóm. + Chăm chỉ học tập hơn. làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ khi đến lớp. + Không nói chuyện trong giờ học, xếp hàng ra vào lớp nhanh chóng. Thực hiện trang phục, đi học đúng quy định. +Đi học mặc đúng trang phục. +Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. + Tăng cường giao tiếp bằng tiếng anh khi đến lớp. + Tăng cường tiếp cận giúp đỡ các bạn còn nhiều hạn chế. + Tiếp tục rèn luyện chữ viết. - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn giao tiếp tiếng anh theo chủ đề: * Chủ đề giao tiếp tiếng Anh tuần này là cùng nhau nói về các các đồ vật :. Pen, pencil , ruler, bag, notebook, book, pencil sharpener,....... 4.Sinh hoạt văn nghệ: Ban văn nghệ lên điều hành . Tổ chức cho các nhóm sinh hoạt cá nhân,nhóm 5.Dặn Hs về nhà chuẩn bị bài cho tuần tới, tham gia những trò chơi an toàn trong ngày nghỉ.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan_14.doc
Tài liệu liên quan